• Sức khỏe và Đời sống

Cứu sống thai phụ và em bé 34 tuần tuổi

25/03/2023 22:57 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 25/03/2023 | 22:57
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Tối ngày 25/3, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng cho biết hai mẹ con bệnh nhân T.Th.M.Th, 22 tuổi, đều khỏe mạnh và có thể xuất viện trong vài ngày tới.

 Hai mẹ con bệnh nhân T.Th.M.Th đã bình phục. Ảnh: HOÀNG PHÚC

Trước đó, ngày 11/3, chị T.Th.M.Th, 22 tuổi, ở huyện Mỹ Tú, được chuyển từ Bệnh viện Chuyên khoa Sản Nhi tỉnh Sóc Trăng sang Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng với chẩn đoán viêm phổi nặng. Chị Th đang mang thai 34 tuần, nguy cơ không giữ được thai nhi và tính mạng của người mẹ cũng “ngàn cân treo sợi tóc”. Bệnh nhân được chuyển đến Khoa Hồi sức Tích cực và Chống độc (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng) để điều trị tích cực. Tại đây, bệnh nhân phải thở máy, truyền kháng sinh nhưng sau 36 giờ bệnh không đáp ứng; bệnh nhân diễn tiến xấu hơn, choáng, môi tím, tụt huyết áp, tri giác lơ mơ. Kết quả Xquang phổi cho thấy tổn thương và kết quả xét nghiệm xác định bệnh nhân thiếu oxy rất trầm trọng.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng tiến hành hội chẩn liên viện với Bệnh viện Chuyên khoa Sản Nhi tỉnh Sóc Trăng để tìm giải pháp điều trị thích hợp. Sau khi hội chẩn, bệnh nhân được điều trị bằng kỹ thuật ECMO (phổi nhân tạo). Sau vài giờ điều trị, huyết áp phục hồi, tình trạng oxy máu đang dần tốt lên. Bệnh nhân tiếp tục được điều trị bằng kỹ thuật ECMO, thở máy, lọc máu liên tục và sử dụng kháng sinh phổ rộng. Sau 9 ngày điều trị tích cực thì ngưng ECMO, rút nội khí quản, bệnh nhân tỉnh táo, huyết áp ổn định, ăn uống được và đặc biệt thai nhi vẫn khỏe mạnh. Đến ngày 23/3/2023, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Bệnh viện Chuyên khoa Sản Nhi tỉnh Sóc Trăng tiến hành mổ bắt con thành công. Hiện tại, mẹ cùng với bé đều khỏe mạnh và được chuyển sang Bệnh viện Chuyên khoa Sản Nhi tỉnh Sóc Trăng để tiếp tục điều trị và theo dõi, có thể xuất viện trong vài ngày tới.

Bác sĩ chuyên khoa 2 Đặng Minh Hiền - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng cho biết: “Thấy được kết quả như mong đợi, mẹ và con đều khỏe mạnh, chúng tôi rất vui mừng và hạnh phúc. Không chỉ riêng Ban Giám đốc mà tất cả khoa, phòng có liên quan đều rất quan tâm và hết lòng cứu chữa cho bệnh nhân; chúng tôi đã không để bệnh nhân phải cô đơn trong cuộc chiến với bệnh tật”.

HOÀNG PHÚC

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: