Giải quyết các đề xuất của Hội đồng Năng lượng gió toàn cầu (GWEC)

19/10/2021 16:37 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 19/10/2021 | 16:37

STO - Chiều ngày 19-10, tại Hà Nội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức cuộc họp trực tuyến để giải quyết các đề xuất của Hội đồng Năng lượng gió toàn cầu (GWEC).

Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng có đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe thông tin tóm tắt một số khó khăn của các dự án điện gió do tác động của dịch bệnh Covid-19. Theo đó, tính đến thời điểm này, Nghị quyết số 128/NQ-CP về Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” đang bước đầu tạo cơ chế tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp tại các địa phương. Trên cơ sở đó, doanh nghiệp hy vọng qua cuộc gặp này, MPi với vai trò là Thường trực Tổ công tác đặc biệt về tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp sẽ là cầu nối để tiếp tục phản ánh lên lãnh đạo Chính phủ và thúc đẩy việc tìm kiếm những giải pháp giúp doanh nghiệp vượt qua được những hậu quả nặng nề của đại dịch Covid-19.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Lâm Hoàng Nghiệp phát biểu tại cuộc họp trực tuyến. Ảnh: THI RE

Đối với Sóc Trăng, theo quy hoạch phát triển điện gió tỉnh đến năm 2020, tỉnh được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt bổ sung quy hoạch 20 dự án, với tổng quy mô công suất 1.435MW. Đến nay, UBND tỉnh cấp quyết định chủ trương đầu tư cho 16 dự án, với tổng công suất 1.095,2MW, các dự án còn lại Sở Kế hoạch và Đầu tư đang hoàn chỉnh hồ sơ theo ý kiến thẩm định để xin chủ trương đầu tư. Hiện có 10 dự án đang tiến hành thi công. Kết quả đã có 4 dự án cơ bản hoàn thành, các dự án còn lại đang giai đoạn xây dựng các hạng mục công trình và lắp đặt tuabin.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hoàng Nghiệp nhấn mạnh, tỉnh Sóc Trăng rất ủng hộ, quan tâm và hỗ trợ cho các nhà đầu tư trong quá trình lập bổ sung quy hoạch và đến khi triển khai thực hiện dự án. Trên tinh thần đó, ngày 2-8-2021, UBND tỉnh Sóc Trăng đã có Công văn số 1569 kiến nghị Bộ Công Thương đề xuất Chính phủ gia hạn thời gian áp dụng giá mua điện gió đối với các dự án điện gió theo cơ chế cố định...

THI RE

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: