Thực hiện quyết liệt các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 phù hợp với từng địa phương

10/09/2021 12:16 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 10/09/2021 | 12:16

STO - Sáng ngày 10-9, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên chủ trì Hội nghị trực tuyến với 12 tỉnh, thành Tây Nam bộ để nghe báo cáo tình hình thực hiện các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các địa phương.

Dự tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng có các đồng chí: Trần Quang Phục – Tổ trưởng Tổ công tác của Bộ Y tế; Huỳnh Thị Diễm Ngọc – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị trong tỉnh.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng. nh: KGT

Đại biểu đã nghe các địa phương và các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế báo tình hình dịch bệnh và công tác triển khai các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 ở một số tỉnh, thành Tây Nam bộ. Nhìn chung, các tỉnh này đang triển khai mạnh mẽ các biện pháp nhằm kiểm soát chặt tình hình dịch bệnh tại địa phương mình. Ngoài công tác điều tra, truy vết, các địa phương đã tập trung cho công tác sàng lọc nhằm bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng. Công tác tổ chức tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cơ bản đạt chỉ tiêu. Tình hình dịch Covid-19 tại các địa phương cơ bản được kiểm soát. Tuy nhiên, một vài tỉnh vẫn còn số ca F0 cao như Tiền Giang và Đồng Tháp.

Thông tin tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Huỳnh Thị Diễm Ngọc cho biết, tại Sóc Trăng đang quyết liệt thực hiện các giải pháp, mục tiêu đến ngày 15-9 sẽ có 95% các địa phương trong tỉnh chuyển thành "vùng xanh", và chỉ khi an toàn thật sự mới cho học sinh đến trường. Đồng thời đề xuất Bộ Y tế sớm bổ sung vắc xin để hỗ trợ tỉnh Sóc Trăng thành công hơn nữa trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tại hội nghị, các đại biểu có ý kiến xoay quanh: triển khai thực hiện sớm Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ; kiện toàn ban chỉ đạo, trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 các cấp; nguy cơ dịch bệnh tại các địa phương; chuẩn bị cho năm học mới… 

Phát biểu kết luận hội nghị, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đề nghị các địa phương tiếp thực hiện quyết liệt các giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 phù hợp với từng địa phương, đặc biệt quan tâm đến các khu cách ly y tế, cách ly tập trung. Đồng thời, đề nghị những địa phương nào chưa thực hiện xong thì kiện toàn lại ban chỉ đạo, trung tâm phòng, chống dịch Covid-19 và có kế hoạch phòng, chống dịch chặt chẽ, chủ động nhằm nhanh chóng kiểm soát được tình hình dịch bệnh, làm tiền đề sớm chuyển sang trạng thái bình thường mới trên toàn vùng.

KGT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: