• Sức khỏe và Đời sống

Xây dựng bệnh viện không khói thuốc

28/11/2022 06:04 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 28/11/2022 | 06:04

STO - Thời gian qua, phong trào xây dựng “Bệnh viện không khói thuốc” tại Bệnh viện Chuyên khoa 27 tháng 2 (Sóc Trăng) được thực hiện tích cực và mang lại hiệu quả thiết thực, đảm bảo một môi trường trong lành cho người bệnh, nhân viên y tế và người nhà bệnh nhân nơi cơ sở y tế, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động điều trị bệnh, bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Thường xuyên thực hiện các hoạt động truyền thông phòng, chống tác hại của thuốc lá tại Bệnh viện Chuyên khoa 27 tháng 2. Ảnh: HOÀNG PHÚC

Hơn bất kỳ nơi nào, cơ sở y tế phải đảm bảo một môi trường trong lành cho người bệnh, nhân viên y tế và người nhà bệnh nhân, góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác điều trị. Bác sĩ Hồ Quang Hồng - Giám đốc Bệnh viện Chuyên khoa 27 tháng 2 thông tin: “Tại Bệnh viện Chuyên khoa 27 tháng 2, chúng tôi luôn xác định rõ khói thuốc lá ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe con người, ảnh hưởng đến quá trình điều trị cho bệnh nhân, một số trường hợp có các bệnh lý về mắt, da… nếu tiếp xúc với khói thuốc lá sẽ gây ra tình trạng bệnh nặng hơn, cản trở quá trình hồi phục nhanh của người bệnh. Do đó, đơn vị luôn tích cực thực hiện các hoạt động nâng cao nhận thức về tác hại của thuốc lá và các quy định của Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá cho cán bộ, nhân viên, bệnh nhân và thân nhân nuôi bệnh. Xây dựng mô hình môi trường không khói thuốc trong khuôn viên cơ quan và tăng cường các hoạt động thanh tra, kiểm tra”.

Theo đó, bệnh viện tổ chức tuyên truyền Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá, phổ biến quy định không hút thuốc lá trong khuôn viên bệnh viện trong các cuộc họp Hội đồng người bệnh hàng tuần. Tuyên truyền bằng nhiều hình thức về phòng, chống tác hại của thuốc lá cho tất cả cán bộ, viên chức, bệnh nhân và thân nhân nuôi bệnh. Triển khai cho 100% cán bộ, viên chức về tác hại của việc hút thuốc lá, hút thuốc lá thụ động, lợi ích của môi trường không khói thuốc lá, các quy định của Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá.

Song song đó, triển khai các mô hình thi đua “Bệnh viện không khói thuốc lá” trong toàn bệnh viện. Đưa các tiêu chí đánh giá hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá vào nội dung xét thi đua hàng năm của đơn vị. Tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có mô hình hay, cách làm hiệu quả, sáng tạo trong hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá. Tăng cường hoạt động thanh tra, kiểm tra, xử phạt vi phạm Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá. Qua đó, 100% cán bộ, viên chức không hút thuốc trong khuôn viên bệnh viện; không có khách liên hệ công tác, bệnh nhân, thân nhân nuôi bệnh hút thuốc trong khuôn viên bệnh viện. Đồng thời, giúp bệnh nhân và thân nhân người bệnh nhận thức đầy đủ về các tác hại của việc hút thuốc lá đối với sức khỏe con người.

Anh Cao Đa Runh, ngụ xã Thuận Hưng, huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng) chia sẻ: “Hổm rày nuôi người thân điều trị bệnh mắt tại Bệnh viện Chuyên khoa 27 tháng 2, mọi người chấp hành việc không hút thuốc trong khuôn viên bệnh viện tốt. Bảo vệ sẽ nhắc nhở những ai còn hút thuốc trong bệnh viện. Các bác sĩ, điều dưỡng cũng thường xuyên thông tin tác hại của thuốc lá đến mọi người nên ai cũng hiểu phần nào về lợi ích của việc không hút thuốc, từ đó tự nguyện chấp hành các quy định của bệnh viện”.

Bác sĩ Hồ Quang Hồng cho biết: “Thời gian qua, phong trào xây dựng “Bệnh viện không khói thuốc” tại đơn vị được thực hiện tích cực và mang lại hiệu quả thiết thực, đảm bảo một môi trường trong lành cho người bệnh, nhân viên y tế và người nhà bệnh nhân nơi cơ sở y tế, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động điều trị bệnh, bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân. Thời gian tới, đơn vị tiếp tục phát huy kết quả đạt được trong phong trào xây dựng bệnh viện không khói thuốc”.

HOÀNG PHÚC

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: