• Thị xã Vĩnh Châu

Đảng bộ thị xã Vĩnh Châu đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

06/03/2022 03:39 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 06/03/2022 | 03:39

STO - Năm 2021, mặc dù dịch Covid-19 đã tác động không nhỏ đến việc triển khai, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, nhưng xác định xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, Đảng bộ TX. Vĩnh Châu (Sóc Trăng) đã khắc phục khó khăn để đưa các nghị quyết, chỉ thị đi vào cuộc sống. Qua đó ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong cán bộ, đảng viên, cả hệ thống chính trị đoàn kết thực hiện tốt "mục tiêu kép" vừa phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe nhân dân, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới.

Thông qua hình thức hội nghị trực tuyến, cuộc họp chi bộ, đảng bộ cơ sở, Đảng bộ TX. Vĩnh Châu đã tổ chức quán triệt và thực hiện nghiêm các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nhiều nội dung, hình thức phong phú, đa dạng đến 100% cán bộ, đảng viên về công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng. Cụ thể là tổ chức điểm cầu trực tuyến Hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; triển khai kế hoạch thực hiện Chuyên đề toàn khóa nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”; kế hoạch thực hiện Kết luận số 01 về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh…

Đảng bộ TX. Vĩnh Châu (Sóc Trăng) thực hiện tốt công tác lãnh đạo chăm lo đời sống nhân dân. Ảnh: SONG LÊ

Trên cơ sở các chỉ thị, nghị quyết, kế hoạch, chương trình hành động của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Đảng bộ thị xã đã cụ thể hóa nội dung xây dựng Đảng sát hợp với tình hình thực tiễn của Đảng bộ. Việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, quy định nhằm khắc phục tình trạng quan liêu, xa rời quần chúng, không sâu sát cơ sở, thiếu trách nhiệm của đảng viên, chấn chỉnh những tổ chức cơ sở đảng chưa phát huy được vai trò lãnh đạo toàn diện. Kiểm tra, giám sát việc khắc phục khuyết điểm, hạn chế của tập thể, cá nhân được chỉ ra trong kiểm điểm tự phê bình và phê bình, tạo chuyển biến tích cực về ý thức trách nhiệm, hành động của cán bộ, đảng viên. Công tác xây dựng Đảng cũng được Đảng bộ đẩy mạnh thực hiện qua nhiệm vụ kiểm tra, giám sát. Năm 2021, ủy ban kiểm tra các cấp trong Đảng bộ thị xã đã tiến hành kiểm tra, giám sát đối với 81 lượt tổ chức đảng, 17 đảng viên (tăng 30 lượt tổ chức đảng, 11 đảng viên so với năm 2020); thi hành kỷ luật 14 đảng viên, trong đó khiển trách 11, cảnh cáo 1, khai trừ 2 (giảm 6 đảng viên so với năm 2020). Tổ chức kiểm điểm đối với tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19, qua đó chấn chỉnh kịp thời những hạn chế, yếu kém trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ.

Ngoài ra, là địa phương có đông đồng bào dân tộc thiểu số nên Đảng bộ TX. Vĩnh Châu luôn đẩy mạnh công tác xây dựng hệ thống chính trị vùng đồng bào dân tộc. Hiện nay, trên địa bàn thị xã có 1.393 đảng viên là người dân tộc thiểu số, chiếm 40,92% tổng số đảng viên trong thị xã (đảng viên người Khmer là 1.090 đồng chí, chiếm 32,02% và 303 đảng viên người Hoa, chiếm tỷ lệ 8,9%). Cán bộ người dân tộc thiểu số tham gia cấp ủy cấp thị xã nhiệm kỳ (2020 - 2025) là 5/41 đồng chí (Khmer 3 đồng chí, Hoa 2 đồng chí) và tham gia cấp ủy cấp cơ sở là 39/148 đồng chí (Khmer 26, Hoa 13). Số cán bộ, công chức hành chính cấp thị xã người dân tộc thiểu số 23/86 người (Khmer 8; Hoa 15); đơn vị sự nghiệp thị xã là 12/35 người (Khmer 9, Hoa 3); cấp cơ sở có 41/206 cán bộ, công chức là người dân tộc thiểu số (Khmer 26; Hoa 15).

Đồng chí Phan Thị Xinh Hưởng - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Vĩnh Châu cho biết, năm 2021, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhất là thời điểm 6 tháng cuối năm, dịch bệnh bùng phát ở một số xã, phường đã ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh và đời sống nhân dân, nhưng với sự quyết tâm của Đảng bộ, đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp năm 2021 đạt được kết quả tích cực; có 16/20 chỉ tiêu nghị quyết thực hiện đạt và vượt. Thực hiện các quy định về nêu gương đối với cán bộ, đảng viên ở từng cấp được các tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị cụ thể hóa các nội dung nêu gương một cách cụ thể, thiết thực, phù hợp với từng đối tượng, từng ngành, từng lĩnh vực. Hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 là minh chứng cho sự lãnh đạo của Đảng bộ, cũng như vai trò của cán bộ chủ chốt, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị, đã thể hiện rõ tính tiền phong, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ; xây dựng được hình ảnh người cán bộ, đảng viên có tinh thần trách nhiệm cao, tận tụy phục vụ nhân dân. Năm 2022, Đảng bộ TX. Vĩnh Châu tiếp tục thực hiện nhiệm vụ trên cơ sở mục tiêu được đặt ra xuyên suốt trong nhiệm kỳ là “Đoàn kết - Đổi mới - Sáng tạo”, xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; giữ vững đoàn kết thống nhất trong Đảng bộ, phấn đấu thực hiện hoàn thành, đạt các chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị của địa phương.

SONG LÊ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: