• Sức khỏe và Đời sống

Hệ thống “Chăm sóc sức khỏe từ xa” hỗ trợ điều trị cho gần 2.000 F0 tại nhà

20/01/2022 16:35 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 20/01/2022 | 16:35

STO - Chiều ngày 20-1, tại UBND tỉnh, Sở Y tế Sóc Trăng tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả triển khai Hệ thống “Chăm sóc sức khỏe từ xa” cho bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn TP. Sóc Trăng (Sóc Trăng). Đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị. Cùng dự có lãnh đạo Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông; trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố.

Hệ thống “Chăm sóc sức khỏe từ xa” cho bệnh nhân Covid-19 được triển khai thí điểm trên địa bàn TP. Sóc Trăng thông qua phần mềm Tele-Triage chính thức đưa vào hoạt động từ ngày 4-11-2021. Đây là mô hình trạm y tế lưu động gắn với phần mềm quản lý F0 điều trị tại nhà. Trạm y tế có chức năng chăm sóc, tư vấn sức khỏe cho bệnh nhân F0 gắn với an sinh xã hội, an ninh trật tự với sự tham gia khoảng 100 bác sĩ, tình nguyện viên, nhân viên điều phối là giáo viên cùng với các ngành thành phố phối hợp với y tế giúp đỡ cho bệnh nhân F0 được thăm khám, tư vấn, hướng dẫn sử dụng thuốc, xử trí cấp cứu kịp thời, đồng thời lo lương thực, thuốc… đảm bảo F0 được chăm sóc sức khỏe thật tốt tại nhà, góp phần giảm tải cho các cơ sở y tế thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19.

Qua 2,5 tháng sử dụng phần mềm, TP. Sóc Trăng đã điều trị cho 1.957 bệnh nhân F0 tại nhà. Đến nay, đã hoàn thành điều trị 1.662 người, các trường hợp bệnh nặng được cấp cứu và chuyển viện kịp thời, giảm tối đa các trường hợp tử vong.

Tặng bằng khen cho 2 tập thể xuất sắc. Ảnh: H.LAN

Với những lợi ích mà Hệ thống “Chăm sóc sức khỏe từ xa” mang lại, Sở Y tế Sóc Trăng có kế hoạch triển khai hoạt động Hệ thống “Chăm sóc sức khỏe từ xa” cho bệnh nhân Covid-19 trên toàn địa bàn tỉnh trong thời gian tới, nhằm chủ động và tăng cường chăm sóc sức khỏe từ xa cho người mắc Covid-19, nhằm giảm tải cho các cơ sở y tế tập trung, cơ sở điều trị Covid-19.

Kết luận hội nghị, đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc biểu dương và ghi nhận những đóng góp của Đội những người yêu Sài Gòn và các công ty, nhóm hỗ trợ phần mềm Tele-Triage cho công tác phòng, chống dịch của Sóc Trăng trong thời gian qua. Hiện tỉnh Sóc Trăng đang là "vùng xanh", số ca nhiễm mới hàng ngày giảm sâu, tuy nhiên dự báo tình hình dịch bệnh vẫn còn phức tạp, vì vậy Sở Y tế cần tiếp tục hoàn thiện kế hoạch Hệ thống “Chăm sóc sức khỏe từ xa” cho bệnh nhân Covid-19 để xin ý kiến của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của tỉnh nhằm sớm triển khai thực hiện trong toàn tỉnh, góp phần chủ động và tăng cường chăm sóc sức khỏe từ xa cho người mắc Covid-19. Đồng thời lưu ý phần mềm triển khai cần phải tích hợp đồng bộ với hệ thống y tế của cả nước, hướng đến chuyển đổi số trong hệ thống y tế tỉnh nhà…

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 2 tập thể có thành tích xuất sắc trong hỗ trợ an sinh xã hội và công tác phòng, chống dịch Covid-19 cho tỉnh Sóc Trăng.

H.LAN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: