• Sức khỏe và Đời sống

Bình phục sau nửa năm nằm viện

22/05/2023 14:58 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 22/05/2023 | 14:58
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng, sức khỏe bệnh nhân L.T.K.T, 19 tuổi ở huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng) đã bình phục, được xuất viện sau nửa năm nằm điều trị tại bệnh viện với căn bệnh nguy hiểm.

Bệnh nhân L.T.K.T bình phục sau gần nửa năm điều trị. Ảnh: HOÀNG PHÚC

Trước đó, bệnh nhân L.T.K.T, bị mắc hội chứng Guillain-Barré hay còn được gọi là bệnh viêm đa rễ dây thần kinh hủy myelin cấp hay bệnh dây thần kinh ngoại biên do tự miễn, là một tình trạng bệnh lý hiếm gặp.

Sau khi nhập viện ở Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ vào tháng 11/2022, bệnh nhân được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy vào tháng 12/2022 để tiếp tục được điều trị. Tại đây, do điều kiện kinh tế gia đình khó khăn, nên xin chuyển về điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng vào ngày 19/12/2022.

Khi vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng, bệnh nhân trong tình trạng lơ mơ, liệt tứ chi, mạch và huyết áp cao, phù hai chân, phổi có nhiều ran ẩm 2 đáy và phải thở máy. Bệnh nhân được chuyển đến Khoa Hồi sức Cấp cứu - Chống độc nội để tiếp tục điều trị. Đến ngày 20/2/2023 thì bệnh nhân được chuyển về Khoa Nội 2 nhưng tình trạng vẫn chưa ổn định và vẫn phải tiếp tục thở máy. Bệnh nhân được điều trị bằng cách kết hợp thuốc kiểm soát huyết áp, giảm đau thần kinh, dinh dưỡng cùng với tập vật lý trị liệu... Từ đó, bệnh nhân tỉnh táo, tự ăn được qua miệng, ngưng thở máy, sức cơ cải thiện tốt; đến ngày 19/5/2023 hoàn toàn bình phục và có thể xuất viện sau đó.

Bác sĩ chuyên khoa 2 Huỳnh Văn Hiệp - Trưởng Khoa Nội 2 (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng) thông tin: “Hội chứng Guillain-Barré là một bệnh lý hiếm gặp và điều trị khó khăn. Đây là hội chứng rối loạn do hệ miễn dịch của cơ thể tấn công vào một phần hệ thần kinh ngoại biên. Tình trạng này sẽ làm cho dây thần kinh bị viêm dẫn đến liệt hoặc yếu cơ nếu không được chữa trị đúng cách và kịp thời. Tuy nhiên, chúng ta có thể chẩn đoán sớm bằng phương pháp đo điện cơ. Hiện tại, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng đã triển khai đo điện cơ tại Khoa Nội 2. Khi có dấu hiệu như tê, yếu tay, chân hoặc nghi ngờ bệnh lý về thần kinh, bà con nên khám sớm để được chẩn đoán và điều trị kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm cho bản thân”.

HOÀNG PHÚC

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: