• Thị xã Ngã Năm

Sản phẩm OCOP 4 sao trà mãng cầu chinh phục thị trường khó tính

30/08/2021 06:06 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 30/08/2021 | 06:06

STO - Sau gần 2 năm thành lập đi vào hoạt động, Công ty TNHH Cẩm Thiều đã và đang là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu ở Sóc Trăng về lĩnh vực sản xuất các sản phẩm làm từ trà mãng cầu, với 3 sản phẩm trà mãng cầu đạt OCOP 4 sao và được đề cử lên sản phẩm OCOP tiềm năng 5 sao. Các sản phẩm của công ty ngày càng chinh phục được nhiều thị trường, khách hàng khó tính.

Công ty TNHH Cẩm Thiều có 3 sản phẩm trà mãng cầu đạt chứng nhận OCOP 4 sao của tỉnh. Ảnh: Q.B

Chia sẻ về tình hình phát triển của công ty, ông Dương Minh Trung - Giám đốc Công ty TNHH Cẩm Thiều, ở Khóm 3, Phường 1 (TX. Ngã Năm) cho biết, Công ty TNHH Cẩm Thiều chuyên sản xuất các sản phẩm trà mãng cầu từ trái mãng cầu xiêm. Thời gian qua, tuy gặp sự cạnh tranh quyết liệt từ các đơn vị khác nhưng công ty vẫn cố gắng duy trì phát triển dựa vào chất lượng sản phẩm, các sản phẩm trà mãng cầu Cẩm Thiều đã có mặt ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước và có mặt trong siêu thị Big C (nay là GO!). Thời gian tới, công ty cũng sẽ hướng tới khách hàng và tiếp tục mở rộng hệ thống bán hàng, đồng thời cho ra mắt thêm các sản phẩm mới như: nước quả mãng cầu, nước lá mãng cầu.

Trong quá trình sản xuất, công ty không chỉ chú trọng vào nguồn nguyên liệu sạch, 100% mãng cầu xiêm tươi tự nhiên theo tiêu chuẩn VietGAP, mà còn thiết lập quy trình sản xuất một chiều khép kín với các thông số kỹ thuật phù hợp cho từng giai đoạn chế biến. Nhiều máy móc thiết bị hiện đại và hoàn toàn tự động cũng được đầu tư nhằm giữ nguyên các giá trị dinh dưỡng trong mãng cầu xiêm, thay đổi bao bì chất lượng cao để sản phẩm trà không chứa chất bảo quản và phụ gia mà vẫn giữ nguyên hương vị, an toàn khi sử dụng sau 2 năm sản xuất.

“Công ty TNHH Cẩm Thiều hiện có 3 sản phẩm trà mãng cầu đạt OCOP 4 sao và được đề cử lên sản phẩm OCOP tiềm năng 5 sao. Khách hàng vẫn quan tâm nhiều đến chất lượng và đặc trưng riêng của sản phẩm, do đó định hướng thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục truyền thông giới thiệu sản phẩm và tham gia các chương trình kết nối cung cầu để đưa sản phẩm OCOP giới thiệu, trưng bày và cung cấp đơn vị phân phối; đồng thời sẽ cố gắng đăng ký thêm sản phẩm OCOP mới” - ông Dương Minh Trung cho biết thêm.

Là doanh nghiệp chuyên sản xuất trà mãng cầu nên Công ty TNHH Cẩm Thiều luôn chú trọng đến khâu liên kết tiêu thụ bao tiêu các nông sản trên địa bàn thị xã. Ngoài việc liên kết tiêu thụ bao tiêu trái mãng cầu thì hiện công ty đang có định hướng phát triển thêm các sản phẩm nông sản, liên kết tiêu thụ các sản phẩm nông sản rau củ quả, khoai môn… để đáp ứng cho các khách hàng đối tác xuất khẩu. Công ty sẽ thu mua theo giá thương lượng hoặc theo giá thị trường với một hợp đồng mua bán cụ thể vào thời điểm thu hoạch và tiếp tục phát triển các sản phẩm đặc trưng mãng cầu xiêm, đồng thời cũng định hướng phát triển thêm các sản phẩm nông sản phù hợp với xu hướng xuất khẩu.

QUANG BÌNH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: