• Sóc Trăng tiềm năng và phát triển

Tiếp và làm việc với Tổ chức Thúc đẩy ngoại thương Nhật Bản (JETRO) tại Thành phố Hồ Chí Minh

14/02/2023 11:21 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 14/02/2023 | 11:21
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 14/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Lâm Hoàng Nghiệp cùng lãnh đạo các sở: Kế hoạch và Đầu tư, Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh có buổi tiếp và làm việc với JETRO tại Thành phố Hồ Chí Minh do ông Matsumoto Nobuyuki - Trưởng Đại diện Văn phòng JETRO tại Thành phố Hồ Chí Minh dẫn đầu.

Theo ông Matsumoto Nobuyuki, Nhật Bản nhận thấy tiềm năng rất lớn của Việt Nam trong đa dạng hóa các sản phẩm để cung ứng cho thị trường thế giới. Vì vậy, nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đã tập trung đầu tư tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai… Tuy nhiên, sau đại dịch Covid-19, chuỗi cung ứng sản phẩm toàn cầu bị ảnh hưởng nặng nề, đứt gãy chưa đáp ứng nhu cầu thực tiễn. Vì vậy, nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đang muốn mở rộng đầu tư tại các tỉnh phía Nam, trong đó có tỉnh Sóc Trăng để tìm kiếm cơ hội đầu tư, phát triển tại đây. Qua đó, JETRO mong muốn lãnh đạo tỉnh và các sở, ban ngành tỉnh hỗ trợ, tạo điều kiện để JETRO khảo sát thực tế hoạt động của các doanh nghiệp hiện tại và các dự án đang kêu gọi đầu tư của tỉnh, để tư vấn, cung cấp thông tin cho doanh nghiệp Nhật Bản quan tâm và mong muốn đầu tư tại Sóc Trăng.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: HOÀNG LAN

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hoàng Nghiệp thông tin nhanh tổng quan về tỉnh Sóc Trăng, nhất là hạ tầng giao thông hiện có và định hướng phát triển giao thông của tỉnh trong thời gian tới, nổi bật là tuyến đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, cầu Đại Ngãi, cảng Trần Đề và quy hoạch phát triển các khu công nghiệp; phát triển điện gió… đang thu hút nhà đầu tư. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, tỉnh Sóc Trăng hiện có lực lượng lao động rất dồi dào, nếu doanh nghiệp đầu tư phát triển tại tỉnh, địa phương đảm bảo nguồn cung ứng phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp.

Đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp cho biết, tháng 4/2022, tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư với chủ đề “Đồng hành - hợp tác - phát triển”, qua đó mong muốn hợp tác phát triển bền vững với các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Sóc Trăng vui mừng và sẵn sàng chào đón, tích cực hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư phát triển lâu dài tại tỉnh.

Ông Matsumoto Nobuyuki cảm ơn lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ban ngành tỉnh dành thời gian tiếp và làm việc với JETRO. Những thông tin thu thập được trong chuyến khảo sát và làm việc tại tỉnh Sóc Trăng, JETRO sẽ tổng hợp thành bộ tài liệu để cung cấp cho các doanh nghiệp Nhật Bản nghiên cứu và sẽ tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Sóc Trăng trong thời gian tới.

HOÀNG LAN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: