• Thị xã Ngã Năm

Tiểu thương TX. Ngã Năm phấn khởi với khu chợ mới

09/08/2022 04:14 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 09/08/2022 | 04:14

STO - Sau thời gian thi công, công trình nhà lồng chợ Ngã Năm (Sóc Trăng) đã hoàn thành và đưa vào sử dụng hơn tháng nay, bà con ai nấy đều phấn khởi bởi việc kinh doanh, mua bán được thuận lợi, đem lại lợi nhuận khá cao.

Nhà lồng chợ Ngã Năm mới khá sạch sẽ, khang trang, thông thoáng, lối đi vào các sạp, ki ốt khá rộng; khung cảnh mua - bán hết sức tấp nập. Qua tìm hiểu được biết, khu nhà lồng chợ Ngã Năm sau thời gian sửa chữa đến nay đã đưa vào sử dụng với 168 sạp, 100 ki ốt và 92 vị trí kinh doanh tự sản, tự tiêu được bố trí, sắp xếp theo các ngành hàng, gồm: thịt - cá, rau - củ - quả, tạp hóa… nên đã đảm bảo thuận tiện, hợp lý cho người bán và người mua.

Khi nhà lồng chợ Ngã Năm được sửa chữa và chính thức đưa vào hoạt động, nhiều tiểu thương phấn khởi vì được kinh doanh trong chợ hiện đại, sạch sẽ, cảnh mua bán ở chợ mới lúc nào cũng tấp nập, người dân địa phương và các vùng lân cận đến chợ mua bán hàng hóa rất đông, tạo nên không khí nhộp nhịp, sầm uất. Nhiều tiểu thương khi đến kinh doanh tại chợ mới gặp rất nhiều thuận lợi.

Hơn tháng nay, chị Nguyễn Oanh Muội, tiểu thương mua bán rau cải ở tuyến đường 3/2 được di dời và bố trí mua bán tại khu vực nhà lồng chợ Ngã Năm rất phấn khởi, bởi hộ của chị Muội được bố trí điểm mua bán thuận lợi, người dân đi chợ khá đông, ước doanh thu tăng gấp đôi so với trước khi được di dời bố trí vào khu vực nhà lồng chợ mới. Trao đổi với chúng tôi, chị Nguyễn Oanh Muội phấn khởi cho biết: "Thời gian qua, tôi nhận thấy việc di dời, bố trí, sắp xếp lên chỗ bán mới là rất hợp lý nên việc mua bán được thuận tiện hơn, khách hàng tăng hơn so với chỗ cũ từ 20 - 30%.

Bà con ai cũng phấn khởi bởi việc kinh doanh, mua bán tại khu chợ mới được thuận lợi, đem lại lợi nhuận khá cao. Ảnh: TUẤN PHI

Với tâm trạng phấn khởi, chị Trần Thị Khắp cũng là tiểu thương mua bán thịt heo góp lời, lúc đầu khi được vận động vào nhà lồng chợ mới để mua bán thì còn ngại nên chưa muốn đi vì sợ bán không được. Nhưng hơn tháng qua, khi vào khu vực nhà lồng chợ mới này mua bán thấy bán khá đắt, trung bình mỗi ngày bán gần 200kg thịt heo, lợi nhuận cũng tăng hơn trước. Hơn thế nữa là có điện, nước sinh hoạt ổn định và khỏi sợ nắng, mưa như trước nữa.

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết bà con tiểu thương đồng thuận rất cao khi vào khu chợ mới. Ngoài ra, chủ đầu tư nhà lồng chợ Ngã Năm cũng đưa ra nhiều chính sách ưu đãi với bà con, như: miễn, giảm tiền thuê vị trí có thời gian nhất định, đồng thời còn tạo điều kiện cho việc bố trí, sắp xếp mua bán hợp lý cho các tiểu thương. Chị Trần Thị Khắp thông tin thêm: “Nếu như ở ngoài chỗ cũ một ngày mình chỉ bán được một buổi, thì khi vô nhà lồng mới này, mình mua bán đến chiều. Mấy hôm nay vô đây bán được lắm, trung bình mỗi ngày bán cũng được 1 - 2 con heo, tùy theo buổi chợ".

Ngoài việc nỗ lực triển khai xây dựng nhà lồng chợ Ngã Năm mới khang trang, hiện đại, đơn vị chủ đầu tư còn thực hiện “kích hoạt chợ” bằng các chương trình thiết thực nhằm hướng tới phục vụ tốt nhất lợi ích của tiểu thương cũng như người dân và khách hàng khi vào chợ kinh doanh, mua sắm. Ông Trương Hoàng Lâm - chủ đầu tư nhà lồng chợ Ngã Năm cho biết, đơn vị luôn tạo điều kiện, như: không thu tiền các ki ốt trong vòng 2 tháng và các khoản chi phí vệ sinh, bảo vệ trong vòng 1 tháng. Đồng thời, bố trí bảo vệ trực 24/24 giờ và camera an ninh đảm bảo tài sản cho tiểu thương, bà con mua sắm tại chợ.

Theo thông tin từ ngành chức năng địa phương, sau thời gian tuyên truyền, vận động hộ tiểu thương di dời vào mua bán tại khu vực nhà lồng chợ Ngã Năm thì đến cuối tháng 7-2022 có trên 98% hộ tiểu thương đã vào đăng ký mua bán. Việc mua bán của bà con ổn định nên doanh thu cũng đảm bảo. Việc đầu tư xây dựng nhà lồng chợ Ngã Năm vô cùng thiết thực nhằm xây dựng chỉnh trang đô thị Ngã Năm, giúp bà con tiểu thương có nơi mua bán ổn định lâu dài.

Nhìn chung, nhà lồng chợ Ngã Năm mới được xây dựng khang trang, hiện đại, kiên cố, các gian hàng được bố trí đa dạng và khoa học. Người dân và tiểu thương đánh giá cao sự quan tâm của chính quyền địa phương và đơn vị chủ đầu tư, vì đã dành trọn tâm huyết để làm tốt trách nhiệm của mình.

TUẤN PHI - QUANG BÌNH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: