Đóng góp ý kiến cho dự thảo Luật Khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi)

04/10/2022 15:43 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 04/10/2022 | 15:43
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Chiều ngày 4/10, tại Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Sóc Trăng, đồng chí Tô Ái Vang - Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì Hội nghị lấy ý kiến đóng góp dự thảo Luật Khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi). Tham dự còn có đồng chí Nguyễn Văn Khởi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành có liên quan.

Quang cảnh buổi đóng góp ý kiến dự thảo luật. Ảnh: KIM NGỌC

Tại hội nghị, đại biểu đề nghị bổ sung thuật ngữ “người có thẩm quyền trực lãnh đạo theo quy định tại khoản 2, Điều 68” luật này vào khoản 4, Điều 59: công tác cấp cứu luôn được đảm bảo thường xuyên và liên tục (theo khoản 1, Điều 68). Mặc dù cơ sở khám, chữa bệnh đã ưu tiên điều kiện tốt nhất về nhân lực, thiết bị y tế, tuy nhiên, trong quá trình cấp cứu luôn phát sinh những tình huống xử lý hoặc nhu cầu điều động nhân lực, thiết bị y tế linh hoạt, cấp thiết, do đó nếu chỉ quy định trách nhiệm người đứng đầu, chưa đảm bảo tính bao quát, cần trao đổi cho người trực lãnh đạo và người này chịu trách nhiệm trực tiếp với người đứng đầu. Còn theo quy định tại Điều 70 giải quyết đối với người bệnh không có thân nhân, các đại biểu đề nghị nên giao cho Chính phủ quy định chi tiết việc chi trả chi phí khám bệnh, chữa bệnh và quy định việc giải quyết đối với người bệnh không có thân nhân.

Điều 106, xã hội hóa trong hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, đa số đại biểu chọn phương án 1, mọi tổ chức, gia đình và cá nhân có trách nhiệm tự chăm lo sức khỏe, phát hiện bệnh sớm cho các thành viên trong tổ chức, gia đình và bản thân; tham gia hỗ trợ giải quyết các trường hợp cấp cứu, xảy ra tai nạn, thương tích tại cộng đồng và tham gia hỗ trợ các hoạt động khám bệnh, chữa bệnh khi có sự huy động của cơ quan có thẩm quyền...

Luật Khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi) gồm có 12 chương, 120 điều quy định về quyền và nghĩa vụ của người bệnh, người hành nghề khám bệnh, chữa bệnh; cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; chuyên môn kỹ thuật trong khám bệnh, chữa bệnh; khám bệnh, chữa bệnh bằng y học cổ truyền; khám bệnh, chữa bệnh nhân đạo, không vì mục đích lợi nhuận… Đồng chí Tô Ái Vang cho biết, các ý đóng góp cho Luật Khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi) sẽ được ghi nhận, tổng hợp để trình kỳ họp Quốc hội tới.

KIM NGỌC

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: