• Thương mại - Dịch vụ

Agribank Chi nhánh huyện Trần Đề đồng hành cùng người dân phát triển kinh tế

25/05/2022 03:10 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 25/05/2022 | 03:10

STO - Là ngân hàng với sứ mệnh đồng hành cùng “tam nông”, thời gian qua, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Chi nhánh huyện Trần Đề (Sóc Trăng) luôn bám sát mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương để triển khai có hiệu quả các chính sách tín dụng trên địa bàn huyện.

Với nhiệm vụ là “cầu nối” đưa nguồn vốn tín dụng đến với người dân, doanh nghiệp nên trong những năm qua, Agribank Chi nhánh huyện Trần Đề đã giúp hàng ngàn hộ dân trên địa bàn được tiếp cận vốn vay để phát triển kinh tế, vượt qua khó khăn, đặc biệt là trong thời điểm khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Khách hàng đến giao dịch tại trụ sở mới của Agribank Chi nhánh huyện Trần Đề (Sóc Trăng). Ảnh: QUANG BÌNH

Cùng với các ngân hàng khác trên địa bàn, suốt thời gian qua, từ khi thành lập huyện Trần Đề (tháng 12-2009) đến nay, Agribank Chi nhánh huyện Trần Đề đã trở thành địa chỉ được nông dân và các doanh nghiệp gửi gắm, tin tưởng. Bà Nguyễn Thị Thu Thủy - khách hàng Agribank Chi nhánh huyện Trần Đề chân tình chia sẻ: “Tôi đã gắn bó với Agribank Chi nhánh huyện Trần Đề hơn chục năm nay. Mấy năm đầu, tôi có vay vốn của Agribank để kinh doanh nhà máy xay xát lúa gạo. Những năm sau này, khi làm ăn có dư, tôi gửi tiết kiệm. Đối với Agribank Chi nhánh huyện Trần Đề thì tôi rất tin tưởng và hài lòng với cách làm ăn, giao dịch của ngân hàng. Hôm dự khánh thành trụ sở mới của Agribank, tôi rất vui, vì thấy nơi đây được xây dựng khang trang, tiện nghi và rất đẹp, tôi đến giao dịch cũng rất thoải mái. Không riêng gì tôi, ai có giao dịch với Agribank mà thấy trụ sở mới như thế này đều rất vui mừng”.

Với những lời chia sẻ nêu trên cho thấy, Agribank Chi nhánh huyện Trần Đề trong suốt thời gian qua đã giúp nhiều doanh nghiệp, hộ sản xuất, kinh doanh, hộ nông dân trên địa bàn kịp thời tháo gỡ khó khăn, phục hồi sản xuất, đảm bảo an sinh xã hội. Tính đến hết tháng 4-2022, tổng huy động vốn của đơn vị đạt trên 375 tỷ đồng, dư nợ trên 524 tỷ đồng cho hơn 1.700 khách hàng vay vốn.

Bên cạnh đó, thời gian qua (đặc biệt là trong năm 2021), Agribank Chi nhánh huyện Trần Đề còn triển khai kịp thời các giải pháp cấp bách của ngân hàng nhà nước, của Hội sở tỉnh trong việc hỗ trợ khắc phục khó khăn do tác động của dịch Covid-19. Theo đó, đơn vị đã cơ cấu lại nợ và thực hiện miễn giảm lãi tiền vay, điều chỉnh lãi suất cho vay cho các khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Cụ thể là giảm lãi suất cho vay với dư nợ hiện hữu và lãi suất vay mới tính từ ngày 15-7 đến ngày 31-12-2021 là trên 50 tỷ đồng cho khách hàng. Nhiều khách hàng được giảm lãi suất vui mừng cho biết, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên tình hình sản xuất, kinh doanh khá chậm. Cũng nhờ được tiếp cận với nguồn vốn vay từ Agribank Chi nhánh huyện Trần Đề và được giảm lãi suất 10% trên lãi suất đang vay nên bà con đã tháo gỡ được phần nào khó khăn, duy trì ổn định hoạt động kinh doanh.

Nhằm đổi mới phong cách phục vụ, đưa các dịch vụ tiện ích nhất đến với khách hàng, Agribank Chi nhánh huyện Trần Đề đã không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ, dịch vụ và nâng cấp cơ sở hạ tầng. Giám đốc Agribank Chi nhánh tỉnh Sóc Trăng Vũ Đình Ty cho biết, nhớ lại suốt hơn 10 năm qua, Agribank Chi nhánh huyện Trần Đề hoạt động trong điều kiện trụ sở làm việc thuê ngoài từ nhà ở dân dụng, diện tích chỉ khoảng hơn 100m2, vô cùng chật hẹp, cũ kỹ, lạc hậu và không bảo đảm an ninh, an toàn cho hoạt động ngân hàng, khách hàng và nhân viên ngân hàng nhìn nhau bằng ánh mắt đầy cảm thông, sẻ chia. Trước thực trạng nêu trên, công trình xây dựng trụ sở Agribank Chi nhánh huyện Trần Đề do Agribank làm chủ đầu tư và Agribank Chi nhánh tỉnh Sóc Trăng làm đại diện. Công trình được khởi công xây dựng kể từ ngày 29-7-2020, sau gần 2 năm thi công đến nay đã hoàn thành.

“Có thể nói, đây là nỗ lực của nhà thầu trong điều kiện dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là sự quan tâm chỉ đạo sát sao của chính quyền địa phương, lãnh đạo các cấp, các ngành, nhất là là Hội đồng thành viên, Ban Tổng Giám đốc Agribank, Ban Quản lý dự án tỉnh để đến hôm nay, trụ sở làm việc Agribank Chi nhánh huyện Trần Đề với quy mô xây dựng gần 2.000m2, tổng mức đầu tư hơn 21 tỷ đồng đã hoàn thiện và đi vào hoạt động đúng vào dịp kỷ niệm 71 năm Ngày thành lập ngành Ngân hàng (6-5-1951 - 6-5-2022)” - Giám đốc Agribank Chi nhánh tỉnh Sóc Trăng Vũ Đình Ty cho biết thêm.

Đồng chí Lưu Hữu Danh - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Trần Đề bày tỏ niềm vui khi trụ sở mới của Agribank Chi nhánh huyện Trần Đề đã được hoàn thành và đưa vào hoạt động. Với sự hỗ trợ tích cực về vốn của Agribank Chi nhánh huyện Trần Đề, chắc chắn rằng các đơn vị, cá nhân, đặc biệt là bà con nông dân sẽ có điều kiện phát triển kinh tế ngày càng vững vàng hơn. UBND huyện và các đơn vị hữu quan của địa phương sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để Agribank Chi nhánh huyện Trần Đề phát triển ngày càng tốt hơn.

Giám đốc Agribank Chi nhánh huyện Trần Đề Phan Việt Thắng cho biết, phát huy kết quả đạt được, thời gian tới, Agribank Chi nhánh huyện Trần Đề sẽ tiếp tục bám sát chương trình, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện, tập trung ưu tiên cho vốn vay nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Tiếp tục đánh giá, phân tích nhu cầu vay của khách hàng, phối hợp với tổ chức, chính quyền địa phương, đặc biệt là các hội, đoàn thể đứng ra ủy thác nhằm mở rộng nguồn vốn vay, giúp các hộ dân ở vùng sâu, vùng xa có thể tiếp cận nhanh chóng, thuận lợi các gói vay tín dụng. Tiếp tục hỗ trợ giảm lãi suất theo các chương trình điều chỉnh lãi suất của ngân hàng nhà nước; tăng cường công tác kiểm tra trước và sau khi vay, giám sát chặt chẽ quá trình sử dụng vốn vay để nâng cao hơn nữa hiệu quả nguồn vốn.

Trụ sở làm việc mới của Agribank Chi nhánh huyện Trần Đề là công trình hết sức có ý nghĩa đối với việc góp phần tạo nên cảnh quan, bộ mặt của huyện Trần Đề; qua đó, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng và cả ngân hàng giao dịch nên tin tưởng rằng, Agribank Chi nhánh huyện Trần Đề sẽ tiếp tục trên đà đi lên, hoạt động kinh doanh ngày càng phát triển.

QUANG BÌNH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: