• Thành phố Sóc Trăng trên đường phát triển

Thành đoàn Sóc Trăng

Phát huy vai trò tuổi trẻ trong phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội

23/08/2021 06:03 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 23/08/2021 | 06:03

STO - Với nhiều nội dung thiết thực, hình thức tuyên truyền đa dạng, công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội trong đoàn viên, thanh niên đã và đang được các cấp bộ đoàn trên địa bàn TP. Sóc Trăng tích cực triển khai, góp phần thực hiện tốt công tác phòng, chống tội phạm trong mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là đoàn viên, thanh thiếu niên.

Thời gian qua, Ban Thường vụ Thành đoàn đã xây dựng kế hoạch liên tịch, phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan nhằm tăng cường cơ chế phối hợp tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục pháp luật, nâng cao ý thức của đoàn viên, thanh niên trong phòng, chống tội phạm. Trong 6 tháng đầu năm 2021, Thành đoàn đã tuyên truyền được 180 cuộc với trên 3.200 lượt thanh thiếu niên và người dân tham dự, tập trung vào những nội dung về công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy trong tình hình mới. Ngoài ra, còn tổ chức tuyên truyền, giáo dục pháp luật về phòng, chống ma túy, Luật Thanh niên, Luật Nghĩa vụ quân sự… Thông qua các buổi tuyên truyền đã giúp người dân và đoàn viên, thanh niên nhận thức được tác hại của ma túy, chủ động phòng ngừa, ngăn chặn các loại tội phạm, tệ nạn xã hội trong nhà trường và cộng đồng, góp phần đẩy lùi và ngăn chặn tệ nạn xã hội trên địa bàn.

Một trong những tác phẩm tham gia dự thi tuyên truyền trực quan về phòng, chống ma túy và tệ nạn xã hội của tuổi trẻ TP. Sóc Trăng. Ảnh: Thành đoàn cung cấp

Một trong những nhiệm vụ quan trọng không kém công tác tuyên truyền là công tác giúp đỡ thanh niên sau cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng, từ bỏ ma túy. Theo đó, Thành đoàn Sóc Trăng đã phối hợp Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố, Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội tỉnh tổ chức hỗ trợ vốn cho thanh niên sau cai nghiện ma túy hoàn lương tiến bộ tại 10 phường. Từ năm 2017 đến giữa năm 2020 đã hỗ trợ cho 66 thanh niên sau cai nghiện ma túy hoàn lương tiến bộ. Riêng 6 tháng đầu năm 2021, Thành đoàn phối hợp thành lập đoàn đến hỗ trợ cho 19 thanh niên hoàn lương tiến bộ tại Phường 2, Phường 3, Phường 6 và Phường 8 với tổng số tiền vốn hỗ trợ là 19 triệu đồng. Thành đoàn còn chỉ đạo đoàn các phường tiếp nhận hỗ trợ 25 thanh niên chậm tiến để tái hòa nhập cộng đồng, có thêm nghị lực phát triển trong cuộc sống.

Cùng với đó, trong 6 tháng đầu năm 2021, Ban Thường vụ Thành đoàn cũng chỉ đạo duy trì tốt 2 mô hình Câu lạc bộ “Không tội phạm ma túy trong thanh thiếu niên” với 19 thành viên tại Phường 3 và Phường 6; tiếp tục duy trì các mô hình về an ninh trật tự, phòng ngừa tệ nạn xã hội; đồng thời chỉ đạo các cơ sở đoàn thường xuyên phối hợp cùng công an, quân sự phường tổ chức tuần tra canh gác bảo vệ an ninh trật tự các tuyến đường.

Theo đồng chí Nguyễn Trần Anh Duy - Phó Bí thư Thành đoàn, thời gian tới, Thành đoàn sẽ tiếp tục phối hợp với các ban ngành có liên quan, đặc biệt là Công an thành phố tổ chức thực hiện các hoạt động tuyên truyền phòng, chống tội phạm trong đoàn viên, hội viên, thanh thiếu nhi trên địa bàn thành phố. Tuyên truyền những phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm để phòng ngừa; lên án, phản bác những luận điệu tuyên truyền làm sai lệch chủ trương của Đảng và Nhà nước. Tuyên truyền những mô hình, điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt trong công tác phòng, chống tội phạm, thúc đẩy phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc phát triển mạnh mẽ trên địa bàn thành phố.

Những việc làm cụ thể, thiết thực của Thành đoàn đã góp phần cùng các cấp ủy đảng, chính quyền đẩy mạnh công tác phòng, chống tội phạm. Qua đó, tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm của thế hệ trẻ trong thực hiện phòng, chống tội phạm, góp phần vào việc vận động để mọi người chấp hành pháp luật về phòng, chống các tệ nạn xã hội, giữ gìn an ninh, trật tự tại địa phương.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: