• Thông tin đối ngoại

Tiếp tục triển khai hiệu quả các nội dung hợp tác quốc phòng Việt Nam-Singapore

12/10/2021 15:45 GMT +7
  • Nguồn: Báo Điện tử Chính phủ
  • Thứ Ba, 12/10/2021 | 15:45

Việt Nam, Singapore thống nhất tiếp tục triển khai hiệu quả các nội dung hợp tác, ủng hộ lẫn nhau trong khuôn khổ các hoạt động quân sự-quốc phòng ASEAN, duy trì lập trường chung của ASEAN về các vấn đề an ninh khu vực và quốc tế.

Đối thoại trực tuyến Chính sách Quốc phòng Việt Nam-Singapore lần thứ 12

Ngày 12/10, Đối thoại Chính sách quốc phòng Việt Nam-Singapore lần thứ 12 đã diễn ra theo hình thức trực tuyến dưới sự đồng chủ trì của Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng và ông Chan Heng Kee, Thư ký Thường trực Bộ Quốc phòng Singapore.

Đối thoại diễn ra trong bối cảnh quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam-Singapore không ngừng phát triển trên nhiều lĩnh vực, trong đó có hợp tác quốc phòng.

Tại cuộc Đối thoại, hai bên khẳng định mặc dù đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nhưng hợp tác quốc phòng giữa hai nước thời gian qua tiếp tục được duy trì và triển khai linh hoạt, chủ động với những hình thức phù hợp theo những nội dung đã thống nhất, đạt được những kết quả tích cực.

Hai bên cũng đã trao đổi về tình hình an ninh khu vực, thế giới và những vấn đề quốc tế cùng quan tâm, trong đó có vấn đề Biển Đông; khẳng định tiếp tục nỗ lực góp phần phát huy vai trò trung tâm của ASEAN trong cấu trúc an ninh khu vực, thúc đẩy đối thoại và hợp tác vì hòa bình, ổn định của khu vực và thế giới.

Về phương hướng hợp tác thời gian tới, hai bên thống nhất tiếp tục triển khai hiệu quả các nội dung hợp tác, tập trung vào các lĩnh vực trao đổi đoàn, nhất là đoàn cấp cao; đào tạo, hợp tác quân-binh chủng; tham vấn, ủng hộ lẫn nhau trong khuôn khổ các hoạt động quân sự-quốc phòng ASEAN; duy trì lập trường chung của ASEAN về các vấn đề an ninh khu vực và quốc tế.

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Hoàng Xuân Chiến bày tỏ mong muốn Singapore quan tâm, ủng hộ và hỗ trợ Bộ Quốc phòng Việt Nam về vaccine phòng COVID-19 theo các hình thức mua, vay, trao tặng, chuyển giao công nghệ… cũng như hỗ trợ trang thiết bị y tế, sinh phẩm, thuốc điều trị COVID-19.

Nhật Nam/Báo Điện tử Chính phủ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: