• Thành phố Sóc Trăng trên đường phát triển

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hoàng Nghiệp

Kiểm tra tiến độ thi công cầu Mạc Đĩnh Chi

16/08/2021 10:45 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 16/08/2021 | 10:45

STO - Ngày 16-8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hoàng Nghiệp cùng lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý Dự án 2 đã đến khảo sát tiến độ thi công cầu Mạc Đĩnh Chi (TP. Sóc Trăng).

Theo báo cáo từ Ban Quản lý Dự án 2, tiến độ thực hiện cầu Mạc Đĩnh Chi đến nay đạt 66% so với kế hoạch. Do dịch bệnh Covid-19 và thực hiện giãn cách xã hội nên ảnh hưởng đến các nguồn vật tư chính phục vụ cho dự án nên không vận chuyển được về công trình; số lượng công nhân giảm hơn một nửa để đảm bảo công tác phòng dịch. Những khó khăn đó đã được lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành và UBND thành phố phối hợp giải quyết cơ bản, đáp ứng tiến độ thực hiện dự án theo kế hoạch. Hiện nhà thầu thi công dự án thực hiện phương án 3 tại chỗ, công nhân lao động cũng được tiêm ngừa phòng Covid-19 mũi 1 để anh em an tâm lao động.

Kiểm tra tiến độ thi công cầu Mạc Đĩnh Chi. Ảnh: H.LAN

Đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp hoan nghênh tinh thần, trách nhiệm làm việc của Ban Quản lý Dự án 2 cũng như nhà thầu cùng tất cả anh em công nhân lao động đang thi công cầu Mạc Đĩnh Chi. Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, cầu Mạc Đĩnh Chi là một trong những dự án giao thông quan trọng của tỉnh, đảm bảo thông suốt từ Quốc lộ 1 - TP. Sóc Trăng - Quốc lộ Nam Sông Hậu - Cảng cá Trần Đề, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng cao, tạo điều kiện khai thác để phát triển kinh tế của tỉnh nói riêng và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long nói chung; đồng thời đảm bảo tăng cường củng cố an ninh quốc phòng. Đặc biệt, đây còn là công trình chào mừng sự kiện 30 năm tái lập tỉnh Sóc Trăng, vì vậy Ban Quản lý Dự án 2 và nhà thầu tiếp tục nỗ lực đẩy nhanh tiến độ thi công và hoàn thiện trước Tết Nguyên đán năm 2022, nếu có khó khăn, vướng mắc phải báo cáo ngay về các sở, UBND tỉnh để kịp thời tháo gỡ. Đồng thời, thống nhất với đề xuất của Ban Quản lý Dự án 2 cho một số phương tiện vận chuyển vật tư, thiết bị của nhà thầu thi công được lưu thông, phục vụ thi công công trình thuộc địa bàn Phường 4, Phường 9 (TP. Sóc Trăng) nhưng phải thực hiện đầy đủ các thủ tục theo quy định và đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

* Cùng ngày, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp cùng đồng chí Nguyễn Văn Quận - Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố và lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý Dự án 1 đã đến khảo sát vị trí xây dựng và việc chuẩn bị khởi công cầu Vành Đai 2 và cầu Nguyễn Văn Linh.

Khảo sát vị trí xây dựng cầu Nguyễn Văn Linh. Ảnh: H.LAN

Theo đó, công trình cầu Nguyễn Văn Linh có tổng chiều dài khoảng 141,4m gồm 3 nhánh, tổng mức đầu tư 92,2 tỉ đồng. Số hộ bị ảnh hưởng phải di dời là 16 hộ. Công trình cầu Vành Đai 2 có tổng chiều dài khoảng 280,5m, tổng mức đầu tư 201,6 tỉ đồng. Hiện đã có 7 hộ đồng ý về khu tái định cư, còn 2 hộ đang tiếp tục vận động. Các công trình này đang trong giai đoạn thiết kế và chờ phê duyệt.

Đây là 2 công trình góp phần vào việc thực hiện quy hoạch xây dựng của TP. Sóc Trăng, từng bước chỉnh trang đô thị, hoàn thiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật của thành phố, mạng lưới giao thông, phát triển thành đô thị loại II, cải thiện điều kiện sống cho nhân dân, tạo động lực cho phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ban Quản lý Dự án 1 làm đầu mối phối hợp với các sở, ngành có liên quan và UBND thành phố xác định cụ thể, chính xác vị trí xây dựng 2 cây cầu để thành phố tiến tới làm tốt công tác giải phóng mặt bằng theo đúng quy định của pháp luật, nhất là phải đảm bảo người dân bị ảnh hưởng có nơi ở ổn định, để bà con an tâm lao động, sản xuất; đồng thời cũng chuẩn bị tốt kế hoạch khởi công 2 công trình vào cuối năm 2021.

H.LAN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: