• Thị xã Ngã Năm

TX. Ngã Năm xử lý 2 trường hợp không đeo khẩu trang

01/06/2021 19:24 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 01/06/2021 | 19:24

STO - Chiều ngày 1-6, đồng chí Trần Văn Việt - Bí thư Thị ủy Ngã Năm cùng lãnh đạo và các ban ngành thị xã có cuộc họp về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo Trung tâm Y tế thị xã, số người từ địa phương khác về trên địa bàn TX. Ngã Năm hơn 200 trường hợp, UBND thị xã ra quyết định cách ly 3 trường hợp tại cơ sở cách ly số 1 thuộc Phường 1 (TX. Ngã Năm), với thời gian cách ly 21 ngày; 20 trường hợp khác được cách ly tại nhà. Ngành Y tế TX. Ngã Năm đã tiến hành xét nghiệm nhanh các trường hợp nêu trên, kết quả đều âm tính.

Hiện nay, cơ sở vật chất khu vực cách ly, quy định về cách ly đều được đảm bảo; đồng thời, đã kích hoạt 1 trạm kiểm soát dịch tại khóm Tân Phú, Phường 2 và 1 tổ kiểm soát dịch lưu động để kiểm soát trên các tuyến đường, lập biên bản và xử lý hành chính người không đeo khẩu trang 2 trường hợp.

Đồng chí Trần Văn Việt - Bí thư Thị ủy Ngã Năm phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc. Ảnh: TUẤN PHI

Ngành chức năng có liên quan đã tiến hành khảo sát và đề xuất 2 điểm là Trường THCS Phường 3 và Trường THCS Mỹ Bình để làm điểm cách ly tập trung, với số lượng cách ly gần 100 người, nâng tổng số điểm cách ly trên địa bàn thị xã 4 điểm, chứa được 185 người cách ly. Hiện tại, 2 cơ sở cách ly tập trung ở Phường 1 và Phường 2 chứa được 85 người, đảm bảo cơ sở vật chất.

Đồng chí Trần Văn Việt đánh giá cao công tác chuẩn bị của Ban Chỉ đạo thị xã trong công tác phòng, chống dịch bệnh; tuy nhiên trong thời gian tới tình hình dịch bệnh còn phức tạp, do đó các ngành, các cấp cần tập trung thực hiện tốt công tác tuyên truyền để nâng cao ý thức của cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế. Mặt trận, đoàn thể thành lập các tổ tuyên truyền phòng, chống dịch ở các khu vực đông người. Mỗi ngành đều có kế hoạch và thành lập tổ phòng, chống dịch Covid-19 ở từng cơ quan, đơn vị.

TUẤN PHI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: