• Sức khỏe và Đời sống

Tích cực chăm lo cho người lao động trong ngành Y tế

20/03/2023 09:08 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 20/03/2023 | 09:08

STO - Thời gian qua, hoạt động chăm lo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động trong ngành Y tế tỉnh Sóc Trăng luôn được Công đoàn ngành Y tế tỉnh Sóc Trăng, các công đoàn cơ sở quan tâm thực hiện. Qua đó, góp phần giúp cho đoàn viên, công nhân viên chức, người lao động phấn khởi, an tâm công tác, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Cử nhân Lê Triệu Thống - Phòng Tổ chức - Hành chính (Trung tâm Y tế huyện Cù Lao Dung) bộc bạch: “Công đoàn cơ sở Trung tâm Y tế huyện Cù Lao Dung luôn quan tâm chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động. Vào các dịp lễ, Tết, công đoàn phối hợp với chính quyền tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực; giúp mọi người thêm phấn khởi, an tâm công tác tốt”.

Lời chia sẻ của anh Lê Triệu Thống cũng chính là suy nghĩ chung của cán bộ, công nhân viên chức, người lao động trong ngành Y tế tỉnh nhà thời gian qua về hoạt động chăm lo cho người lao động của Công đoàn ngành Y tế. Theo đó, Công đoàn ngành Y tế tỉnh Sóc Trăng tập trung triển khai và tổ chức thực hiện phong trào công nhân viên chức, người lao động và hoạt động công đoàn trong ngành đạt kết quả. Việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ quan, đơn vị được các công đoàn cơ sở quan tâm thực hiện. Ban thanh tra nhân dân ngày càng được củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng hoạt động, nâng cao tinh thần trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, công nhân viên chức, người lao động trong đơn vị.

Tích cực chăm lo cho đời sống người lao động trong ngành Y tế. Ảnh: HOÀNG PHÚC

Bên cạnh đó, Công đoàn ngành Y tế duy trì hoạt động thăm hỏi thường xuyên đoàn viên trong ngành khi đoàn viên bị bệnh hiểm nghèo, bệnh nghề nghiệp, tai nạn lao động... Công đoàn ngành Y tế phối hợp với các cơ sở y tế thực hiện nhiều ưu đãi cho đoàn viên công đoàn và người lao động trong ngành Y tế khi sử dụng dịch vụ khám, chữa bệnh tại các cơ sở khám, chữa bệnh. Riêng trong năm 2022, các công đoàn cơ sở tổ chức thăm hỏi hiếu hỷ, đoàn viên ốm đau, tai nạn 1.958 trường hợp với số tiền hàng trăm triệu đồng; trợ cấp khó khăn 71 trường hợp với số tiền 41,9 triệu đồng. Công đoàn cơ sở tổ chức sinh nhật cho 2.695 người với số tiền 331,1 triệu đồng. Các công đoàn cơ sở duy trì tổ chức hoạt động phong trào tổ nhóm tiết kiệm, góp vốn xoay vòng nhằm phòng ngừa, ngăn chặn hoạt động tín dụng đen trong đoàn viên, công nhân viên chức, người lao động, góp phần chăm lo, nâng cao đời sống vật chất cho đoàn viên, công nhân viên chức, người lao động tại đơn vị. Kết quả, có 115 tổ tiết kiệm, với 1.730 người tham gia, số tiền huy động hàng tháng là 621 triệu đồng; có 429 người vay tín chấp ngân hàng với tổng số tiền 15,53 tỷ đồng.

Đồng thời, trong năm 2022, Công đoàn ngành Y tế tỉnh tổ chức chúc Tết các đơn vị và thăm hỏi các trường hợp đoàn viên, người lao động trong ngành có hoàn cảnh khó khăn. Thăm hỏi đoàn viên, người lao động trực tiếp tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 do thực hiện nhiệm vụ bị nhiễm Covid-19. Các công đoàn cơ sở phối hợp với chính quyền tổ chức thăm và tặng quà cho 4.048 đoàn viên, công nhân viên chức, người lao động với số tiền hơn 1 tỷ đồng. Các công đoàn cơ sở tranh thủ sự hỗ trợ của chính quyền, bằng nguồn thu của đơn vị nhân dịp tết Nguyên đán 2022 hỗ trợ cho 1.780 đoàn viên, công nhân viên chức, người lao động với tổng số tiền 4,07 tỷ đồng. Các công đoàn cơ sở tham gia cùng chính quyền giải quyết chế độ Bảo hiểm xã hội cho 403 trường hợp với số tiền 1,843 tỷ đồng; xét nâng lương 927 trường hợp, vượt khung 199 và chuyển ngạch 279 trường hợp; trang cấp bảo hộ lao động cá nhân, khám sức khỏe định kỳ cho 810 người với số tiền 516,9 triệu đồng.

Đồng chí Lâm Ngọc Phước - Chủ tịch Công đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng cho hay: “Kết quả hoạt động công đoàn và phong trào công nhân viên chức, người lao động tại bệnh viện trong thời gian qua là cơ sở, tiền đề để Công đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ. Đặc biệt, hoạt động chăm lo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động tại đơn vị đã góp phần tạo thêm động lực cho đoàn viên, người lao động phấn đấu vươn lên trong công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện có hiệu quả công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe người dân”.

Đồng chí Âu Nguyệt Đào - Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế tỉnh Sóc Trăng cho biết: “Thời gian tới, Công đoàn ngành Y tế tỉnh và các công đoàn cơ sở tiếp tục tổ chức hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động trong ngành Y tế. Tổ chức thăm hỏi đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Công đoàn cơ sở phối hợp với thủ trưởng đơn vị tổ chức thăm hỏi, tặng quà, tiền thưởng để đoàn viên, người lao động có lợi ích tốt nhất. Công đoàn ngành Y tế đẩy mạnh hoạt động vì lợi ích đoàn viên, thực hiện các chương trình phúc lợi cho đoàn viên, người lao động trong ngành nhân Tháng Công nhân. Tiếp tục thực hiện chương trình nhà ở “Mái ấm công đoàn”. Thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, vai trò của công đoàn cơ sở, là chỗ dựa đáng tin cậy của đoàn viên, người lao động trong đơn vị”.

Thời gian qua, hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động trong ngành Y tế đạt nhiều kết quả. Tin chắc rằng, với những hoạt động được Công đoàn ngành Y tế tỉnh Sóc Trăng và các công đoàn cơ sở tích cực thực hiện, công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động trong ngành y sẽ còn đạt nhiều kết quả hơn nữa. Qua đó, giúp cho công nhân viên chức, lao động phấn khởi an tâm công tác, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần cho công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe người dân ngày càng được nâng cao.

HOÀNG PHÚC

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: