• Thị xã Vĩnh Châu

Cử tri xã Hòa Đông kiến nghị cần đầu tư, nâng cấp hệ thống lưới điện

07/04/2023 18:03 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 07/04/2023 | 18:03
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Chiều ngày 7/4, tại xã Hòa Đông, thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng), đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng Triệu Thị Ngọc Diễm có buổi tiếp xúc cử tri trước thềm kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh; lãnh đạo địa phương.

Thông tin đến cử tri, đại biểu Quốc hội Triệu Thị Ngọc Diễm cho biết, dự kiến kỳ họp thứ 5 của Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc vào ngày 22/5/2023 với các nội dung: thông qua 8 dự án luật; cho ý kiến 8 dự án luật; xem xét những vấn đề về kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước… Do đó, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức nhiều cuộc tiếp xúc cử tri trước kỳ họp, nhằm thu thập và phản ánh kịp thời các kiến nghị đến Quốc hội.

 Cử tri kiến nghị với đại biểu Quốc hội. Ảnh: PHƯỚC LIÊU

Cử tri xã Hòa Đông kiến nghị cần đầu tư, nâng cấp hệ thống lưới điện để đảm bảo nguồn điện phục vụ nuôi tôm; kịp thời triển khai chính sách cho xã an toàn khu, nhất là thực hiện bảo hiểm y tế toàn dân. Đối với chính sách cho người cao tuổi, đề nghị trợ cấp xã hội cho người cao tuổi từ 75 tuổi trở lên, thay vì từ 80 tuổi như hiện tại. Cử tri cũng kiến nghị có chính sách phù hợp đối với người hoạt động không chuyên trách cấp xã; nâng mức phụ cấp cho cán bộ ấp, khóm vì công việc ngày càng nhiều; đầu tư ngân sách xây dựng nhà ở cho hộ nghèo bức xúc về nhà ở. Bên cạnh đó, cử tri cũng kiến nghị cần có chế tài nghiêm khắc hơn đối với hành vi khai thác nước ngầm trái phép; khai thác thủy sản theo kiểu hủy diệt.

Đồng chí Triệu Thị Ngọc Diễm ghi nhận những kiến nghị của cử tri; đồng thời, nhấn mạnh, thời gian qua Đảng và Nhà nước luôn quan tâm chăm lo cho mọi người dân, nhất là thực hiện nhiều chủ trương về xóa đói, giảm nghèo, chính sách an sinh xã hội. Tuy nhiên, do nguồn ngân sách có hạn nên việc đầu tư công trình phục vụ dân sinh, các chế độ liên quan trực tiếp đến công chức, viên chức được thực hiện từng bước, phù hợp với tình hình phát triển của đất nước. Đại biểu Quốc hội Triệu Thị Ngọc Diễm cũng mong muốn cử tri tiếp tục chung sức, đồng lòng để cùng xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

PHƯỚC LIÊU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: