• Sức khỏe và Đời sống

Doanh nghiệp sẽ không nhận lao động chưa tiêm đủ 2 liều vắc xin phòng Covid-19

26/11/2021 19:03 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 26/11/2021 | 19:03

STO - Ban Quản lý Các khu công nghiệp tỉnh Sóc Trăng vừa có công văn hỏa tốc đề nghị các doanh nghiệp trong Khu Công nghiệp An Nghiệp tiếp tục nghiêm túc triển khai thực hiện một số biện pháp kiểm soát, phòng ngừa, xử trí, ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập, lây lan trong lực lượng công nhân, người lao động, nhằm đảm bảo sản xuất, kinh doanh an toàn.

Theo đó, Ban Quản lý Các khu công nghiệp tỉnh đề nghị từ nay cho đến hết năm 2021, doanh nghiệp khu công nghiệp (kể cả các nhà thầu xây dựng công trình trong khu công nghiệp) chỉ sử dụng lao động đã tiêm đủ 2 liều vắc xin phòng Covid-19 hoặc lao động nhiễm Covid-19 đã được điều trị khỏi bệnh. Tạm thời không tuyển dụng, sử dụng lao động chưa tiêm đủ vắc xin.

Đối với lao động tuy đã tiêm đủ liều vắc xin nhưng lưu trú tại các khu vực, địa bàn có nguy cơ cao thì phải bố trí làm việc tách biệt, có biện pháp quản lý, theo dõi sức khỏe và xét nghiệm tầm soát thường xuyên (từ 2 - 3 lần/tuần). Tuyệt đối không sử dụng lao động tại những nơi, địa điểm đang bị phong tỏa, cách ly y tế (kể cả với người đã tiêm đủ liều vắc xin).

Có biện pháp quản lý, giám sát chặt chẽ việc đưa đón và tự đi lại làm việc của công nhân, người lao động; thực hiện nguyên tắc “1 cung đường 2 điểm đến”; không dừng đỗ trong quá trình di chuyển, nhất là không dừng ghé mua hàng rong, hàng dạo dọc đường. Công nhân phải cam kết thực hiện nghiêm túc nguyên tắc “5K” và “1 cung đường 2 điểm đến” với doanh nghiệp và doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm về quản lý, giám sát công nhân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Tiêm ngừa vắc xin phòng Covid-19 cho công nhân lao động. Ảnh minh họa. H.LAN

Bên cạnh đó, Ban Quản lý Các khu công nghiệp tỉnh khuyến cáo các doanh nghiệp tăng cường tần suất xét nghiệm, tầm soát, sàng lọc, phát hiện, xử trí kịp thời các trường hợp nhiễm Covid-19 trong lực lượng công nhân, người lao động, không để lây nhiễm thành ổ dịch tại doanh nghiệp. Bắt buộc thiết lập một số phòng, khu vực cách ly tạm thời tại nhà máy, xí nghiệp để lưu giữ những trường hợp nhiễm, nghi nhiễm Covid-19, trong đó phải bố trí bình thở ôxy y tế, phân công cán bộ y tế của doanh nghiệp theo dõi, chăm sóc sức khỏe đối với các trường hợp bị nhiễm Covid-19 trong một thời gian nhất định trước khi chuyển đến cơ sở y tế điều trị Covid-19... nhằm đảm bảo an toàn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Theo đồng chí Lý Tuấn Anh - Phó trưởng Ban Quản lý Các khu công nghiệp tỉnh, hiện tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, xuất hiện ngày càng nhiều ca F0 tại các địa phương trong tỉnh; riêng tại Khu Công nghiệp An Nghiệp, từ ngày 14-10 đến ngày 25-11-2021, qua xét nghiệm tầm soát tại doanh nghiệp, đã phát hiện 307 trường hợp công nhân, người lao động dương tính với SARS-CoV-2. Vì vậy, cần tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch tại doanh nghiệp Khu Công nghiệp An Nghiệp, đặc biệt là phát huy vai trò trung tâm, chủ thể, chia sẻ nguồn lực của doanh nghiệp trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo tinh thần Công văn số 71-CV/BCĐ, ngày 17-11-2021 của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Sóc Trăng. Do đó, khi doanh nghiệp phát hiện trường hợp nhiễm, nghi nhiễm Covid-19 phải báo cáo ngay cho Tiểu ban phòng chống dịch Covid-19 Khu Công nghiệp An Nghiệp để xử lý. Tuyệt đối không được tự ý cho người bị nhiễm, nghi nhiễm Covid-19 và những người tiếp xúc gần (F1) tự trở về nhà hoặc nơi lưu trú khác. Nếu doanh nghiệp nào tự ý cho các trường hợp trên tự về nhà, nơi lưu trú khác mà làm lây lan dịch bệnh sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

H.LAN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: