• Thị xã Vĩnh Châu

Người sau cai nghiện ở thị xã Vĩnh Châu chưa có việc làm ổn định

23/11/2022 13:56 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 23/11/2022 | 13:56
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 23/11, đoàn công tác của Ban Nội chính Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Thanh Khoa - Phó trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Sóc Trăng làm trưởng đoàn có buổi khảo sát về áp dụng pháp luật trong trường hợp thực hiện biện pháp cai nghiện bắt buộc, các biện pháp ngăn chặn trong giai đoạn điều tra tại Công an thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng).

Từ năm 2019 đến nay, Công an thị xã Vĩnh Châu đã lập hồ sơ đưa 78 người nghiện ma túy vào cơ sở cai nghiện, trong đó có 38 người đang chấp hành cai nghiện bắt buộc. Thị xã Vĩnh Châu đang quản lý 5 người nghiện sau cai và chưa trường hợp nào có việc làm ổn định.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã Vĩnh Châu đã khởi tố 47 vụ án, 71 bị can phạm các tội về ma túy, đã áp dụng biện pháp ngăn chặn tạm giam 52 trường hợp và áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú 19 trường hợp. Việc áp dụng biện pháp ngăn chặn trong giai đoạn điều tra các vụ án về ma túy đã kịp thời ngăn chặn tội phạm gây khó khăn quá trình điều tra, truy tố, xét xử và đảm bảo thi hành án. Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp cơ quan cảnh sát điều tra đề nghị áp dụng biện pháp ngăn chặn tạm giam nhưng Viện Kiểm sát nhân dân thị xã Vĩnh Châu không ra quyết định phê chuẩn, đây cũng là một trong những khó khăn, vướng mắc trong công tác phối hợp cần được tháo gỡ kịp thời.

 Đồng chí Nguyễn Thanh Khoa - Phó trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Sóc Trăng phát biểu kết luận tại buổi làm việc. Ảnh: PHƯỚC LIÊU

Công an thị xã Vĩnh Châu cũng kiến nghị cần ban hành văn bản thực hiện xác định, điều trị, quản lý người sử dụng ma túy, người nghiện ma túy gây ảo giác, loạn thần, “ngáo đá”; phân bổ nguồn kinh phí kịp thời và phù hợp với thực tế địa phương; hỗ trợ thêm trang thiết bị để phục vụ công tác đấu tranh phòng, chống ma túy. Đồng thời, kiến nghị cần quy định cụ thể chức năng, nhiệm vụ của cơ quan có liên quan, tháo gỡ những chồng chéo về quy định dẫn đến khó khăn trong công tác phối hợp thực hiện các biện pháp cai nghiện.

Tại buổi làm việc, đoàn khảo sát cũng trao đổi về khó khăn đối với việc giải quyết việc làm, quản lý người sau cai nghiện, những vướng mắc trong công tác phối hợp. Đồng chí Nguyễn Thanh Khoa tiếp thu kiến nghị của công an và các ngành của thị xã Vĩnh Châu đối với công tác áp dụng pháp luật trong trường hợp thực hiện biện pháp cai nghiện bắt buộc, các biện pháp ngăn chặn trong giai đoạn điều tra, sẽ tổng hợp để kiến nghị Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp tỉnh tháo gỡ.

PHƯỚC LIÊU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: