• Sức khỏe và Đời sống

Liên tục điều trị thành công các trường hợp bệnh lý phụ khoa

23/03/2023 21:36 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 23/03/2023 | 21:36
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Chiều ngày 23/3, bác sĩ chuyên khoa 1 Trần Thế Hùng - Trưởng Khoa Sản phụ (Bệnh viện Quốc tế Phương Châu Sóc Trăng) thông tin: “Chỉ trong 1 tuần qua, Khoa Sản phụ (Bệnh viện Quốc tế Phương Châu Sóc Trăng) liên tục tiếp nhận và điều trị thành công cho nhiều trường hợp bệnh lý phụ khoa. Đặc biệt, có 2 trường hợp mắc u xơ tử cung và u nang buồng trứng với các triệu chứng mơ hồ, gây nhiều đau đớn”. 2 bệnh nhân mắc u xơ tử cung và u nang buồng trứng đã có thể vận động và sinh hoạt bình thường sau mổ và xuất viện sau 4 ngày nằm viện”.

Bệnh nhân vận động và sinh hoạt bình thường sau mổ và xuất viện sau 4 ngày nằm viện. Ảnh: HOÀNG PHÚC

Theo đó, trường hợp đầu tiên là chị N. T. T (43 tuổi, ngụ thành phố Sóc Trăng) phát hiện u xơ qua việc kiểm tra sức khỏe phụ khoa định kỳ. Trước đó, chị T thấy đau vùng hạ vị, ra dịch như kinh nguyệt, nghi ngờ rong kinh, chị đến Bệnh viện Quốc tế Phương Châu Sóc Trăng kiểm tra. Chị T được chẩn đoán u xơ tử cung to (7cm x 9cm) và chỉ định phẫu thuật bóc tách u xơ, khâu phục hồi tử cung, điều trị dứt điểm bệnh lý. 

Khác với trường hợp trên, chị T.T.V (23 tuổi, ngụ huyện Long Phú) phát hiện u nang buồng trứng từ 1 năm trước và vẫn duy trì theo dõi (siêu âm) ở phòng khám tư. Trước ngày nhập viện, bệnh nhân đột ngột đau bụng vùng dưới dữ dội, thể trạng yếu mệt nên được gia đình vội đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Quốc tế Phương Châu Sóc Trăng. Tại đây, chị V được thăm khám, chỉ định siêu âm, xét nghiệm máu và tiến hành mổ nội soi để loại bỏ khối u nang to (9cm x 10cm). Nếu can thiệp chậm trễ, u nang có thể bị hoại tử và vỡ, có thể dẫn đến tử vong.

Bác sĩ Hùng khuyến cáo: “Chị em nên thăm khám phụ khoa định kỳ tối thiểu 6 tháng/lần, làm các xét nghiệm tầm soát để phát hiện sớm các bệnh lý phụ khoa. Bởi ý nghĩa quan trọng của việc phát hiện sớm các bệnh lý sẽ giúp việc điều trị và theo dõi chu toàn hơn, ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm và thêm kiến thức để bảo vệ sức khỏe cho chính mình và người thân. Với những trường hợp u xơ tử cung, u nang buồng trứng, bệnh nhân cần tuân thủ lịch kiểm tra sức khỏe và nên tiến hành phẫu thuật sớm khi có chỉ định để tránh khối u phát triển quá lớn”.

HOÀNG PHÚC

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: