• Thị xã Vĩnh Châu

Cử tri TX. Vĩnh Châu kiến nghị làm đường giao thông nông thôn

13/06/2022 16:31 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 13/06/2022 | 16:31

STO - Ngày 13-6, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Sóc Trăng Hồ Thị Cẩm Đào có buổi tiếp xúc cử tri tại Phường 2 và xã Lạc Hòa của TX. Vĩnh Châu (Sóc Trăng). Cùng dự có đại biểu HĐND TX. Vĩnh Châu và đại biểu HĐND Phường 2, xã Lạc Hòa.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại biểu đã thông báo đến cử tri về dự kiến chương trình kỳ họp giữa năm 2022 của HĐND tỉnh khóa X. Theo đó, kỳ họp giữa năm sẽ thông qua nhiều nội dung quan trọng, trong đó có báo cáo về phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm để đại biểu HĐND thảo luận, đề xuất giải pháp thực hiện đạt các chỉ tiêu trong năm 2022; đồng thời, kỳ họp cũng sẽ cho ý kiến nhiều báo cáo, tờ trình quan trọng khác. Trong buổi tiếp xúc cử tri này, đại biểu HĐND TX. Vĩnh Châu và đại biểu HĐND Phường 2, xã Lạc Hòa cũng thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Cử tri kiến nghị làm đường giao thông nông thôn. Ảnh: PHƯỚC LIÊU

Cử tri thống nhất cao với nội dung đã được đại biểu HĐND 3 cấp thông tin. Tại Phường 2, cử tri mong muốn đại biểu HĐND tiếp tục có sự khảo sát về các công trình đường giao thông nông thôn đã xuống cấp để bố trí vốn sửa chữa, mở rộng; kiến nghị ngành chức năng quan tâm khắc phục chất lượng nước sinh hoạt; đầu tư kinh phí xây dựng nhà sinh hoạt cộng đồng; xây điểm trường tiểu học ở vùng sâu; đầu tư hoàn thiện hệ thống cống thoát nước để khắc phục tình trạng ngập úng ở vùng trũng… Đối với cử tri xã Lạc Hòa, bà con kiến nghị công ty điện lực hạ thế điện cho những hộ ở vùng sâu để tránh tình trạng câu đuôi gây mất an toàn điện; kiến nghị hỗ trợ người dân bồn chứa nước sạch; nạo vét kênh thủy lợi phục vụ tưới tiêu; xây cầu nông thôn và sửa chữa một số tuyến đường xuống cấp…

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Sóc Trăng Hồ Thị Cẩm Đào phát biểu ghi nhận ý kiến kiến nghị của cử tri. Ảnh: PHƯỚC LIÊU

Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào cho biết, thời gian qua, Trung ương triển khai nhiều công trình hạ tầng liên vùng như: tuyến cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, các tuyến quốc lộ, đặc biệt là Cảng biển Trần Đề đã được Chính phủ bổ sung vào Quy hoạch tổng thể phát triển cảng biển Việt Nam. Qua đó, trong tương lai, Sóc Trăng sẽ có cơ hội là cửa ngõ giao thương, kết nối vùng đồng bằng sông Cửu Long, khai thác lợi thế hành lang kinh tế ven sông Hậu kết nối khu vực kinh tế biển, để phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ và du lịch, các dự án năng lượng, logistics… tạo động lực mới để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của tỉnh.

Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào ghi nhận những kiến nghị của cử tri và nhấn mạnh dù còn khó khăn nhưng tỉnh luôn luôn ưu tiên nguồn ngân sách để chăm lo đời sống nhân dân, các công trình dân sinh bức xúc cũng được quan tâm giải quyết hàng đầu. Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào cũng đề nghị đại biểu HĐND 3 cấp tiếp tục khảo sát đối với những kiến nghị của cử tri để xem xét tính bức xúc, cần thiết và kiến nghị đến cơ quan chức năng xem xét giải quyết.

PHƯỚC LIÊU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: