• Sức khỏe và Đời sống

Bệnh viện Dã chiến số 1 - tuyến đầu chống dịch

25/01/2022 03:33 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 25/01/2022 | 03:33

STO - ​Thời gian qua, Sóc Trăng tập trung mọi nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 và đã mang lại kết quả tích cực, trong đó, có sự đóng góp không nhỏ của các bệnh viện dã chiến trong công tác thu dung, điều trị các trường hợp mắc Covid-19 và Bệnh viện Dã chiến số 1 đang phát huy vai trò tích cực của lực lượng tuyến đầu này.

Cũng như các bệnh viện dã chiến khác trên địa bàn tỉnh, việc đưa Bệnh viện Dã chiến số 1 vào sử dụng đã đáp ứng được tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp thời gian qua trên địa bàn tỉnh; là giải pháp cấp thiết và kịp thời, phục vụ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, góp phần bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Bệnh viện Dã chiến số 1. Ảnh: KGT

Tại đây không chỉ chăm sóc về sức khỏe thể chất mà còn chăm lo về sức khỏe tinh thần cho người nhiễm Covid-19. Đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế luôn quyết tâm cao nhất trong thực hiện nhiệm vụ, điều trị cho bệnh nhân bằng khả năng cao nhất, để bệnh chuyển biến ngày càng tốt hơn và khỏi bệnh, xuất viện.

Bác sĩ Âu Hữu Đức - Giám đốc Bệnh viện Dã chiến số 1 cho biết: “Tình hình hoạt động của bệnh viện đi vào ổn định, tập thể cán bộ, nhân viên y tế quyết tâm, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, hoạt động điều trị cho bệnh nhân đạt hiệu quả tích cực, góp phần cho công tác phòng, chống dịch Covid-19”.

Hiện tại, Bệnh viện Dã chiến số 1 có quy mô 600 giường để tiếp nhận, thu dung điều trị và chăm sóc các trường hợp mắc Covid-19. Bệnh viện chính thức đi vào vào hoạt động tháng 11-2021, với mục tiêu cao nhất là điều trị cho bệnh nhân, bảo vệ tính mạng của nhân dân. Tại buổi bàn giao Bệnh viện Dã chiến số 1 ngày 31-10-2021, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu khẳng định, trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 thì việc điều trị cho bệnh nhân, bảo vệ tính mạng của nhân dân là mục tiêu trên hết.
Trên cơ sở đó, bệnh viện nhanh chóng tiến hành thu dung người bệnh thuộc khu vực TP. Sóc Trăng được phân loại thuộc nhóm “nguy cơ trung bình” hoặc nhóm “nguy cơ thấp” mà không đủ điều kiện điều trị tại nhà (tầng 1) và nhóm “nguy cơ cao” (tầng 2). Bệnh viện Dã chiến số 1 là một bộ phận điều trị thuộc Bệnh viện chuyên khoa Sản Nhi tỉnh, chịu sự chỉ đạo quản lý trực tiếp của Sở Y tế và hướng dẫn chuyên môn đảm bảo các điều kiện tổ chức hoạt động của Bệnh viện chuyên khoa Sản Nhi tỉnh.

Bên cạnh việc thu dung, điều trị, Bệnh viện Dã chiến số 1 còn thực hiện tư vấn, theo dõi điều trị ngoại trú các trường hợp mắc Covid-19 đủ điều kiện cách ly, điều trị tại nhà. Đặc biệt, bệnh viện đã đi đầu ứng dụng mạnh mẽ nền tảng công nghệ thông tin trong các mặt công tác. Tiêu biểu là thực hiện quản lý các trường hợp bệnh nhân trên phần mềm quản lý của bệnh viện. Từ đó, việc quản lý, theo dõi, sàng lọc bệnh nhân được tiến hành nhanh hơn, hiệu quả hơn, nhất là khi phải quản lý, theo dõi số lượng lớn bệnh nhân, nhanh chóng sàng lọc các nhóm nguy cơ để có phác đồ điều trị thích hợp. Song song đó là hoạt động hỗ trợ chuyên môn cho các cơ sở điều trị Covid-19 tuyến huyện.

Đến nay, Bệnh viện Dã chiến số 1 đã tiếp nhận, điều trị hơn 3.000 bệnh nhân Covid-19, hiện tại bệnh viện còn đang điều trị hơn 30 ca mắc Covid-19. Qua đó, góp phần tăng hiệu quả điều trị cho các trường hợp bệnh nhân Covid-19, cũng như khống chế dịch bệnh, chống lây lan ra cộng đồng, góp phần bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân. Từ đó, góp phần phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh tích cực, hiệu quả hơn; tạo được lòng tin của bệnh nhân và người dân tỉnh nhà về hiệu quả hoạt động của bệnh viện.

Bà S.T.H, ngụ Phường 4, TP. Sóc Trăng (Sóc Trăng) chia sẻ: “Khi được đưa vào Bệnh viện Dã chiến số 1 để điều trị bệnh Covid-19, tôi cũng lo lắng và hoang mang vì mình lớn tuổi và có bệnh nền. Nhưng được các y, bác sĩ ở đây tận tình chữa trị, tư vấn, tôi cũng rất yên tâm nên sau đó tôi đã khỏi bệnh và trở về với cuộc sống bình thường”.

Bác sĩ Âu Hữu Đức cho biết thêm: “Bệnh viện Dã chiến số 1 đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác thu dung, điều trị cho bệnh nhân; tập trung nhân lực cho công tác chuyên môn, cho việc phục vụ bệnh nhân. Từ đó, thời gian qua hoạt động điều trị cho bệnh nhân Covid-19 có những chuyển biến tích cực”.

Có thể khẳng định thời gian qua, công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh đã đạt kết quả tích cực, tỉnh cơ bản kiểm soát tốt tình dịch bệnh; thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. Theo phân loại cấp độ dịch Covid-19, tỉnh Sóc Trăng là cấp 1 (nguy cơ thấp - vùng xanh). Kết quả đó có sự đóng góp tích cực của lực lượng tuyến đầu làm công tác phòng, chống dịch, đặc biệt là những người đang ngày đêm không ngủ vì sự bình phục của bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Dã chiến số 1.

KGT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: