• Thị xã Vĩnh Châu

Agribank Chi nhánh TX. Vĩnh Châu đồng hành cùng người dân đầu tư phát triển

03/12/2021 09:50 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 03/12/2021 | 09:50

STO - Mặc dù chịu ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, nhưng từ đầu năm 2021 đến nay, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Chi nhánh TX. Vĩnh Châu (Sóc Trăng) luôn chủ động tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận nguồn vốn vay để đầu tư chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của địa phương, phát triển kinh tế gia đình, làm giàu chính đáng.

Giám đốc Agribank Chi nhánh TX. Vĩnh Châu Trần Thanh Hoàng cho biết, bám sát các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của thị xã, đơn vị luôn thực hiện có hiệu quả các giải pháp để kịp thời đưa nguồn vốn đến khách hàng, phục vụ đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh trên địa bàn. Đặc biệt, trong giai đoạn dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động kinh doanh của khách hàng, từ đó tác động không nhỏ đến hoạt động của chi nhánh. Nhưng với mục tiêu “vừa đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19, vừa phục vụ phát triển kinh tế - xã hội”, Agribank Chi nhánh TX. Vĩnh Châu đã chủ động khắc phục khó khăn bằng cách trang bị đầy đủ các phương tiện, thiết bị, dụng cụ cho cán bộ và người lao động, đảm bảo hoạt động cung cấp dịch vụ ngân hàng cho khách hàng diễn ra thường xuyên, liên tục và an toàn.

Agribank Chi nhánh TX. Vĩnh Châu (Sóc Trăng) luôn tạo điều kiện thuận lợi để người dân tiếp cận nguồn vốn vay nông nghiệp, nông thôn. Ảnh: QUANG BÌNH

Trong quá trình hoạt động, cán bộ tín dụng của Agribank Chi nhánh TX. Vĩnh Châu thường xuyên phối hợp với các tổ vay vốn tại các xã, phường trên địa bàn thị xã khảo sát nắm tình hình khách hàng vay vốn để có biện pháp hỗ trợ kịp thời. Cùng với đó, đơn vị luôn đẩy mạnh huy động nguồn vốn nhàn rỗi trong dân; chủ động tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận nguồn vốn vay để đầu tư chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của địa phương, phát triển kinh tế biển, làm giàu chính đáng ngay tại quê hương. Kết quả, từ đầu năm 2021 đến nay, Agribank Chi nhánh TX. Vĩnh Châu đã huy động được 1.108 tỉ đồng, tăng 21 tỉ đồng so với cùng kỳ năm 2020; tổng dư nợ hiện đạt 643 tỉ đồng, tăng 31 tỉ đồng so với cùng kỳ năm 2020. Chi nhánh hiện có tổng số 8.957 khách hàng có quan hệ tín dụng, trong đó, dư nợ cho vay lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn chiếm trên 83% tổng dư nợ.

Đồng chí Trần Thanh Hoàng cho biết thêm, tình hình dịch Covid-19 trong thời gian qua đã ảnh hưởng nhiều tới hoạt động của chi nhánh. Song với sự nỗ lực của tập thể cán bộ, nhân viên trong đơn vị, việc rà soát, đánh giá, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng trong sản xuất, kinh doanh bị ảnh hưởng dịch bệnh cũng được quan tâm và chú trọng. Hiện tại, Agribank Chi nhánh thị xã đã thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, giữ nguyên nhóm nợ cho các khách hàng có dư nợ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 theo Thông tư số 01/2020/TT-NHNN; cho vay mới với lãi suất ưu đãi hỗ trợ các khách hàng. Từ ngày 15-7 đến ngày 31-12-2021, Agribank Chi nhánh TX. Vĩnh Châu tiếp tục giảm 10% lãi suất cho vay (số tiền gần 3 tỉ đồng) đối với dư nợ hiện tại và 10% lãi suất cho vay đối với dư nợ mới phát sinh.

Bên cạnh việc hỗ trợ giảm lãi suất cho vay, Agribank Chi nhánh TX. Vĩnh Châu còn vận động cán bộ, nhân viên cơ quan đóng góp ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương, tổng số tiền là 40 triệu đồng; tuyên truyền, vận động khách hàng đến ngân hàng giao dịch nâng cao ý thức cùng tham gia phòng, chống dịch, thực hiện tốt 5K; nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của Trung ương, của địa phương về công tác phòng, chống dịch, từ đó thể hiện tốt vai trò tiên phong, quyết liệt của Agribank trong việc chung tay cùng cấp ủy đảng và chính quyền địa phương thực hiện mục tiêu kép “vừa phòng, chống dịch vừa đảm bảo phát triển kinh tế”. Đồng thời, đơn vị cũng thường xuyên khảo sát, nắm bắt tình hình khách hàng vay vốn để có các giải pháp hỗ trợ kịp thời và phối hợp với các ngành, các cấp và chính quyền các địa phương trên địa bàn toàn thị xã tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng tiếp cận nguồn vốn với chi phí thấp, thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh hiệu quả, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế của thị xã.

Từ thực tế cho thấy, quá trình chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi từng bước đưa sản phẩm nông nghiệp thành sản phẩm hàng hóa có giá trị kinh tế, tạo sức bật mạnh mẽ từ kinh tế biển của thị xã đều có dấu ấn của Agribank thông qua chương trình ưu tiên giải ngân nguồn vốn cho vay trong nông nghiệp, nông thôn và nông dân. Trong thời gian tới, Agribank Chi nhánh TX. Vĩnh Châu tiếp tục phát huy hiệu quả hoạt động mạng lưới tín dụng từ thị xã đến các tổ vay vốn; thường xuyên kiểm tra, giám sát việc sử dụng vốn vay đúng mục đích; rút ngắn thời gian thanh toán, giải ngân, bảo đảm giao dịch chính xác, kịp thời để thu hút và mở rộng khách hàng. Gắn công tác tín dụng và phát triển sản phẩm dịch vụ với huy động vốn từ các tổ chức kinh tế, tăng tỷ trọng tiền gửi thanh toán, tiền gửi từ dân cư và tiền gửi có kỳ hạn ổn định để nâng cao tính chủ động trong sử dụng vốn.

Với những cách làm thiết thực, hiệu quả, có thể khẳng định Agribank Chi nhánh TX. Vĩnh Châu luôn là địa chỉ tin cậy, đồng hành với khách hàng và bà con nông dân trên địa bàn trong đầu tư phát triển kinh tế gia đình, tăng thu nhập và góp phần xây dựng nông thôn mới tại quê biển Vĩnh Châu.

QUANG BÌNH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: