• Sức khỏe và Đời sống

Các hãng dược phẩm thử nghiệm mũi tiêm vắc xin tăng cường chống Omicron

28/01/2022 09:15 GMT +7
  • Nguồn: Báo Hànộimới
  • Thứ Sáu, 28/01/2022 | 09:15

Hãng dược Mỹ Moderna ngày 27-1 cho biết, đã bắt đầu thử nghiệm lâm sàng mũi tăng cường vắc xin phòng Covid-19 được bào chế để chống lại biến chủng Omicron. Thử nghiệm lâm sàng có sự tham gia của 600 người trưởng thành. Trước đó 1 ngày, hai hãng dược Pfizer (Mỹ) và BioNTech (Đức) cũng thông báo bắt đầu thử nghiệm lâm sàng vắc xin Covid-19 đặc hiệu chống biến chủng Omicron với những người 18-55 tuổi nhằm đánh giá mức độ an toàn và phản ứng miễn dịch.

Bước tiến mới trong bào chế vắc xin diễn ra trong bối cảnh một số quốc gia, bao gồm cả Mỹ, đã bắt đầu ghi nhận xu hướng giảm số ca nhiễm mới biến thể Omicron, song số ca mắc mới ở những nơi còn lại trên thế giới vẫn tiếp tục tăng.

Tại châu Âu, các nước: Hà Lan, Đan Mạch, Pháp bắt đầu nới lỏng các biện pháp hạn chế phòng dịch Covid-19. Tại Hà Lan, các quán bar, nhà hàng và bảo tàng đã được phép mở cửa trở lại. Tuy nhiên, một số quốc gia khác vẫn chưa sẵn sàng nới lỏng các hạn chế. Thụy Điển gia hạn các hạn chế phòng dịch thêm 2 tuần vì mức độ lây nhiễm cao. Theo đó, các quán bar và nhà hàng phải tiếp tục đóng cửa trước 23h. Trong khi đó, Đức sau nhiều ngày ghi nhận số ca nhiễm cao kỷ lục đang xem xét đề xuất bắt buộc người dân tiêm chủng.

Tại châu Á, thành phố Bắc Kinh (Trung Quốc) đã hạn chế đi lại ở nhiều khu vực trong thành phố nhằm giảm thiểu nguy cơ lây lan dịch bệnh trước thềm Olympic mùa Đông Bắc Kinh 2022. Ban Tổ chức Olympic ngày 27-1 thông báo đã phát hiện 23 ca mắc Covid-19 có liên quan đến sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh này.

Hàn Quốc khởi động hệ thống phản ứng mới ứng phó với biến chủng Omicron trong bối cảnh số ca mắc mới Covid-19 gia tăng mạnh. Hệ thống này tập trung giảm thiểu các ca bệnh nặng và tử vong, đồng thời ngăn chặn tình trạng quá tải của hệ thống y tế. Hệ thống ban đầu được áp dụng ở các khu vực có số ca nhiễm Omicron gia tăng nhanh, trước khi mở rộng ra toàn quốc từ ngày 29-1.

Tại châu Mỹ, hơn 1,1 triệu trẻ em Mỹ được chẩn đoán mắc Covid-19 trong tuần từ ngày 13-1 đến ngày 20-1. Con số này cao hơn 17% so với mức 981.000 ca ghi nhận 1 tuần trước đó và gấp đôi con số ghi nhận 2 tuần trước đó.

Hãy cài đặt Ứng dụng phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia (PC-Covid) để khai báo y tế, bảo vệ mình và bảo vệ mọi người:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn/ hoặc tải trực tiếp từ App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về ứng dụng sẽ yêu cầu nhập số điện thoại để nhận mã OTP kích hoạt. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2 mét đã sử dụng PC-Covid, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc. Khai báo y tế khi có các dấu hiệu như ho, sốt, mất vị giác… hoặc có liên quan, tiếp xúc người nghi nhiễm Covid-19. Luôn luôn quét mã QR nơi bạn đến.

Hoàng Linh / Báo Hànộimới

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: