• Thông tin đối ngoại

Việt Nam dự Đại hội Liên hiệp Công đoàn thế giới tại Italia

09/05/2022 10:12 GMT +7
  • Nguồn: Báo Nhân Dân Điện tử
  • Thứ Hai, 09/05/2022 | 10:12

Đại hội Liên hiệp Công đoàn thế giới (WFTU) lần thứ 18 được tổ chức từ ngày 6 đến 8/5, tại thủ đô Rome, Italia với sự tham dự của Chủ tịch WFTU Mzwandile Michael Makwayba, Tổng Thư ký Georges Mavriko và 435 đại biểu đến từ 106 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Đoàn đại biểu Việt Nam do đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam dẫn đầu, tham dự đại hội.

Đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát biểu tại Đại hội lần thứ 18 của WFTU. (Ảnh: TTXVN)

Phát biểu khai mạc đại hội, Tổng Thư ký WFTU Georges Mavrikos điểm lại bối cảnh hết sức khó khăn của phong trào công đoàn thế giới sau khi khối xã hội chủ nghĩa ở Đông Âu tan rã, qua đó nhấn mạnh những bước phát triển vượt bậc cả về số lượng và chất lượng của WFTU những năm gần đây.

Đặc biệt, trong giai đoạn từ năm 2005 đến nay, đội ngũ thành viên của WFTU đã tăng 175%, lên hơn 105 triệu người thuộc 133 quốc gia, trở thành tổ chức công đoàn lớn nhất toàn cầu, đại diện lập trường của giai cấp công nhân. Ông Georges Mavrikos đánh giá cao những đóng góp tích cực của Việt Nam nhằm duy trì, củng cố vai trò tiên phong của WFTU trong đấu tranh bảo vệ quyền lợi cho người lao động trên thế giới hiện nay.

Trình bày tham luận tại đại hội, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang nêu bật tầm quan trọng của sự đoàn kết, đồng lòng trong giai cấp công nhân tiến bộ và các tổ chức công đoàn thế giới, xem đó là cơ hội để mỗi tổ chức công đoàn nâng cao vị thế, vai trò trong đời sống chính trị, xã hội ở quốc gia, khu vực và quốc tế. 

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khẳng định, quá trình hình thành, phát triển và ngày càng lớn mạnh của WFTU là minh chứng hùng hồn về tình đoàn kết của người lao động nhằm xây dựng thế giới hòa bình, ổn định, bình đẳng, hữu nghị, hợp tác và cùng phát triển. Hướng tới mục tiêu cao cả đó, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam sẽ luôn là thành viên tích cực, có trách nhiệm và sát cánh cùng các tổ chức thành viên của WFTU.

Đồng chí Nguyễn Đình Khang nhấn mạnh, trong thời gian đại dịch Covid-19, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tập trung chăm lo, hỗ trợ các công đoàn viên bị ảnh hưởng, đề xuất ban hành các gói hỗ trợ và chính sách ưu tiên cho lực lượng y tế tuyến đầu, đẩy mạnh chiến dịch tiêm chủng, bảo đảm các chế độ bảo hiểm cho công nhân…, qua đó khẳng định vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn đối với công đoàn viên, người lao động. Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cũng thực hiện tốt trách nhiệm thành viên, tích cực hưởng ứng lời kêu gọi của WFTU trong các hoạt động đoàn kết quốc tế về phòng, chống dịch bệnh. 

Trong ba ngày làm việc, Đại hội tiến hành thảo luận các chủ đề xoay quanh tình hình khó khăn của các tầng lớp người lao động trên thế giới trong bối cảnh đại dịch Covid-19 và xung đột tại Ukraine tiếp tục gây ra tác động nghiêm trọng. Đại hội tiến hành bầu ban lãnh đạo mới, trong đó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang được đề cử giữ vị trí Phó Chủ tịch WFTU.

BÁO NHÂN DÂN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: