• Sức khỏe và Đời sống

Cắt u nang buồng trứng nặng hơn 8,5kg cho bệnh nhân

23/03/2023 12:03 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 23/03/2023 | 12:03
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Ngày 23/3, Bệnh viện Chuyên khoa Sản Nhi Sóc Trăng thông tin, bệnh viện vừa phẫu thuật thành công cắt u nang buồng trứng cho chị T.T.B.D và dự kiến bệnh nhân được xuất viện trong vài ngày tới.

Bệnh nhân đã bình phục. Ảnh: HOÀNG PHÚC 

Trước đó, chị T.T.B.D, 19 tuổi, ngụ tại xã Tham Đôn, huyện Mỹ Xuyên vào viện trong tình trạng đau bụng vùng hạ vị. Chị D được bác sĩ chỉ định siêu âm và làm các xét nghiệm cần thiết, đã phát hiện bị u nang buồng trứng. Sau hội chẩn, bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật cắt bỏ khối u. Sau đó, các bác sĩ tiến hành cắt bỏ khối u với đường kính 24 x 32cm, dạng dịch nhầy trong, bên trong có nhiều vách, nặng hơn 8,5kg. Sau mổ, bệnh nhân tỉnh, vết mổ khô, sức khỏe bình phục.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, u nang buồng trứng là một dạng u hình thành và phát triển trong buồng trứng của phụ nữ; khối u dạng nước, chứa dịch bên trong hoặc chất rắn có dạng như bã đậu. Bệnh đa phần là lành tính thường gặp ở mọi đối tượng từ bé gái tuổi dậy thì đến người lớn tuổi. Tuy vậy, khi mắc u nang thực thể có thể phát triển nhanh một cách thầm lặng, khiến cho nhiều cơ quan khác bị ảnh hưởng, chèn ép; khối u phát triển lớn sẽ chèn ép các cơ quan lân cận như bàng quang, niệu quản, trực tràng, tĩnh mạch… gây ra nhiều bệnh lý ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe tổng thể của người bệnh. Nữ giới nên khám phụ khoa định kỳ nhằm phát hiện bệnh và điều trị sớm. Khi thấy có dấu hiệu đau bụng, bụng to bất thường, cần đến ngay bệnh viện để được các bác sĩ thăm khám và xử trí kịp thời.

HOÀNG PHÚC

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: