• Sức khỏe và Đời sống

Bệnh viện Đa khoa tỉnh đảm bảo tốt công tác trực Tết

06/02/2023 04:28 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 06/02/2023 | 04:28

STO - Trong những ngày tết Nguyên đán năm 2023, lượng bệnh nhập viện tăng nhiều nhưng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng luôn đảm bảo hoạt động chuyên môn xuyên suốt, cấp cứu kịp thời, không để xảy ra sai sót do chủ quan.

Khám bệnh cho người dân trong những ngày tết Nguyên đán năm 2023. Ảnh: HOÀNG PHÚC

Theo đó, từ ngày 20/1 đến ngày 26/1/2023 (từ ngày 29 tháng chạp năm 2022 đến mùng 5 tháng giêng năm 2023), Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã cấp cứu, thu dung và điều trị hơn 1.000 lượt bệnh nhân. Riêng tại Khoa Cấp cứu tổng hợp đã tiếp nhận cấp cứu cho hơn 900 lượt bệnh nhân, trong đó tai nạn giao thông chiếm khoảng 30%; bên cạnh đó là các tai nạn do đánh nhau; xuất huyết tiêu hóa do liên quan đến sử dụng rượu bia, ngộ độc thực phẩm; nhiễm trùng đường tiêu hóa; đột quỵ não; bệnh lý tim mạch; bệnh lý phổi… Đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh thực hiện 75 ca phẫu thuật, trong đó, phẫu thuật tai nạn giao thông cho 25 trường hợp. Qua đó, đã cấp cứu kịp thời, đảm bảo hoạt động chuyên môn thông suốt, không để xảy ra sai sót do chủ quan.

Bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Văn Sỏi - Trưởng Khoa Cấp cứu tổng hợp (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng) thông tin: “Mặc dù tết Quý Mão năm 2023 có lượng bệnh vào Khoa Cấp cứu tổng hợp tăng hơn so cùng kỳ năm 2022, cũng như tăng nhiều so ngày thường nhưng chúng tôi đã có dự đoán, dự báo từ trước nên luôn chủ động trong tiếp nhận và cấp cứu cho người bệnh. Khoa Cấp cứu Tổng hợp đã chuẩn bị sẵn sàng phương án cho các trường hợp, các tình huống, qua đó phục vụ cho hoạt động khám, chữa bệnh trong những ngày tết Quý Mão 2023 đạt hiệu quả. Không xảy ra trường hợp sai sót do chủ quan”.

Bên cạnh đó, Bệnh viện Đa khoa tỉnh thực hiện nghiêm công tác phân luồng, phân tuyến, phân loại nguy cơ người bệnh ngay từ khi nhập viện. Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng chuyển tuyến, chuyển tầng muộn, chậm, ảnh hưởng đến công tác cấp cứu, chăm sóc, điều trị bệnh, quá tải trong dịp Tết, kịp thời cập nhật các hướng dẫn, phác đồ điều trị theo quy định của Bộ Y tế. Đảm bảo tốt công tác thu dung, cấp cứu điều trị, cách ly người bệnh theo đúng các hướng dẫn hiện hành về phòng chống dịch. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, bảo đảm điều kiện thiết bị, cơ sở vật chất cần thiết trong hội chẩn, tư vấn điều trị từ xa, hỗ trợ theo dõi và quản lý người bệnh tại cộng đồng. Chuẩn bị đầy đủ nhân lực, trang thiết bị, hóa chất, vật tư tiêu hao, phương tiện phòng hộ, thuốc, vật tư xét nghiệm...

“Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng chỉ đạo các khoa, phòng bố trí khoa học, hợp lý về nguồn nhân lực, trang thiết bị y tế, dự trù đủ số lượng thuốc, các phương án dự phòng… cho hoạt động khám, chữa bệnh trong những ngày tết Nguyên đán 2023. Đặc biệt, hoạt động trực cấp cứu trong những ngày tết Nguyên đán 2023 được thực hiện với tinh thần cao nhất” - bác sĩ chuyên khoa 2 Lâm Ngọc Phước - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng cho biết.

Đồng thời, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng đã bảo đảm tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị kịp thời, không được từ chối hoặc xử trí chậm trễ. Công tác cấp cứu ngoại viện, công tác chuyển viện được thực hiện nhanh chóng, hiệu quả, đảm bảo cấp cứu kịp thời. Riêng đội xe cấp cứu 115 túc trực ngày, đêm và có những ngày mỗi xe đi cấp cứu ngoại viện đến hàng chục lượt.

Điều dưỡng Phan Quốc Đặng - Khoa Cấp cứu tổng hợp chia sẻ: “Năm nào cũng vậy, khi trực Tết thì công việc nhiều hơn ngày thường rất nhiều lần, từ đó áp lực cũng tăng theo. Có ngày chúng tôi đi theo xe cấp cứu ngoại viện, chuyển viện từ sáng đến khuya, anh em trong kíp trực ai cũng mệt đừ người nhưng ai cũng hết lòng, làm hết trách nhiệm được giao vì sức khỏe người dân. Khi cấp cứu kịp thời một trường hợp là mừng khôn tả”.

Ngoài ra, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức thăm hỏi, chúc Tết, tặng quà những người bệnh thuộc diện chính sách và người nghèo còn điều trị tại bệnh viện trong những ngày Tết. Tổ chức phiên "Chợ xuân 0 đồng" dành cho hơn 300 bệnh nhân và người nhà có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện.

Song song đó, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã nghiêm túc triển khai các phương án theo quy định; tổ chức tiếp nhận, cấp cứu và chăm sóc, điều trị bệnh nhân thật chu đáo. Từ đó, bảo đảm việc cấp cứu, thu dung và điều trị bệnh nhân trong dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Chính sự trách nhiệm của đội ngũ cán bộ y tế Bệnh viện Đa khoa tỉnh, chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng trước mọi tình huống trong dịp tết Nguyên đán đã phục vụ, chăm sóc, điều trị tốt cho bệnh nhân, để mọi người có sức khỏe tốt khi bước qua năm mới.

HOÀNG PHÚC

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: