• Thị xã Vĩnh Châu

Kiểm tra công tác quản lý, bảo vệ và khai thác rừng

21/11/2022 18:47 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 21/11/2022 | 18:47
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Ngày 21/11, Chi cục Kiểm lâm Sóc Trăng phối hợp với các ban ngành liên quan tổ chức chuyến kiểm tra, tuần tra tuyến rừng phòng hộ ven biển cũng như công tác quản lý, bảo vệ và khai thác rừng trên địa bàn thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng).

Theo thống kê của ngành Lâm nghiệp Sóc Trăng, tổng diện tích rừng (bao gồm diện tích có rừng và rừng trồng chưa thành rừng) tại tỉnh hơn 10.180ha; diện tích rừng phòng hộ chắn sóng, lấn biển hơn 6.759ha và diện tích rừng đặc dụng hơn 269ha. Theo đó, tỷ lệ che phủ rừng là 2,53%, rừng tập trung tại các huyện: Cù Lao Dung, Kế Sách, Long Phú, Trần Đề, Châu Thành, Mỹ Tú, thị xã Ngã Năm và thị xã Vĩnh Châu.

Đoàn kiểm tra, tuần tra rừng trao đổi cùng Tổ bảo vệ rừng về công tác quản lý, bảo vệ, tuần tra rừng, trong thời gian qua. Ảnh: THÚY LIỄU

Tại chuyến đi, đoàn kiểm tra, tuần tra rừng đã đi sâu vào khu vực trồng rừng phòng hộ ven biển thuộc địa bàn thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) và dọc các tuyến đê biển có diện tích rừng phòng hộ, để xem xét số lượng cây rừng phòng hộ ven biển và sự sinh trưởng của cây rừng trong những tháng mùa mưa; trao đổi thông tin với lãnh đạo địa phương có diện tích rừng và Tổ bảo vệ rừng về công tác quản lý, bảo vệ, tuần tra rừng để đạt kết quả tốt nhất.

Thông qua chuyến đi thực tế nhằm bảo vệ an toàn diện tích rừng hiện có và nâng cao độ che phủ của rừng. Hạn chế tối đa các vụ vi phạm gây thiệt hại rừng. Qua đó, nâng cao vai trò, trách nhiệm, năng lực điều hành, xây dựng và kiện toàn lực lượng tuyên truyền bảo vệ rừng, quản lý rừng đến các cấp, đặc biệt là tuyên truyền đến người dân về tầm quan trọng của rừng, góp phần nâng cao ý thức của người dân trong việc bảo vệ rừng, bảo vệ động, thực vật rừng trong thời gian tới…

THÚY LIỄU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: