• Sức khỏe và Đời sống

Đẩy mạnh thực hiện trạm y tế lưu động trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng

01/12/2021 07:02 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 01/12/2021 | 07:02

STO - Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, phát sinh số lượng lớn ca nhiễm, nhất là tại các tỉnh, thành phố phía Nam, gây quá tải cho hệ thống cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19, kể cả hệ thống y tế cơ sở. Trước tình hình đó, các tỉnh, thành phố đã thực hiện việc điều trị F0 tại nhà gắn với triển khai trạm y tế lưu động để bảo đảm người bệnh được chăm sóc, theo dõi, điều trị và hỗ trợ y tế kịp thời ngay tại nhà theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Trạm y tế lưu động với đầy đủ các trang thiết bị y tế, thuốc, ôxy, vật tư y tế, phương tiện…; cán bộ y tế của trạm trực cấp cứu 24/7, trực tiếp đến nhà kiểm tra, theo dõi sức khỏe, cấp phát “Túi thuốc an sinh”, theo dõi, chăm sóc sức khỏe, hướng dẫn người dân các biện pháp theo dõi sức khỏe, phòng dịch; phối hợp trạm y tế cơ sở sơ cấp cứu các ca bệnh trên địa bàn để bảo đảm người dân trong vùng dịch được tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe kịp thời. Nhờ có trạm y tế lưu động nên việc thăm khám, cấp phát thuốc, cung cấp ôxy y tế cho người bệnh được triển khai một cách kịp thời, hiệu quả. Mô hình trạm y tế lưu động được triển khai góp phần giảm áp lực cho tuyến trên trong việc điều trị và chăm sóc người bệnh. Các trạm y tế lưu động là “cánh tay nối dài” của ngành y tế để kịp thời chăm sóc sức khỏe cho người dân tại nhà. Qua đó đã tạo niềm tin cho người dân trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Hình ảnh, infographic tuyên truyền do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sóc Trăng biên soạn.

Đối với tỉnh Sóc Trăng, từ đầu tháng 10-2021 đến nay, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp, đến nay toàn tỉnh đã có trên 17.500 ca nhiễm Covid-19, gây quá tải cho các cơ sở điều trị. Trên cơ sở hướng dẫn của Bộ Y tế, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã chỉ đạo triển khai thực hiện việc cách ly, điều trị F0 tại nhà; đồng thời, chỉ đạo triển khai trạm y tế lưu động để người bệnh được điều trị và hỗ trợ y tế kịp thời ngay tại nhà.

Ngày 25-11-2021, đồng chí Lâm Văn Mẫn - Bí thư Tỉnh ủy đã tiếp tục ký Công văn số 324-CV/TU chỉ đạo đẩy mạnh thực hiện trạm y tế lưu động trên địa bàn tỉnh. Trong đó, yêu cầu bí thư cấp ủy, trưởng ban chỉ đạo và chủ tịch UBND, chỉ huy trưởng trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 các huyện, thị xã, thành phố triển khai ngay trạm y tế lưu động theo Kế hoạch số 81/KH-SYT, ngày 22-11-2021 của Sở Y tế, trong đó, tập trung thực hiện tốt việc hướng dẫn, tư vấn, cấp phát thuốc, thường xuyên theo dõi sức khỏe và chăm sóc người nhiễm Covid-19 cách ly tại nhà, kịp thời phát hiện, sơ cấp cứu, chuyển tuyến các trường hợp diễn biến nặng.

Sở Y tế thực hiện tốt việc hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ cho các huyện, thị xã, thành phố trong việc triển khai trạm y tế lưu động; cung cấp đủ thuốc, trang thiết bị, hóa chất, sinh phẩm, vật tư y tế…; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát bảo đảm việc triển khai trạm y tế lưu động trên địa bàn tỉnh đạt hiệu quả trong việc chăm sóc người nhiễm Covid-19 tại nhà.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Y tế xây dựng infographic, phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí triển khai ngay việc hướng dẫn gói chăm sóc sức khỏe tại nhà cho người nhiễm Covid-19.

Q.K

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: