• Sức khỏe và Đời sống

Bước tiến mới trong điều trị hiếm muộn tại Sóc Trăng

11/08/2022 11:12 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 11/08/2022 | 11:12

STO - Được sự đầu tư về thiết bị hiện đại, Bệnh viện Chuyên khoa Sản Nhi triển khai phương pháp IUI thực hiện thụ tinh nhân tạo cho các cặp vợ chồng hiếm muộn mong muốn có con. Từ lúc triển khai đến nay, bệnh viện đã tư vấn và thực hiện kỹ thuật IUI cho 4 trường hợp, trong đó, có 2 trường hợp mang thai từ kỹ thuật này. Đây là bước tiến mới trong điều trị hiếm muộn tại Sóc Trăng góp phần giảm chi phí, người dân trong tỉnh tiếp cận thực hiện thuận tiện nhất.

Các bác sĩ Khoa Hiếm muộn cùng vợ chồng thai phụ N.T.D.H. Ảnh: THANH TUYỀN

Theo đó có 1 thai phụ ở huyện Trần Đề mang thai 2 tháng và 1 thai phụ ở Phường 8, TP. Sóc Trăng mang thai 5 tuần trong niềm vui mừng, phấn khởi. Như vợ chồng chị N.T.D.H ở Phường 8, TP. Sóc Trăng đi điều trị tại các bệnh viện lớn nhưng không thành công nhưng khi thực hiện phương pháp IUI tại Bệnh viện Chuyên khoa Sản Nhi, nhanh chóng có tin vui. Trong lần siêu âm theo dõi khi thai được 5 tuần, cả hai vợ chồng đều rất mừng khi nhìn thấy phôi thai phát triển tốt.

Để triển khai thành công như hôm nay, bên cạnh sự đầu tư trang thiết bị hiện đại thì thì đội ngũ y, bác sĩ của bệnh viện được đào tạo chuyên môn sâu từ các bệnh viện như Bệnh viện Từ Vũ, Bệnh viện Hùng Vương… để thực hiện phương pháp này. Các trường hợp được chỉ định áp dụng phương pháp IUI được khám thật kỹ về tình trạng sức khỏe nhằm đảm bảo an toàn khi thực hiện. Theo đánh giá, phương pháp IUI có thể điều trị hiệu quả, an toàn, ít tai biến, tiết kiệm chi phí cho các bệnh nhân trong quá trình điều trị.

Phương pháp IUI hiện nay đang mang đến hy vọng, hạnh phúc cho các cặp vợ chồng vô sinh hiếm muộn; đồng thời, khi được triển khai tại bệnh viện trong tỉnh Sóc Trăng sẽ giúp người dân thuận tiện khi đi lại. Đây là một bước tiến mới để Bệnh viện Chuyên khoa Sản Nhi tiếp tục triển khai nhiều kỹ thuật mới tiên tiến, giúp cho người dân trong tỉnh chăm sóc sức khỏe tốt hơn trong thời gian tới.

THANH TUYỀN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: