• Thị xã Ngã Năm

Hội LHPN xã Vĩnh Quới - “Điểm sáng” trong xây dựng tổ chức hội vững mạnh

04/11/2021 05:02 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 04/11/2021 | 05:02

STO - Xác định công tác xây dựng và phát triển tổ chức hội vững mạnh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm nên thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Vĩnh Quới, TX. Ngã Năm (Sóc Trăng) đã tập trung chỉ đạo củng cố, kiện toàn đội ngũ cán bộ hội, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, xây dựng kế hoạch phù hợp với tình hình thực tế của địa phương và yêu cầu phát triển của tổ chức hội. Để xây dựng tổ chức hội vững mạnh, phong trào phát triển toàn diện, Hội LHPN xã Vĩnh Quới đã tranh thủ sự quan tâm lãnh, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, hội cấp trên chỉ đạo các chi hội kiện toàn đội ngũ cán bộ có đủ phẩm chất, năng lực, tâm huyết để dẫn dắt phong trào phụ nữ và phát triển hội viên.

Dù đã ngoài 60 tuổi nhưng cô Huỳnh Thị Màng vẫn nhiệt tình tham gia sinh hoạt tại Chi hội Phụ nữ ấp Vĩnh Kiên. Trước đây, do chưa hiểu rõ về hoạt động của hội nên cô Màng không thường xuyên tham gia sinh hoạt. Sau này, nhờ được tuyên truyền, giải thích, lại được cung cấp những thông tin hữu ích trong mỗi lần sinh hoạt chi hội nên cô Màng đã chủ động sắp xếp công việc nhà, tham gia hoạt động hội. Những đổi thay trong nhận thức và hành động của các hội viên phụ nữ nói chung, trong đó có hội viên Huỳnh Thị Màng đã góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt của hội phụ nữ xã thời gian qua.

Một buổi sinh hoạt của hội phụ nữ xã Vĩnh Quới. Ảnh: H.NHƯ

Chủ tịch Hội LHPN xã Vĩnh Quới Ngô Thúy Diễm cho biết: "Hội LHPN xã Vĩnh Quới hiện có 8 chi hội, với tổng số 849 hội viên tham gia sinh hoạt. Để xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh, hàng năm, Ban Chấp hành Hội luôn bám sát các văn bản hướng dẫn của hội cấp trên, các nghị quyết của Đảng ủy xã để xây dựng chương trình, kế hoạch theo từng tháng, quý, năm và xây dựng các chỉ tiêu thi đua, hướng dẫn các chi hội ấp đăng ký thi đua. Bên cạnh đó, hội còn không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, đa dạng hóa các hình thức tập hợp, thu hút hội viên tham gia sinh hoạt hội và luôn chú trọng công tác bồi dưỡng nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ hội”.

Hàng năm có 100% cán bộ chi, tổ hội thường xuyên được củng cố, bồi dưỡng tập huấn nghiệp vụ và tham gia các lớp tập huấn do hội LHPN cấp trên tổ chức. Cùng với đó, hội luôn đi sâu, đi sát chỉ đạo các chi hội thường xuyên làm tốt công tác nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của hội viên; quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần của hội viên bằng các hoạt động cụ thể, thành lập và duy trì có hiệu quả các mô hình tập hợp hội viên, như: câu lạc bộ “Xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, “Hũ gạo tình thương”, “Không sinh con thứ 3”; mô hình “Câu lạc bộ phụ nữ với kiến thức pháp luật”…

Ngoài ra, xác định phong trào Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình là đòn bẩy thu hút hội viên tham gia tổ chức hội, Hội LHPN xã Vĩnh Quới đã triển khai thực hiện nhiều biện pháp và giải pháp giúp phụ nữ phát triển kinh tế gia đình, đẩy mạnh thực hiện công tác đào tạo nghề, giới thiệu việc làm cho lao động nữ phù hợp với nhu cầu thực tế tại địa phương. Tích cực vận động hội viên mạnh dạn ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chuyển đổi cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao, như: nuôi cá trong vèo, nuôi lươn, cải tạo vườn tạp trồng những loại cây ăn trái có giá trị kinh tế như cây mãng cầu gai. Hiện nay, nhiều hội viên đã trồng và làm ra được sản phẩm trà mãng cầu, bánh, mứt, rượu mãng cầu... từ trái mãng cầu, mang lại giá trị kinh tế cao, như trà mãng cầu cơ sở Ngọc Trân đạt 3 sao cấp tỉnh. Song song đó, một số hội viên còn tận dụng diện tích mặt nước trên sông trồng cây lục bình lấy làm nguyên liệu để đan đát tạo ra nhiều sản phẩm phong phú, góp phần tăng thu nhập và giải quyết việc làm tại chỗ cho chị em.

Đặc biệt, trong 5 năm qua, Hội LHPN xã Vĩnh Quới đã tích cực xây dựng được các nguồn quỹ, tổ hùn vốn xoay vòng, tổ tiết kiệm, tổ nuôi heo đất và nhận ủy thác nguồn vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội, cũng như tranh thủ nguồn vốn vay từ các dự án khác, nhằm hỗ trợ vốn để các chị em phụ nữ phát triển kinh tế gia đình.

Thông qua các phong trào nêu trên đã góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của hội, qua đó ngày càng thu hút nhiều chị em phụ nữ tham gia sinh hoạt hội. Tính từ đầu nhiệm kỳ 2016 - 2021 đến nay, Hội LHPN xã Vĩnh Quới đã phát triển mới được 376 hội viên, đạt 107% chỉ tiêu nghị quyết, tỷ lệ hội viên tham gia sinh hoạt thường xuyên luôn đạt trên 80%.

Những việc làm cụ thể, thiết thực của Hội LHPN xã Vĩnh Quới đã tạo được sự đồng tình, hưởng ứng của các tầng lớp phụ nữ trên địa bàn xã, số lượng phụ nữ tham gia tổ chức hội ngày càng đông. Qua đó góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động công tác hội và phong trào phụ nữ của xã từng bước phát triển, vững mạnh. Với những kết quả đạt được, Hội LHPN xã Vĩnh Quới đã đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, được cấp ủy, chính quyền đánh giá cao; hội vừa được UBND TX. Ngã Năm tặng giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

H.NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: