• Thông tin đối ngoại

Việt Nam tiếp nhận vai trò Chủ tịch Hội nghị Tư lệnh Lục quân các nước ASEAN lần thứ 23

12/11/2021 15:57 GMT +7
  • Nguồn: Báo QĐND Online
  • Thứ Sáu, 12/11/2021 | 15:57

Kết thúc Hội nghị Tư lệnh Lục quân các nước ASEAN lần thứ 22 (ACAMM-22), Việt Nam đã tiếp nhận vai trò Chủ tịch ACAMM-23 trong năm 2022.

Đại diện cho Bộ Quốc phòng Việt Nam, Tùy viên Quốc phòng Việt Nam tại Myanmar đã tiếp nhận các biểu trưng ACAMM từ phía Myanmar tại buổi lễ bàn giao được tổ chức theo hình thức trực tuyến trưa 12-11.

Trung tướng Nguyễn Văn Nghĩa tại lễ bàn giao vai trò Chủ tịch ACAMM-23. Ảnh: PHÚ SƠN

Phát biểu nhận bàn giao, Trung tướng Nguyễn Văn Nghĩa - Phó tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam chúc mừng Myanmar đã chủ trì tổ chức thành công ACAMM-22 và hoàn thành xuất sắc vai trò Chủ tịch ACAMM trong năm 2021. Trung tướng Nguyễn Văn Nghĩa nhấn mạnh kể từ năm 2000 đến nay, ACAMM đã trở thành một diễn đàn thường niên để Tư lệnh Lục quân các nước ASEAN gặp gỡ và trao đổi về các vấn đề cùng quan tâm, ứng phó với các thách thức an ninh phi truyền thống và an ninh truyền thống, thúc đẩy hợp tác giữa Lục quân các nước.

Lễ bàn giao vai trò Chủ tịch ACAMM-23 diễn ra theo hình thức trực tuyến. Ảnh: PHÚ SƠN

Đồng chí Phó tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam nêu rõ trước những diễn biến nhanh chóng, phức tạp của môi trường an ninh khu vực và quốc tế, việc duy trì và thúc đẩy hợp tác giữa lực lượng Lục quân cũng như quân đội các nước ASEAN hơn lúc nào hết càng có ý nghĩa quan trọng đối với mỗi quốc gia nói riêng và Cộng đồng ASEAN nói chung.

“Tiếp nối những thành công của các kỳ ACAMM trước đây, chúng tôi vui mừng được chào đón các quý vị đến với Việt Nam vào năm 2022 để cùng trao đổi những vấn đề cùng quan tâm, tăng cường tình đoàn kết hữu nghị và thúc đẩy hợp tác giữa quân đội các nước ASEAN. Việt Nam quyết tâm tổ chức thành công các hoạt động trong khuôn khổ ACAMM, gồm Giải Bắn súng quân dụng Lục quân các nước ASEAN và Hội nghị thường niên Hạ sĩ quan Lục quân các nước ASEAN trong năm 2022 phù hợp với điều kiện và tình hình thực tế”, Trung tướng Nguyễn Văn Nghĩa phát biểu.

HOÀNG VŨ/Báo Quân đội nhân dân

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: