• Thị xã Ngã Năm

Tạo sự tin tưởng của người dân đối với hoạt động chăm sóc sức khỏe

14/02/2023 03:51 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 14/02/2023 | 03:51

STO - Thời gian qua, Trạm Y tế xã Tân Long, thị xã Ngã Năm (Sóc Trăng) luôn cố gắng trong các hoạt động chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân. Qua đó, tạo được sự tin tưởng của người dân đối với chất lượng hoạt động của trạm.

Đến Trạm Y tế xã Tân Long vào buổi sáng của ngày đầu tuần, tôi thật sự bất ngờ với không khí làm việc hết sức tất bật tại nơi đây. Càng bất ngờ hơn khi các y, bác sĩ đang khẩn trương sơ cứu cho một sản phụ đẻ rớt vừa được đưa vào trạm.

“Ở đây, sơ cứu sản phụ đẻ rớt hay sơ cứu cho các trường hợp bị tai nạn giao thông là chuyện diễn ra thường xuyên nên anh em đã quen. Bà con cũng tin tưởng chúng tôi nên có xảy ra các trường hợp như vậy là đưa ngay vào Trạm Y tế xã Tân Long. Sơ cứu giúp các trường hợp ổn định trước khi chuyển lên tuyến trên, để góp phần điều trị thành công. Ngoài ra, trạm còn thực hiện hiệu quả các hoạt động chuyên môn khác. Mặc dù trạm cũng gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị như một số trạm y tế khác trong tỉnh, nhưng luôn phấn đấu khắc phục khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ. Trạm thực hiện được các loại tiểu phẫu, siêu âm, xét nghiệm… thực hiện đạt bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã. Qua đó, đã thể hiện được là y tế tuyến ban đầu, là cánh tay nối dài của y tế tuyến cơ sở” - bác sĩ Lương Phước Tại - Trưởng Trạm Y tế xã Tân Long chia sẻ.

Chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân. Ảnh: HOÀNG PHÚC

Theo đó, Trạm Y tế xã Tân Long duy trì chế độ thường trực cấp cứu 24/24 giờ và không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh tại trạm. Viên chức và người lao động luôn nêu cao tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh, tăng cường sự hài lòng của người bệnh khi đến khám bệnh tại trạm y tế. Triển khai khám, chữa bệnh kết hợp với y học cổ truyền. Thực hiện quy chế chuyên môn, quy trình kỹ thuật đảm bảo an toàn trong công tác khám, chữa bệnh. Qua đó, hàng năm, Trạm Y tế xã Tân Long thực hiện hàng chục ngàn lượt khám, chữa bệnh cho các trường hợp.

Bà Lý Yến Phương, ngụ ấp Long An, xã Tân Long, thị xã Ngã Năm tâm tình: “Mấy bữa nay bị ho, đau mắt nên tôi đến trạm để bác sĩ khám bệnh. Lúc nào không khỏe trong người là tôi và bà con lại đến Trạm Y tế xã Tân Long để được bác sĩ khám và cho thuốc uống. Các y, bác sĩ rất tận tình với chúng tôi”.

Bên cạnh đó, hàng năm, Trạm Y tế xã Tân Long còn chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai quyết liệt và đồng bộ công tác phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là dịch Covid-19, sốt xuất huyết, tay - chân - miệng. Thực hiện lấy mẫu xét nghiệm ký sinh trùng sốt rét đạt 100%. Công tác quản lý và cấp thuốc điều trị bệnh nhân tâm thần đang quản lý được thực hiện hàng tháng. Thực hiện có hiệu quả chiến dịch diệt lăng quăng, phòng chống sốt xuất huyết, xử lý triệt để ổ dịch. Thực hiện công tác quản lý chuyên môn, tham mưu, cử cán bộ, nhân viên y tế tham dự các lớp tập huấn để cập nhật kiến thức về phòng, chống dịch tay - chân - miệng, sốt xuất huyết do ngành cấp trên tổ chức. Phối hợp các trường học trên địa bàn thực hiện giám sát các ổ dịch xảy ra trong nhà trường, cộng đồng trước và trong năm học. Tổ chức tốt việc thực hiện dự án tiêm chủng mở rộng. Tổ chức chiến dịch uống Vitamin A, kết hợp tẩy giun trẻ em đạt 100%. Phối hợp Trung tâm Y tế thị xã Ngã Năm tổ chức kiểm tra việc chấp hành các quy định về an toàn thực phẩm trước, trong và sau các dịp lễ, Tết trên địa bàn xã. Thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe bà mẹ, kế hoạch hóa gia đình.

Song song đó, Trạm Y tế xã Tân Long tăng cường công tác truyền thông giáo dục sức khỏe với nội dung và hình thức phong phú. Phối hợp với các đoàn thể xã tổ chức tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn xã Tân Long. Ngoài ra, trạm còn thực hiện có hiệu quả các hoạt động chuyên môn khác.

Có thể khẳng định, Trạm Y tế xã Tân Long đã thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Đã thể hiện được vai trò là cánh tay nối dài của y tế cơ sở, thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân. Đã tạo được sự tin tưởng của người dân đối với chất lượng hoạt động của trạm. Từ cơ sở đó, tin rằng, thời gian tới, Trạm Y tế xã Tân Long tiếp tục thực hiện tốt các nội dung của bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã ở mức độ cao hơn, để hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe người dân trên địa bàn.

HOÀNG PHÚC

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: