• Thị xã Ngã Năm

Kiên quyết chống dịch, đưa thị xã Ngã Năm chuyển sang trạng thái bình thường mới

13/08/2021 12:07 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 13/08/2021 | 12:07

STO - “TX. Ngã Năm phải kiên quyết giữ vững và bảo vệ “vùng xanh”, nhanh chóng thu hẹp vùng có nguy cơ lây nhiễm để dần chuyển sang trạng thái bình thường mới” – đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trong chuyến kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TX. Ngã Năm vào sáng ngày 13-8. Cùng đi với đoàn có đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tính đến ngày 13-8, TX. Ngã Năm đã ghi nhận 50 ca mắc Covid-19, qua đó đã truy vết được 351 trường hợp F1 và trên 2.400 F2, tất cả đều được cách ly đúng theo quy định. Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thị xã cơ bản được kiểm soát chặt chẽ, qua 20 ngày không phát hiện ca nhiễm trong cộng đồng.

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại TX. Ngã Năm. Ảnh: THIỆN TÍNH

TX. Ngã Năm đã lên phương án để dần chuyển sang trạng thái bình thường mới, đồng thời có kế hoạch cụ thể cho việc thu hoạch, vận chuyển tiêu thụ lúa Hè - Thu phù hợp với tình hình dịch bệnh, chủ động thực hiện hiệu quả mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch, vừa sản xuất.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào đã ghi nhận và đánh giá cao công tác phòng, chống dịch của TX. Ngã Năm trong thời gian qua. Tuy nhiên, địa phương không được chủ quan, lơ là, khi dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh: “Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TX. Ngã Năm phải tăng cường công tác lãnh, chỉ đạo, nhanh chóng thu hẹp những nơi có nguy cơ lây nhiễm cao, tiếp tục giữ vững và bảo vệ những khu vực an toàn để đưa thị xã về trạng thái bình thường mới. Bên cạnh đó, TX. Ngã Năm cần đẩy nhanh việc rà soát và có phương án về việc tiêm vắc xin cho người dân, phải bảo đảm an toàn và phát huy được hiệu quả cao”.

Trước đó, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào đã đến thăm hỏi, động viên lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát trên địa bàn TX. Ngã Năm và yêu cầu lực lượng làm nhiệm vụ phải thực hiện kiểm soát thật nghiêm việc người dân ra đường khi không cần thiết; các phương tiện qua lại trên địa bàn, góp phần đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 trong thời gian tới .

THIỆN TÍNH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: