• Thành phố Sóc Trăng trên đường phát triển

TP. Sóc Trăng

Tăng cường kiểm tra việc ra đường khi không thực sự cần thiết để phòng, chống dịch Covid-19

25/07/2021 07:07 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 25/07/2021 | 07:07

STO - Từ khi thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg, ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 từ lúc 0 giờ ngày 19-7, TP. Sóc Trăng thực hiện nghiêm túc, quyết liệt. Hiện nay, trên địa bàn TP. Sóc Trăng thành lập nhiều chốt kiểm tra cố định, lưu động để kiểm soát phương tiện giao thông đường bộ, tăng cường kiểm tra, nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế và chỉ ra đường khi thực sự cần thiết theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ.

Chúng tôi vừa có mặt tại một số chốt kiểm tra lưu động, cố định mà cơ quan chức năng TP. Sóc Trăng lập ra để kiểm tra ngẫu nhiên người dân khi ra đường có thực sự cần thiết và có tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tại các chốt kiểm tra, theo quan sát của chúng tôi, cơ quan chức năng cho dừng xe ngẫu nhiên và yêu cầu người dân xuất trình giấy tờ tùy thân, giấy chứng minh nhân dân (CCCD), nơi công tác hoặc giấy tờ công vụ do cơ quan cấp, thẻ đại diện gia đình để mua hàng hóa thiết yếu tại các siêu thị, cửa hàng tiện ích, chợ truyền thống trên địa bàn thành phố và các trường hợp khẩn cấp khác.

Một số trường hợp bị nhắc nhở vì ra đường không có mục đích chính đáng. Ảnh: T.H

Một cán bộ của UBND Phường 2 (TP. Sóc Trăng) có mặt tại chốt kiểm soát lưu động trên đường Trần Hưng Đạo cho biết, lưu lượng người qua lại trên tuyến đường này giảm rất nhiều so với những ngày trước khi áp dụng Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Người dân đa phần ra đường có lý do chính đáng, phần lớn là người đi làm hoặc đi mua hàng hóa thiết yếu. Đối với trường hợp xe chở 2 người, đi ra đường khi không thật sự cần thiết, lực lượng làm nhiệm vụ chúng tôi chủ yếu nhắc nhở và tuyên truyền để người dân hiểu và chấp hành, chứ chưa tiến hành xử lý vi phạm hành chính.

Như trường hợp của anh T.V.T ngụ Phường 2 (TP. Sóc Trăng), chở vợ bằng xe gắn máy lưu thông trên đường Trần Hưng Đạo bị lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe và kiểm tra giấy tờ cần thiết. Anh T cho biết là đi mua cháo về cho con ăn và thuốc lá anh hút. Qua trình bày của anh T, lực lượng chức năng nhắc nhở lần sau khi ra đường không được chở 2 người và thực sự cần thiết thì mới ra đường theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Sóc Trăng, trên địa bàn TP. Sóc Trăng từ khi áp dụng Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, phần đông người dân đồng tình và ý thức chấp hành tốt để chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Bên cạnh đó, vẫn còn một bộ phận nhỏ người dân có hành vi vi phạm như: uống cà phê lề đường, đi tập thể dục, câu cá ở các kênh rạch, ngồi tán gẫu với nhau khu vực vỉa hè…

Được biết, qua thời gian nhắc nhở, người dân thực hiện nghiêm trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, một số huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh đã tiến hành xử lý vi phạm hành chính đối với trường hợp vi phạm về việc ra đường khi không cần thiết.

T.H

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: