• Thành phố Sóc Trăng trên đường phát triển

Ý nghĩa mô hình “Tổ phụ nữ chia sẻ tình thương”

06/09/2022 04:50 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 06/09/2022 | 04:50

STO - Cùng với công tác phát triển hội viên, xây dựng tổ chức hội vững mạnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Phường 1, TP. Sóc Trăng (Sóc Trăng) luôn quan tâm đẩy mạnh công tác nhân đạo, từ thiện thông qua nhiều hoạt động thiết thực. Tiêu biểu trong đó có mô hình “Tổ phụ nữ chia sẻ tình thương” được ra mắt từ năm 2009 và đang hoạt động hiệu quả, qua đó khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái trong toàn thể cán bộ, hội viên phụ nữ.

Thời gian qua, Hội LHPN Phường 1 luôn đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đẩy mạnh các phong trào nhân đạo, từ thiện. Ban đầu từ các hoạt động góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội tại địa phương, sau đó hội đã xây dựng nhiều mô hình nhằm kết nối những tấm lòng nhân ái trong cộng đồng để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, mục tiêu hướng về những trường hợp phụ nữ, trẻ em nghèo, người già neo đơn, người khuyết tật, người mắc bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trong đó, có mô hình “Tổ phụ nữ chia sẻ tình thương” được hội thành lập và duy trì hoạt động từ năm 2009 cho đến nay, với 15 thành viên tham gia thường xuyên. Để gây quỹ, mỗi tháng, các thành viên tổ họp lại và quyên góp tiền, nhu yếu phẩm trên tinh thần tự nguyện đóng góp, tùy theo khả năng của từng thành viên, ai có nhiều thì góp nhiều, ai có ít thì góp ít; ngoài ra, các thành viên tổ còn vận động thêm một số mạnh thường quân tham gia ủng hộ.

Cán bộ Hội LHPN Phường 1, TP. Sóc Trăng (Sóc Trăng) đến thăm và tặng quà cho các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: H.NHƯ

Đồng chí Đinh Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch Hội LHPN Phường 1 cho biết: “Mô hình không chỉ là cách làm gửi gắm sự yêu thương, chia sẻ kịp thời với chị em phụ nữ hay những người có hoàn cảnh khó khăn mà còn là cầu nối gắn kết con người xích lại gần nhau hơn. Thời gian tới, hội sẽ tiếp tục thực hiện mô hình này; đồng thời, vận động sự đóng góp, ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân để nhân rộng mô hình và có thể giúp đỡ được nhiều đối tượng khó khăn hơn nữa”.

Riêng mô hình “Tổ phụ nữ chia sẻ tình thương”, bình quân mỗi năm trao tặng được hàng chục phần quà cho hội viên phụ nữ khó khăn, người già neo đơn, trẻ em nghèo, người khuyết tật… trên địa bàn. Bên cạnh đó, Hội LHPN Phường 1 còn tích cực vận động các mạnh thường quân trong và ngoài địa phương tham gia ủng hộ, cũng như phối hợp với các ngành, đoàn thể phường thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn. Cụ thể, hội vừa vận động bà Nguyễn Thị Xuân Trang tặng 18 phần quà cho học sinh, người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn; còn trong đợt phát động ủng hộ nạn nhân chất độc da cam năm 2022, hội đã phối hợp cùng các ngành, đoàn thể phường tặng 100 phần quà cho hộ có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn; trao hỗ trợ 10 triệu đồng cho bà Vương Tú Anh, ở Khóm 4 (người già neo đơn, bệnh tật). Ngoài ra, nhân kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, hội còn tổ chức thăm, tặng quà cho các mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn phường.

Bên cạnh mô hình “Tổ phụ nữ chia sẻ tình thương”, Hội LHPN Phường 1 còn thành lập và duy trì nhiều mô hình tổ, nhóm để kết nối các nhà hảo tâm ủng hộ, sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn, như: tổ phụ nữ “Tương thân tương ái”, tổ “Phụ nữ tiết kiệm mua bảo hiểm y tế”, tổ phụ nữ “Xây dựng gia đình hiếu học”... Các mô hình không chỉ là nơi để người khá giả giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn hơn mà qua đó còn góp phần nhân rộng những việc làm thiết thực, nhân văn, đặc biệt là phát huy vai trò của hội phụ nữ trong các hoạt động xã hội, tạo được sự đoàn kết, gắn bó trong hội viên.

HUỲNH NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: