Kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm minh các hành vi tham nhũng, tiêu cực

30/06/2022 12:56 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 30/06/2022 | 12:56

STO - Sáng ngày 30-6, tại Hà Nội, Bộ Chính trị tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết 10 năm công tác phòng, chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực giai đoạn 2012 - 2022. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTN, tiêu cực chủ trì hội nghị.

Tại điểm cầu Sóc Trăng, tham dự có các đồng chí: Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Sóc Trăng; Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng; lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; thành viên Ban Chỉ đạo PCTN, tiêu cực tỉnh; lãnh đạo cơ quan tư pháp, cơ quan, ban ngành tỉnh và thường trực các huyện ủy, thị ủy, thành ủy.

Quang cảnh dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Sóc Trăng. Ảnh: C.H

Nhìn lại chặng đường 10 năm thực hiện Kết luận Hội nghị Trung ương khóa XI, công tác PCTN, tiêu cực được lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện quyết liệt, kiên trì, đồng bộ, toàn diện, bài bản, đi vào chiều sâu, có bước đột phá, với quyết tâm chính trị cao, đạt nhiều kết quả quan trọng, trong đó, nổi bật là 5 nhóm kết quả lớn. Trước hết, công tác phát hiện, xử lý tham nhũng, tiêu cực được tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt kết hợp giữa xử lý hành chính, xử lý kỷ luật của Đảng, của Nhà nước, của đoàn thể với xử lý hình sự; kỷ luật của Đảng được thực hiện trước, mở đường, tạo điều kiện cho kỷ luật của Nhà nước, đoàn thể và xử lý hình sự nghiêm khắc nhưng rất nhân văn. Công tác xây dựng, hoàn thiện thể chế của Đảng, Nhà nước về xây dựng Đảng, quản lý kinh tế - xã hội và PCTN, tiêu cực được đẩy mạnh, từng bước được hoàn thiện. Công tác cán bộ được chú trọng; cải cách hành chính, công khai minh bạch, trách nhiệm giải trình trong hoạt động công vụ và các giải pháp PCTN, tiêu cực đạt hiệu quả. Công tác thông tin, tuyên truyền, giáo dục về PCTN, tiêu cực được đổi mới, tăng cường; nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động và sự phối hợp trong hoạt động của các cơ quan, đơn vị có chức năng PCTN, tiêu cực. Kết quả đó đã khẳng định mục tiêu, quan điểm, nhiệm vụ, giải pháp của Đảng và Nhà nước về PCTN, tiêu cực là hoàn toàn đúng đắn, kịp thời, phù hợp với yêu cầu thực tiễn.

Phát biểu kết luận, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác PCTN, tiêu cực; ghi nhận, đánh giá về những kết quả đạt được từ Trung ương tới địa phương trong thời gian qua và những vấn đề, giải pháp trọng tâm cần chú trọng thực hiện trong thời gian tới đối với công tác PCTN, tiêu cực. Theo đó, Tổng Bí thư yêu cầu phải tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, trách nhiệm, kiên trì xây dựng văn hóa liêm chính không tham nhũng, tiêu cực trong cán bộ, đảng viên, nhân dân. Cần có sự gương mẫu, quyết liệt của người đứng đầu, tập thể lãnh đạo các cấp, các ngành, cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương trong PCTN, tiêu cực. Kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm minh, đồng bộ các hành vi tham nhũng, tiêu cực, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, không chịu tác động không trong sáng của bất kỳ tổ chức, cá nhân nào. Cần siết chặt kỷ luật, kỷ cương, xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp có đủ phẩm chất, năng lực, uy tín đáp ứng nhu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới…

C.H

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: