• Thị xã Vĩnh Châu

TX. Vĩnh Châu:

Phát huy vai trò dân vận để giải quyết bức xúc trong nhân dân

30/05/2022 04:03 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 30/05/2022 | 04:03

STO - Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới, trọng tâm là đối thoại trực tiếp, thường xuyên lắng nghe ý kiến và kịp thời giải quyết những vấn đề bức xúc trong nhân dân được Thị ủy Vĩnh Châu (Sóc Trăng) xác định là yếu tố quan trọng ổn định địa phương.

Thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận, Thị ủy Vĩnh Châu đã thực hiện nhiều giải pháp xây dựng Đảng vững về chính trị, tư tưởng và tổ chức, từ đảng bộ đến chi bộ. Đồng thời, đưa công tác dân vận của Đảng trở thành nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài của từng cơ quan, đơn vị, địa phương và xem đây là một trong những tiêu chuẩn đánh giá chất lượng cơ sở đảng, đảng viên. Đổi mới hoạt động quản lý điều hành của cơ quan chính quyền công khai, minh bạch, dân chủ, thân thiện và gần gũi theo phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân hưởng thụ”, bảo đảm có cơ chế để nhân dân tham gia quản lý xã hội, giám sát hoạt động của chính quyền, cán bộ, công chức, viên chức.

Lãnh đạo Thị ủy Vĩnh Châu (Sóc Trăng) khảo sát những vấn đề liên quan đến kiến nghị bồi thường của người dân, từ đó có sự lãnh đạo, chỉ đạo tuyên truyền, vận động, giải quyết phù hợp. Ảnh: PHƯỚC LIÊU

Thị ủy Vĩnh Châu còn đẩy mạnh quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn cho đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận đảm bảo ngang tầm nhiệm vụ. Theo đó, xác định xây dựng đội ngũ cán bộ thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với dân phải nhiệt tình, trách nhiệm, kịp thời giải đáp những vướng mắc, băn khoăn về các chủ trương, chính sách của Nhà nước để người dân hiểu và thực hiện.

Ông Lý Thoát - Bí thư Chi bộ ấp Trà Sết, xã Vĩnh Hải, TX. Vĩnh Châu cho biết, thời gian gần đây, tình hình an ninh trật tự ở ấp Trà Sết đã ổn định rất nhiều, đây là kết quả của việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác dân vận. Bên cạnh đó, chi bộ còn phát huy vai trò tích cực của đảng viên trong nắm bắt tình hình nhân dân để tuyên tuyền, giáo dục và tích cực bám sát địa bàn, đề xuất nhiều giải pháp cụ thể để xóa bỏ các điểm tệ nạn xã hội mà nhân dân bức xúc…

Đồng chí Phan Thị Xinh Hưởng - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Vĩnh Châu đánh giá, công tác dân vận của TX. Vĩnh Châu cũng được sự chỉ đạo quyết liệt của Thị ủy để góp phần hạn chế xảy ra những vụ việc phức tạp và “điểm nóng”, gần đây là việc thực hiện dự án điện gió. Thực tế nhân dân quan tâm, đồng thuận rất cao vì các dự án hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ góp phần phát triển kinh tế - xã hội, tạo nguồn thu nhập cho ngân sách, giải quyết công ăn việc làm cho người dân, cũng như thực hiện các chính sách an sinh xã hội của địa phương. Tuy nhiên, trong thời gian qua một số chủ đầu tư điện gió chưa phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương trong việc bồi thường, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng, đồng thời một số trường hợp bị lợi dụng kích động nên phát sinh một số hệ lụy. Theo thống kê có tổng số 1.607 hộ dân/1.127.062m2 đất bị ảnh hưởng bởi dự án điện gió, trong đó có 1.347 hộ đồng thuận với chủ trương thu hồi và 260 hộ chưa an tâm, chưa thật sự đồng thuận. Qua đó, hệ thống dân vận, mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể đã tích cực phối hợp, tham gia cùng với UBND TX. Vĩnh Châu tuyên truyền, vận động, giải thích, đối thoại với người dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đến nay có 154/260 hộ chấp nhận. Trong thời gian tới, Thị ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền có những giải pháp kiên quyết và phối hợp chặt chẽ giữa nhà đầu tư điện gió với chính quyền địa phương trong công tác bồi thường, hỗ trợ người dân, tạo sự công bằng trong nhân dân, đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ của nhà đầu tư điện gió với người dân, không để xảy ra tình trạng gây mất an ninh trật tự tại địa phương.

Thực hiện công tác dân vận hiệu quả sẽ phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc, là động lực để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Do đó, TX. Vĩnh Châu xác định sẽ tập trung đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo, đưa công tác dân vận của Đảng trở thành nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài của từng cơ quan, đơn vị, địa phương, đổi mới trong hoạt động để không ngừng củng cố vững chắc lòng tin của nhân dân đối với Đảng.

PHƯỚC LIÊU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: