• Thị xã Vĩnh Châu

TX. Vĩnh Châu

Nâng cao hiệu quả công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo

11/09/2021 06:25 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 11/09/2021 | 06:25

STO - Thời gian qua, công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) trên địa bàn TX. Vĩnh Châu (Sóc Trăng) được chú trọng nên đạt được kết quả tích cực, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Trò truyện với chúng tôi, anh Th.Kh, ngụ ấp Âu Thọ A, xã Vĩnh Hải (Vĩnh Châu) chia sẻ: “Trước đây, một lần tôi đến Ban Tiếp công dân thị xã khiếu nại vụ việc tranh chấp đất đai của gia đình, tôi thấy lãnh đạo và các ngành chức năng của thị xã luôn cầu thị, lắng nghe ý kiến phản ánh của người dân. Những vấn đề tôi đặt ra đều được cơ quan chuyên môn, lãnh đạo UBND thị xã giải thích, phân tích thấu tình đạt lý”.

Những tháng đầu năm 2021, TX. Vĩnh Châu tiếp công dân trên 10 cuộc, với 10 lượt công dân tham dự, trong đó ban tiếp công dân tiếp 7 lượt, thanh tra tiếp 3 lượt. Lãnh đạo UBND TX. Vĩnh Châu tiếp định kỳ được 2 cuộc với 5 lượt người. Nội dung phản ánh của công dân chủ yếu liên quan đến tranh chấp đất đai, hủy giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, kiến nghị liên quan thu hồi đất, đền bù giải phóng mặt bằng thực hiện các công trình, dự án trên địa bàn thị xã. Ngoài ra, lãnh đạo UBND thực hiện tiếp công dân với Bí thư Thị ủy theo Quy định số 11-QĐ/TW, ngày 18-2-2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp công dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân. Ban tiếp công dân tiếp nhận 9 đơn, trong đó 1 đơn thuộc thẩm quyền, giao cho thanh tra tham mưu xử lý, các đơn còn lại không thuộc thẩm quyền nên chuyển về xã, phường và các phòng chuyên môn giải quyết theo quy định của pháp luật. Đến nay, hầu hết các đơn, thư thuộc thẩm quyền đã giải quyết xong, không để tồn đọng.

Trong thời gian tới, TX. Vĩnh Châu tiếp tục giải quyết các vụ việc KNTC phát sinh trong thời gian quy định của pháp luật. Chú trọng việc giải quyết thi hành quyết định giải quyết khiếu nại, quyết định xử lý tố cáo đã có hiệu lực pháp luật; phấn đấu giải quyết đạt từ 95% trở lên đối với những vụ việc thuộc thẩm quyền giải quyết mới phát sinh. Tập trung giải quyết các vụ việc KNTC phức tạp tồn đọng, kéo dài. Lãnh đạo UBND thị xã sẽ chỉ đạo thanh tra tiến hành thanh tra 3 cuộc còn lại theo kế hoạch được phê duyệt năm 2021. Theo dõi kết quả giải quyết các vụ án tồn đọng, kéo dài trên địa bàn thị xã, thường xuyên theo dõi, cập nhật kết quả xét xử của tòa án để có phương án xử lý, đảm bảo ổn định tình hình chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

K.N

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: