• Thị xã Vĩnh Châu

Agribank Chi nhánh thị xã Vĩnh Châu:

“Bạn đồng hành” tin cậy của người dân xứ biển

27/03/2023 06:18 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 27/03/2023 | 06:18

STO - Từ nguồn vốn cho vay của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Chi nhánh thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng), đã có rất nhiều người dân xứ biển sử dụng để đầu tư cho lĩnh vực nuôi trồng thủy hải sản mang lại hiệu quả kinh tế cao, từng bước làm giàu, góp phần cùng địa phương trong phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới.

Với nhiệm vụ là “cầu nối” đưa nguồn vốn tín dụng đến với người dân, doanh nghiệp trên địa bàn thị xã Vĩnh Châu, thời gian qua, Agribank Chi nhánh thị xã Vĩnh Châu luôn bám sát mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương để triển khai có hiệu quả các chính sách tín dụng, giúp hàng nghìn hộ dân trên địa bàn được tiếp cận vốn vay để phát triển kinh tế. Cùng với cán bộ Agribank Chi nhánh tỉnh và Agribank Chi nhánh thị xã Vĩnh Châu, chúng tôi đến tham quan mô hình nuôi tôm công nghệ cao của anh Nguyễn Duy Hà, ấp Tân Thời, xã Lạc Hòa (thị xã Vĩnh Châu) - đây là khách hàng truyền thống của Agribank rất thành công với mô hình nuôi tôm công nghệ cao. Qua quan sát nhận thấy, ao nuôi tôm của hộ anh Hà được lót bạt sạch sẽ, cùng công nghệ nuôi hiện đại, được đầu tư rất bài bản.

Với nguồn vốn vay từ Agribank, anh Nguyễn Duy Hà rất thành công với mô hình nuôi tôm công nghệ cao. Ảnh: QUANG BÌNH

Trao đổi với chúng tôi, anh Hà bộc bạch: "Trước đây, gia đình nuôi tôm theo hình thức ao đất truyền thống nên hiệu quả kinh tế không cao. Sau khi tham quan học tập kinh nghiệm một số nơi trong và ngoài tỉnh nhận thấy mô hình nuôi tôm công nghệ cao - với sự kết hợp, bố trí khoa học giữa ao nuôi chính và các ao nuôi phụ trợ, như: ao lắng, ao xử lý, ao chuẩn bị, hệ thống xử lý nước thải… nên mình áp dụng làm theo. Tuy nhiên, cái khó lớn nhất là vốn đầu tư cho mô hình này rất lớn, mà gia đình khi đó đang gặp nhiều khó khăn. Những khó khăn ấy cũng được giải quyết kịp thời khi Agribank Chi nhánh thị xã Vĩnh Châu cho vay 2 tỷ đồng, cùng với vốn của gia đình để thực hiện mô hình với hệ thống 1 ao vèo, 9 ao nuôi tôm công nghệ cao và 13 ao lắng lọc, ao sẵn sàng… Kết quả năm vừa rồi mang lại thành công ngoài mong đợi nên tôi cảm ơn rất nhiều đối với sự quan tâm hỗ trợ kịp thời về vốn vay từ Agribank. Sau khi làm ăn hiệu quả thì gia đình đã trả xong phần vốn vay. Gia đình đang có kế hoạch mở rộng thêm khu mới khoảng 20ha để nuôi tôm công nghệ cao nên chắc chắn sẽ tiếp tục nhờ sự hỗ trợ về vốn cho vay từ Agribank".

Ngoài việc thực hiện mô hình nuôi tôm mang lại hiệu quả kinh tế cao thì trên địa bàn thị xã Vĩnh Châu, nhờ nguồn vốn cho vay từ Agribank mà nhiều hộ dân còn mạnh dạn đầu tư các mô hình nuôi cá kèo, cá dứa và đặc biệt là con cá chẽm. Chia tay hộ nuôi tôm Nguyễn Duy Hà, chúng tôi tiếp tục đến thăm gia đình anh Ong Văn Giỏi, ngụ ấp No Tom, xã Hòa Đông (thị xã Vĩnh Châu) - đây là khách hàng truyền thống của Agribank và rất thành công với mô hình nuôi cá chẽm. Tiếp chuyện cùng chúng tôi, anh Giỏi vui vẻ cho biết: "Trước đây, gia đình cũng nuôi tôm, nuôi cá nhưng do giá cả bấp bênh nên làm ăn thất bại. Nhờ nguồn vốn vay từ Agribank mà gia đình mới có điều kiện thực hiện mô hình với 9 ao nuôi cá chẽm và 1 ao cá dứa. Trong năm 2022 và năm nay, giá cá chẽm có tăng lên nên người nuôi có lãi và rất phấn khởi, từ đó tôi chí thú làm ăn và trả nợ, lãi đúng hạn cho ngân hàng. Dự định trong thời gian tới, gia đình sẽ mở rộng mô hình lên 15 ao nuôi cá nên cũng rất cần nguồn vốn cho vay từ Agribank. Nói chung, trong quá trình thực hiện các mô hình, gia đình tôi rất cảm ơn sự “đồng hành” hỗ trợ nguồn vốn cho vay từ Agribank, nhờ có nguồn vốn vay từ phía ngân hàng mà gia đình làm ăn ngày càng phát triển".

Với nguồn vốn vay từ Agribank, anh Ong Văn Giỏi rất thành công từ mô hình nuôi cá chẽm. Ảnh: QUANG BÌNH

Lạc Hòa, Hòa Đông là những xã có rất nhiều tiềm năng, lợi thế trong phát triển kinh tế nuôi trồng thủy hải sản của thị xã Vĩnh Châu. Hiện nay, lĩnh vực nuôi trồng và khai thác, chế biến thủy hải sản trên địa bàn các xã này được duy trì và phát triển. Đồng chí Phan Văn Nghiêm - Chủ tịch UBND xã Hòa Đông cho biết, trên địa bàn toàn xã hiện có hàng trăm hộ vay vốn của Agribank Chi nhánh thị xã Vĩnh Châu để đầu tư lĩnh vực nuôi trồng thủy hải sản. Đa số các hộ vay vốn để đầu tư vào nuôi tôm, cá nước lợ. Các hộ vay vốn của ngân hàng làm ăn hiệu quả, trả nợ đúng hạn. Có thể khẳng định nguồn vốn vay của Agribank Chi nhánh thị xã Vĩnh Châu có vai trò rất lớn trong việc giúp xã phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới.

Nhiều năm qua, Agribank Chi nhánh thị xã Vĩnh Châu luôn bám sát mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương để triển khai các chính sách tín dụng, nhất là chính sách phát triển các mô hình nuôi trồng thủy hải sản. Hiện tổng dư nợ của đơn vị đạt gần 890 tỷ đồng, với trên 3.400 khách hàng đang vay vốn, trong đó cho vay chủ yếu ở lĩnh vực nông, lâm, ngư nghiệp. Từ nguồn vốn ngân hàng, nhiều doanh nghiệp, hộ gia đình, ngư dân có điều kiện đầu tư mở rộng mô hình nuôi trồng, khai thác và chế biến thủy hải sản, nâng cao thu nhập, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới trên địa bàn thị xã Vĩnh Châu. Song song với hoạt động kinh doanh, Agribank Chi nhánh thị xã Vĩnh Châu còn quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng năng lực cán bộ, đảm bảo các điều kiện làm việc cho người lao động, hưởng ứng và phát động nhiều phong trào thi đua của ngân hàng cấp trên và tại đơn vị, tổ chức các phong trào văn nghệ, thể thao nhằm tăng cường sự giao lưu và gắn kết giữa cán bộ, công nhân viên và đối tác, khách hàng.

Đồng chí Trần Thanh Hoàng - Giám đốc Agribank Chi nhánh thị xã Vĩnh Châu cho biết, phát huy kết quả đạt được, trong thời gian tới, Agribank Chi nhánh thị xã Vĩnh Châu sẽ tiếp tục bám sát chương trình, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của thị xã tập trung ưu tiên vốn cho vay nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Bên cạnh đó, sẽ tăng cường công tác kiểm tra trước, trong và sau khi vay, giám sát chặt chẽ quá trình sử dụng vốn vay nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả nguồn vốn để ngân hàng thực sự là người bạn đồng hành cùng nông nghiệp, nông thôn và nông dân trong việc giảm nghèo bền vững, đưa địa phương ngày một phát triển.

Với sự hỗ trợ tích cực về vốn của Agribank Chi nhánh thị xã Vĩnh Châu, chắc chắn rằng các đơn vị, cá nhân, đặc biệt là bà con nông dân trên địa bàn thị xã Vĩnh Châu sẽ có điều kiện phát triển kinh tế ngày càng vững vàng hơn, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn thị xã Vĩnh Châu.

QUANG BÌNH

 

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: