• Sức khỏe và Đời sống

Liên kết, phối hợp trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và phát triển kinh tế - xã hội các tỉnh, thành khu vực Nam Sông Hậu

19/10/2021 12:43 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 19/10/2021 | 12:43

STO - Sáng ngày 19-10, tại TP. Cần Thơ, UBND TP. Cần Thơ chủ trì tổ chức Hội nghị trực tuyến liên kết, phối hợp trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn các tỉnh, thành phố khu vực Nam Sông Hậu, gồm: An Giang, Bạc Liêu, Cà Mau, Cần Thơ, Kiên Giang, Sóc Trăng và Hậu Giang.

Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng có các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Bí thư Tỉnh ủy; Trần Văn Lâu - Chủ tịch UBND tỉnh; Lâm Hoàng Nghiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, chia sẻ 6 lĩnh vực trọng điểm về: y tế, nông nghiệp, thương mại dịch vụ - du lịch, thông tin - truyền thông, giao thông - vận tải và lao động - việc làm. Liên kết, phối hợp trên tinh thần tự nguyện, thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ; đoàn kết, tôn trọng, hỗ trợ lẫn nhau, cam kết thực hiện đúng các nội dung liên kết.

Đồng chí Trần Văn Lâu - Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng phát biểu tại hội nghị. Ảnh: T.P

Về lĩnh vực thương mại - dịch vụ - du lịch, tổ chức kênh hợp tác, liên lạc thường xuyên giữa các tỉnh, thành phố để thông tin về các mặt hàng có thế mạnh của địa phương để hình thành các chuỗi cung ứng - tiêu thụ hàng hóa, nông sản. Xây dựng các chuỗi liên kết vùng trong kết nối tiêu thụ sản phẩm đặc trưng, sản phẩm chủ lực của các địa phương. Trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý nhà nước về du lịch, công tác quản lý điểm đến, nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, đặc biệt đảm bảo các biện pháp phòng, chống Covid-19.

Đối với lĩnh vực thông tin và truyền thông, trao đổi thường xuyên về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của các địa phương; cải chính, phản bác, đấu tranh với các thông tin xấu độc, bịa đặt, thông tin giả mạo, xuyên tạc về công tác phòng, chống dịch bệnh của các cấp, các ngành, các địa phương…

Đặc biệt là về giao thông vận tải​ thông tin về tần suất hoạt động của các bến thủy nội địa, cảng thủy nội địa, cảng biển, tàu biển… trên địa bàn các tỉnh, thành. Phối hợp khôi phục lại các đường bay, tần suất khai thác các đường bay nội địa, quốc tế căn cứ vào tình hình dịch bệnh Covid-19 của địa phương, nhu cầu đi lại của người dân các tỉnh, thành. Tạo luồng xanh ưu tiên cho các phương tiện vận chuyển dụng cụ, trang thiết bị y tế, hàng hóa, nhân sự phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh...

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu cho rằng, liên kết, phối hợp trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn các tỉnh, thành phố khu vực Nam Sông Hậu là nhằm nâng cao hiệu quả để thống nhất hành động và đạt một số mục tiêu chung trong khu vực và trong thời gian tới ngoài 6 lĩnh vực trên, các tỉnh, thành cần nghiên cứu mở rộng thêm các lĩnh vực quốc phòng - an ninh, lĩnh vực phòng, chống thiên tai, nếu liên kết tốt thì nên mở rộng cả khu vực đồng bằng sông Cửu Long và toàn quốc.

T.P

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: