• Thị xã Vĩnh Châu

Đội bóng chuyền nam, nữ TX. Vĩnh Châu giữ vững thành tích ở đấu trường ngành giáo dục

04/06/2021 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 04/06/2021 | 06:00

STO - Tại hội thao ngành Giáo dục tỉnh Sóc Trăng lần thứ XIII năm 2021, 2 đội tuyển bóng chuyền nam và nữ của TX. Vĩnh Châu thi đấu xuất sắc để giành 2 ngôi quán quân mang về cho địa phương. Đây là những thành tích của 2 đội đã giữ vững liên tiếp trong suốt 3 kỳ Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) ngành Giáo dục tỉnh, góp phần vào thành tích chung cho thể thao xứ biển.

Hơn một thập niên trở lại đây, 2 đội bóng chuyền nam, nữ TX. Vĩnh Châu đã liên tục thi đấu thành công trên đấu trường của ngành Giáo dục tỉnh, từ hội thao đến giải đại hội TDTT ngành Giáo dục tỉnh.

Đội tuyển bóng chuyền nữ TX. Vĩnh Châu. Ảnh: PON LƯ

Cầu thủ Thạch Si Sà Phol - giáo viên Trường THCS Vĩnh Phước 2 là một trong những vận động viên của đội tuyển bóng chuyền nam TX. Vĩnh Châu, phấn khởi cho biết: “Tôi rất vui mừng và phấn khởi khi thấy đội bóng của đơn vị nhà giữ vững thành tích của mình trong suốt nhiều kỳ giải đại hội TDTT ngành. Để có thành tích này, hàng ngày ngoài công việc chuyên môn lên lớp giảng dạy học sinh, tôi còn tranh thủ thời gian tập luyện TDTT, nhất là môn bóng chuyền. Cứ vào mỗi buổi chiều, có khi tôi tập ở sân trường, có khi thi đấu giao lưu cùng anh em trong xóm để thỏa mãn niềm đam mê của mình. Đối với bóng chuyền, tôi thích hồi còn đang ngồi trên ghế nhà trường. Đến khi ra trường dạy, môn thể thao này lúc nào tôi cũng thường xuyên tập luyện và tham gia thi đấu đều đạt thứ hạng cao”.

Cùng chung niềm vui và đam mê môn bóng chuyền, bạn Thạch Sơn Thắng - công tác tại Trường Mầm non Vĩnh Hiệp là cầu thủ nam tham gia nhiều giải đấu chia sẻ: “Mỗi lần gần đến giải hay hội thao tỉnh, chúng tôi cùng nhau tập luyện và quyết tâm thi đấu thật tốt để mang thành tích về cho địa phương. Vui nhất khi thấy cả đội lên nhận giải nhất từ ban tổ chức”. 

Bên cạnh đội nam, các cô gái ở xứ biển Vĩnh Châu cũng tạo được nhiều bất ngờ, khi liên tục giành vị trí ngôi quán quân ở đấu trường ngành Giáo dục tỉnh. Nữ cầu thủ Thạch Thị Khol - giáo viên Trường Tiểu học Vĩnh Tân 2 còn nhớ: “Sau những thành công bước đầu, đội tuyển bóng chuyền nữ luôn vượt khó nỗ lực tập luyện để đạt thành tích cao nhất. Được vào đội tuyển bóng chuyền thị xã, em cảm thấy vinh hạnh, không chỉ tập luyện để nâng cao sức khỏe, mà còn được đi tham gia thi đấu giao lưu, học hỏi kinh nghiệm từ các đội bạn rất vui”.

Thật vậy, những ai có theo dõi diễn biến của trận đấu ở mùa hội thao ngành Giáo dục tỉnh tổ chức trên sân bóng chuyền Trường THPT Dân tộc nội trú Huỳnh Cương mới thấy các cầu thủ nam và nữ của đội bóng chuyền TX. Vĩnh Châu thi đấu rất khéo léo, từ những pha phối hợp, rồi đến động tác đập bóng trên lưới.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lý Vành Ny - cán bộ Phòng Giáo dục - Đào tạo TX. Vĩnh Châu cho biết: “Không chỉ thành công ở mùa giải năm nay, mà nhiều mùa giải năm trước cả 2 đội bóng đều giành nhiều ngôi vô địch. Đặc biệt, trong 3 kỳ giải bóng chuyền Đại hội TDTT ngành Giáo dục tỉnh, đội bóng chuyền nam đã 3 lần giành ngôi vô địch và đội tuyển bóng chuyền nữ 2 lần giành ngôi vô địch. Những thành tích này nhờ sự quan tâm sâu sát của lãnh đạo ngành, từ khâu tuyển chọn lực lượng vận động viên, thời gian tập luyện và thi đấu. Hướng tới, cả 2 đội bóng sẽ duy trì tập luyện để giữ vững thành tích của mình trong các mùa giải sau”.

PON  LƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: