• Thành phố Sóc Trăng trên đường phát triển

Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Sóc Trăng

Thực hiện nhiều hoạt động phòng, chống Covid-19

15/08/2021 06:01 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 15/08/2021 | 06:01

STO - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Sóc Trăng đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, góp phần cùng hệ thống chính trị đẩy lùi dịch bệnh.

Thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Sóc Trăng đã phát huy vai trò trong việc đoàn kết toàn dân cùng chung tay chống dịch bằng nhiều việc làm thiết thực, hiệu quả. Theo đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Sóc Trăng đã phối hợp với các phường, đoàn thể tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, phát huy vai trò, trách nhiệm của mỗi người dân trong việc bảo vệ và nâng cao sức khỏe của chính mình và cộng đồng.

Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Sóc Trăng phối hợp các đoàn thể tổ chức nấu ăn hỗ trợ các chốt kiểm soát dịch Covid-19. Ảnh: THIỆN HẢI

Đồng chí Đào Ngọc Ngưng - Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Sóc Trăng cho biết, quán triệt các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh ủy, Thành ủy về thực hiện một số nhiệm vụ cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Sóc Trăng và các phường phối hợp với các tổ chức thành viên, tập trung triển khai thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ngoài hình thức tuyên truyền thông thường, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Sóc Trăng và các cán bộ, đoàn thể còn truyền tải các thông điệp 5K, kịp thời cung cấp thông tin về dịch bệnh trên các trang mạng xã hội để người dân không hoang mang, lo lắng.

Trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đảng ủy, UBND, ủy ban MTTQ các phường còn phát huy hiệu quả của tổ giám sát cộng đồng nhằm hỗ trợ đắc lực cho lực lượng chức năng trong phát hiện, truy vết và giám sát các trường hợp liên quan dịch bệnh, kịp thời phát hiện những người ra, vào từ vùng dịch.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Nam - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Phường 4 cho biết: “Hiện nay, phường có 6 tổ giám sát cộng đồng và phân công thêm đảng viên ở các chi bộ để giám sát các trường hợp đang cách ly tại nhà nhằm kịp thời giám sát, hướng dẫn người dân đang cách ly thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch bệnh”.

Cùng với việc thực hiện tốt công tác tuyên truyền, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Sóc Trăng đã phối hợp các đơn vị liên quan triển khai hiệu quả công tác vận động các tổ chức, cá nhân chung sức phòng, chống dịch bệnh. Qua đó đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của cộng đồng và tạo được sức lan tỏa tinh thần tương thân tương ái. 

Theo đồng chí Đào Ngọc Ngưng, ngoài việc vận động các tổ chức, cá nhân đóng góp cho Quỹ phòng, chống dịch Covid-19, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Sóc Trăng còn vận động các cơ sở thờ tự, mạnh thường quân, nhà hảo tâm, nhóm thiện nguyện để trao tặng gạo, nhu yếu phẩm cho hơn 4.300 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, từ các nguồn ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, MTTQ thành phố đã phối hợp đi thăm và tặng quà các chốt kiểm soát dịch Covid-19, các khu cách ly và người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

Để hỗ trợ lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch, từ nguồn đóng góp của mạnh thường quân và kinh phí được hỗ trợ, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đã phối hợp các đoàn thể cử lực lượng tham gia tổ chức nấu ăn hàng ngày để hỗ trợ cho các lực lượng đang ngày đêm làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 của thành phố. Ngoài ra, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Sóc Trăng còn xây dựng kế hoạch hướng dẫn ủy ban MTTQ Việt Nam 10 phường tiến hành rà soát, tổng hợp danh sách người bán vé số lẻ đủ điều kiện để được hỗ trợ, bảo đảm đúng đối tượng, chính xác, công khai.

Theo đồng chí Đào Ngọc Ngưng, trong thời gian tới, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Sóc Trăng tiếp tục phối hợp với các tổ chức thành viên để tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao ý thức trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19; tiếp tục vận động các tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm chung tay góp sức, ủng hộ tinh thần, vật chất để tạo thêm nguồn lực cùng với Đảng, Nhà nước sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Quan tâm thực hiện các hoạt động hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ cận nghèo để không ai bị bỏ lại phía sau, góp phần thực hiện có hiệu quả “mục tiêu kép” vừa phát triển kinh tế - xã hội vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP. Sóc Trăng.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: