• Sức khỏe và Đời sống

Bộ Y tế tổ chức triển khai công tác năm 2022

20/01/2022 12:44 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 20/01/2022 | 12:44

STO - Sáng ngày 20-1, tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai công tác năm 2022. Dự hội nghị có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; cùng dự có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; đại diện lãnh đạo các bộ, ban ngành.

Tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng, có các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng; Trần Văn Lâu - Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: T.R

Năm 2021, trong bối cảnh đặc biệt thách thức hệ thống y tế Việt Nam, dưới sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước, sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, được sự hỗ trợ của khối đại đoàn kết dân tộc, ngành vừa thực hiện tốt các hoạt động có tính chất cấp bách trong phòng, chống dịch, vừa thực hiện và nghiên cứu hoàn thiện các chiến lược đổi mới trung và dài hạn của ngành Y tế.

Trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19, ngành Y tế đã chủ động tham mưu, đề xuất và triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch, vừa làm vừa rút kinh nghiệm trên cơ sở thực tiễn; nỗ lực hết sức trong điều kiện năng lực, nguồn lực của hệ thống y tế còn hạn chế. Toàn ngành huy động hơn 25.000 chuyên gia, cán bộ y tế, y, bác sĩ, sinh viên các trường y dược hỗ trợ các địa phương; đã có hàng trăm nghìn cán bộ y tế thường xuyên ngày đêm quả cảm nơi tuyến đầu, đối diện hiểm nguy tính mạng, sức khỏe và cũng có không ít đồng chí đã hy sinh... để quyết tâm bảo vệ, chăm lo tốt nhất sức khỏe, tính mạng của nhân dân...

Riêng đối với tỉnh Sóc Trăng, trong năm 2021, các chỉ tiêu kế hoạch của ngành cơ bản hoàn thành đúng tiến độ kế hoạch và đạt các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra. Ngành Y tế Sóc Trăng đã quyết liệt thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh, chủ động, hạn chế thấp nhất sự lây lan của dịch bệnh, chung tay cùng với cả nước ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh Covid -19; chất lượng khám, chữa bệnh tại các tuyến từng bước được nâng cao. Công tác phòng, chống nhiễm khuẩn bệnh viện tiếp tục được duy trì; không xảy ra tai biến về chuyên môn; lĩnh vực khám, chữa bệnh do tác động của dịch Covid-19 nên chỉ tiêu thực hiện nhiệm vụ có giảm hơn so với cùng kỳ trước đại dịch…

T.R

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: