• Thị xã Ngã Năm

Đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 trong những ngày tựu trường

12/09/2021 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 12/09/2021 | 06:00

STO - Thời điểm này, các trường trên địa bàn TX. Ngã Năm đang tất bật chuẩn bị cho năm học mới 2021 - 2022. Dù còn nhiều khó khăn do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, tuy nhiên, ngành Giáo dục thị xã và các địa phương trên địa bàn đang tập trung quyết liệt, đảm bảo cơ sở vật chất, huy động học sinh ra lớp chuẩn bị cho năm học mới.

Để đăng ký cho con mình học ở Trường Mầm non Phường 3, chị Nguyễn Thị Cẩm Nhiên, ở khóm Vĩnh Sử, Phường 3 được bạn bè gửi đường link đăng ký trực tuyến của nhà trường qua mạng xã hội. Theo chị, hình thức đăng ký online vừa tiết kiệm được thời gian, công sức vừa hạn chế tiếp xúc, phù hợp với tình hình dịch bệnh. Dự kiến trong năm học 2021 - 2022, Trường Mầm non Phường 3 sẽ đón 390 trẻ, học ở điểm trung tâm và 2 điểm lẻ. Nhà trường đã phối hợp với Trạm Y tế Phường 3 tiến hành phun khử khuẩn, vệ sinh trường lớp, bàn ghế, đồ chơi của trẻ… đảm bảo vệ sinh sạch sẽ, an toàn và xây dựng các phương án phòng, chống dịch bệnh trước khi các em bước vào năm học mới.

Đảm bảo cơ sở vật chất, huy động học sinh ra lớp chuẩn bị cho năm học mới. Ảnh: TUẤN PHI

Khác so với những năm trước, năm học 2021 - 2022, các trường THCS trên địa bàn TX. Ngã Năm đã chuẩn bị các bước cho chương trình đổi mới sách giáo khoa lớp 6, với bộ sách “Chân trời sáng tạo”. Tại Trường THCS Phường 2, năm nay dự kiến tuyển sinh 800 học sinh các cấp, riêng đối với học sinh khối 6 gần 200 em. Trong những ngày hè vừa qua, Ban Giám hiệu nhà trường cùng giáo viên khối 6 đã lên kế hoạch, chủ động xây dựng chương trình dạy phù hợp, đảm bảo theo quy định, giúp các em học sinh tiếp cận kiến thức ở chương trình mới dễ dàng nhất.

Thầy Nguyễn Dân Quyền - Hiệu trưởng Trường THCS Phường 2 cho biết: “Trong thực hiện chương trình đổi sách giáo khoa lớp 6, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã triển khai tập huấn, nhà trường cũng đã lên kế hoạch tập trung giáo viên, bám sát vào khung kế hoạch giảng dạy, từ đó có kế hoạch cụ thể để thực hiện tốt chương trình giảng dạy”.

Năm học 2021 - 2022, dự kiến toàn TX. Ngã Năm sẽ tuyển sinh ở các bậc học là 15.984 học sinh, trong đó, mầm non 3.367 em, tiểu học 7.397 em và 5.220 em ở bậc THCS. Song song đó, cơ sở vật chất trường lớp được đầu tư đảm bảo. Đồng chí Phan Minh Nam - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo TX. Ngã Năm cho biết: “Trên cơ sở ban hành khung thời gian năm học 2021 - 2022 của UBND tỉnh, chúng tôi đã tham mưu Thị ủy, UBND thị xã xây dựng phương án cho năm học; đồng thời, chỉ đạo các điểm trường chuẩn bị vệ sinh trường lớp, sửa chữa những chỗ hư hỏng nhỏ, nhất là ở các điểm lẻ; phối hợp với Trung tâm Y tế thị xã tiến hành phun hóa chất khử khuẩn ở các trường. Đặc biệt, đối với chương trình thay đổi sách giáo khoa, phòng đã tham mưu cho UBND thị xã xuất kinh phí mua cho các em học sinh là hộ nghèo”.

Song song đó, công tác đảm bảo phòng, chống dịch bệnh trong những ngày tựu trường sắp tới được xem là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Theo đó, Thị ủy, UBND thị xã xây dựng phương án nhập học phù hợp với từng địa phương, trong đó, trọng tâm là thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế và các biện pháp phòng dịch ở địa phương, góp phần đảm bảo sức khỏe các em học sinh trên địa bàn.

TUẤN PHI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: