• Sức khỏe và Đời sống

Tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe người dân

05/06/2023 06:15 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 05/06/2023 | 06:15

STO - Hiện nay đang vào giai đoạn chuyển mùa, thời tiết có lúc nắng nóng, có thời điểm mưa nhiều nên dễ phát sinh các loại dịch bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe người dân. Với tình hình nêu trên, thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng đã tiếp nhận nhiều loại bệnh theo mùa, chủ động, tích cực thực hiện các hoạt động khám, điều trị, chăm sóc tốt sức khỏe nhân dân.

Hiện nay, thời tiết nắng nóng, khí hậu nóng ẩm, có lúc mưa nhiều nên đã tạo điều kiện cho vi sinh vật gây bệnh có cơ hội phát triển mạnh mẽ, làm suy giảm sức đề kháng của con người, dẫn đến việc rất dễ bị bệnh. Trường hợp bệnh giai đoạn chuyển mùa nhập viện và điều trị đông hơn tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng.

Chủ động triển khai các hoạt động khám, điều trị để làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân. Ảnh: HOÀNG PHÚC

Bác sĩ chuyên khoa 2 Hứa Phước Trường - Trưởng Khoa Khám bệnh (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng) thông tin: “Các trường hợp đến khám và điều trị bệnh hay gặp trong thời gian chuyển mùa gồm: cảm cúm, viêm mũi, viêm họng, viêm phế quản, viêm phổi, sốt xuất huyết và tái phát các bệnh lý mãn tính như: hen phế quản, bệnh phổi tắc nghẽn hay bệnh tim mạch mãn tính, thủy đậu, tiêu chảy... Các bệnh này tuy ít gây thành dịch lớn nhưng cũng sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người dân. Tại Khoa Khám bệnh luôn bố trí đầy đủ nước, quạt máy, điều hòa nhiệt độ đảm bảo thoáng mát cho người bệnh trong thời gian chờ khám. Khoa còn phối hợp với Tổ Công tác xã hội tiếp đón nhanh chóng và hướng dẫn phân luồng người bệnh đi làm cận lâm sàng hợp lý, giảm tối đa thời gian chờ đợi của người bệnh; đảm bảo tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh được tốt nhất”.

Theo ghi nhận, từ tháng 3 đến tháng 5/2023, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng tiếp nhận 70 ca sốt xuất huyết, 80 ca tiêu chảy, nhiễm siêu vi 106 ca, bệnh đường hô hấp 1.946 ca, tăng huyết áp 1.850 ca… Bác sĩ Hà Quang Bình - Trưởng Phòng Kế hoạch - Tổng hợp (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng) thông tin: “Để chủ động đáp ứng được nhu cầu tiếp nhận và điều trị bệnh của người dân, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng đã chuẩn bị trước cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc và nguồn nhân lực được đào tạo chuyên sâu, cập nhật kiến thức mới hàng năm ở khắp các khoa, phòng”.

Hiện nay, tại các khoa điều trị ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng, người bệnh cũng luôn được đảm bảo sử dụng nước sạch, quạt điện, điều hòa nhiệt độ hợp lý để người bệnh được điều trị trong điều kiện thoáng mát. Các khoa sẵn sàng bố trí giường bệnh, phương tiện cấp cứu, xử lý kịp thời các trường hợp cấp cứu thường gặp do thời tiết bất thường xảy ra như: đột quỵ, tim mạch, say nắng, say nóng… Tăng cường công tác kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện, phòng ngừa lây nhiễm chéo các dịch bệnh truyền nhiễm, tăng cường công tác vệ sinh môi trường.

Bà Huỳnh Ngọc Lan, ngụ huyện Long Phú (Sóc Trăng) cho biết: “Tôi bị cúm mùa nên vô Bệnh viện Đa khoa tỉnh điều trị. Các bác sĩ rất nhiệt tình với bệnh nhân. Điều kiện cơ sở vật chất của bệnh viện rất tốt. Các bác sĩ còn tư vấn cho bệnh nhân các biện pháp phòng bệnh, giữ gìn sức khỏe”.

Song song đó, Khoa Dinh dưỡng của bệnh viện luôn tăng cường giám sát, kiểm tra việc cung ứng thực phẩm tươi sống, đảm bảo rõ nguồn gốc, chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm để chế biến, bảo quản và cung cấp các suất ăn cho bệnh nhân, thân nhân người bệnh, nhân viên các khoa, phòng. Bệnh viện tăng cường công tác truyền thông, giáo dục sức khỏe cho người bệnh và người nhà người bệnh về cách nhận biết và phòng tránh các bệnh thường hay xuất hiện trong thời tiết nắng nóng kéo dài và vào mùa mưa bão.

Bác sĩ chuyên khoa 2 Hứa Phước Trường khuyến cáo: “Để hạn chế nguy cơ nhiễm bệnh cho bản thân, góp phần phòng, chống dịch bệnh trong cộng đồng, người dân cần chú ý: ăn đầy đủ chất và các nhóm chất dinh dưỡng để tăng cường sức đề kháng, nhất là các thức ăn có nhiều vitamin; rau xanh, hoa quả tươi; tiêm phòng vắc xin cúm đầy đủ; giữ gìn vệ sinh cá nhân, nhà ở thông thoáng, ít bụi bẩn; che mũi, miệng khi ho hoặc hắt hơi, nếu dùng tay che miệng thì nên rửa sạch với xà phòng; đeo khẩu trang, tránh tụ tập nơi đông người khi có dịch; giữ ấm cơ thể”.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng tiếp nhận và điều trị nhiều loại bệnh theo mùa với sự chủ động, tích cực. Tin rằng, với các hoạt động được triển khai, bệnh viện sẽ thực hiện hiệu quả công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe người dân trong giai đoạn chuyển mùa.

HOÀNG PHÚC

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: