• Thương mại - Dịch vụ

Agribank cùng khách hàng đón Tết an toàn, thông suốt

20/01/2023 04:31 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 20/01/2023 | 04:31

STO - Thực hiện sự chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, cùng với cả hệ thống, hiện Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Chi nhánh tỉnh Sóc Trăng đang tích cực triển khai các giải pháp nhằm đáp ứng nhu cầu thanh toán của người dân trong dịp Tết được an toàn, thông suốt. Để quý độc giả nắm bắt và hiểu rõ hơn về vấn đề này, phóng viên Báo Sóc Trăng có cuộc phỏng vấn đồng chí Nguyễn Phước Lộc - Phó Giám đốc Agribank Chi nhánh tỉnh Sóc Trăng.

Phóng viên: Thưa đồng chí, thực hiện sự chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước và Agribank, vậy Agribank Chi nhánh tỉnh Sóc Trăng đã có giải pháp nào để đáp ứng nhu cầu giao dịch thanh toán và giao dịch tiền mặt tăng cao trong dịp tết Nguyên đán 2023 sắp đến?

Đồng chí Nguyễn Phước Lộc: Cũng như mọi năm, vào dịp cuối năm và tết Nguyên đán, nhu cầu thanh toán cũng như giao dịch tiền mặt tăng đột biến gây quá tải trên hệ thống thanh toán và giao dịch trực tiếp. Nắm bắt được tình hình đó, Ban Giám đốc Agribank Chi nhánh tỉnh Sóc Trăng đã quán triệt đến các phòng nghiệp vụ cũng như các đơn vị trực thuộc trong tỉnh đề ra các giải pháp nhằm phục vụ khách hàng một cách tốt nhất, đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng. Đồng thời, nghiêm túc thực hiện các chỉ đạo của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và của Hội đồng thành viên và Tổng Giám đốc Agribank về bảo đảm an toàn hoạt động, đặc biệt vào dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Phóng viên: Để phục vụ tốt nhu cầu về giao dịch trên ATM/CDM khi lượng khách hàng tăng cao, vậy hệ thống ATM/CDM hiện có của Agribank Chi nhánh tỉnh Sóc Trăng có đáp ứng nhu cầu của khách hàng hay không, thưa đồng chí?

Đồng chí Nguyễn Phước Lộc: Trong những năm gần đây, Agribank đã không ngừng triển khai các đề án thay thế đồng loạt ATM cũ, lạc hậu để trang bị mới máy ATM đa chức năng (CDM). Đặc biệt trong năm 2022, Agribank đã triển khai thí điểm 17 ngân hàng số - Agribank Digital banking tại một số địa phương, tiến đến triển khai các địa phương còn lại. Hiện tại Agribank Chi nhánh tỉnh Sóc Trăng đã triển khai lắp đặt 4 CDM và thay thế 8 ATM mới trong tổng số 35 ATM trong toàn tỉnh. Với nhiều chức năng hiện đại của CDM đã giảm phần lớn khối lượng công việc của giao dịch viên, đồng thời, tiết kiệm rất nhiều thời gian cho khách hàng. Khách hàng chỉ mất khoảng 1 - 2 phút là thực hiện xong một giao dịch gửi/rút tiền và giao dịch bất kể thời gian nào trong ngày 24/7h. Mặt khác, hệ thống ATM/CDM được phân bổ hợp lý, từ trung tâm thành phố Sóc Trăng đến các huyện, thị xã trong tỉnh, bảo đảm ít nhất mỗi huyện có 2 ATM/CDM. Đặc biệt, có 3 huyện được phân bổ mỗi huyện 3 ATM/CDM như: Cù Lao Dung, Kế Sách và Mỹ Xuyên.

Agribank Chi nhánh tỉnh Sóc Trăng đã quán triệt đến các phòng nghiệp vụ cũng như các đơn vị trực thuộc trong tỉnh đề ra các giải pháp nhằm phục vụ khách hàng một cách tốt nhất, đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng.

Bên cạnh đó, chúng tôi đã chỉ đạo ban quản lý ATM các chi nhánh loại II chủ động giám sát hoạt động của hệ thống ATM, POS 24/24 nhằm phát hiện kịp thời các sự cố kỹ thuật, xây dựng kế hoạch tiếp quỹ và chuẩn bị sẵn sàng nguồn nhân lực, tiền mặt để tiếp quỹ kịp thời, đầy đủ cho ATM, kể cả trong những ngày nghỉ Tết, không để xảy ra trường hợp ATM/CDM hết tiền hoặc bị hư hỏng. Ngoài những giải pháp nêu trên, trong những năm qua, Agribank đã đưa ra nhiều sản phẩm, dịch vụ trên nền tảng công nghệ hiện đại, có nhiều chức năng, tiện ích để phục vụ khách hàng như: Mobile Banking, Internet Banking, VietQr... Do đó, xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt trở nên phổ biến và được khách hàng thực hiện thanh toán trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking, Internet Banking, VietQr...

Phóng viên: Trường hợp khách hàng bị ATM thu hồi thẻ, hoặc gặp các sự cố như ATM không trả tiền; gửi tiền vào CDM nhưng không được ghi có vào tài khoản... thì khách hàng cần làm gì để hạn chế đến mức thấp nhất và tránh gặp các sự cố nêu trên?

Đồng chí Nguyễn Phước Lộc: Khách hàng bị ATM thu hồi thẻ bởi các nguyên nhân phổ biến như: thẻ bị cong vênh, thẻ bị hỏng; thẻ nằm trong danh sách thẻ “đen” hoặc khách hàng không nhận lại thẻ, không nhận tiền sau khi hoàn tất giao dịch (quá 30 giây) và các trường hợp khác...

Nếu thẻ bị thu hồi là thẻ do Agribank phát hành, khách hàng liên hệ với chi nhánh (nơi bị thu hồi) yêu cầu trả lại thẻ và Agribank sẽ kiểm tra, đối chiếu các yếu tố pháp lý để xác định đúng chủ thẻ và trả lại thẻ cho khách hàng. Nếu thẻ bị thu hồi không do Agribank phát hành, Agribank sẽ phối hợp với các đơn vị có liên quan để chuyển thẻ đến đúng tổ chức phát hành thẻ, đồng thời hướng dẫn khách hàng liên hệ để nhận lại thẻ trong thời gian không quá 5 ngày làm việc. Lưu ý, khi giao dịch tại ATM/CDM thì khách hàng cần đọc kỹ hướng dẫn và các khuyến cáo (đã niêm yết tại buồng máy) nhằm tránh các sự cố như không nhận tiền sau 30 giây, tiền nộp không được ghi có vào tài khoản... Đặc biệt, khi đặt tiền vào khay, quý khách không để tiền lẫn với dị vật, như: dây thun, ghim kẹp, giấy... dẫn đến hỏng thiết bị (CDM bị treo không hoạt động được). Bên cạnh đó, CDM chỉ nhận tiền đủ tiêu chuẩn lưu thông (không nhàu nát, cuộn tròn, dính keo...) nên sau khi nộp tiền, CDM sẽ nhận các tờ tiền đủ tiêu chuẩn lưu thông, từ chối những tờ tiền không đủ tiêu chuẩn lưu thông, CDM sẽ trả lại số tiền nói trên ra trên khay đựng tiền và quý khách hàng chú ý để nhận lại, nếu không CDM sẽ thu hồi, đồng thời không hạch toán ghi có vào tài khoản của quý khách toàn bộ số tiền đã nộp.

Vì vậy, khách hàng yên tâm khi đến giao dịch tại Agribank Sóc Trăng, quý khách sẽ được phục vụ tận tình, chu đáo và hệ thống ATM/CDM của chúng tôi luôn sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Nhân dịp năm mới sắp đến, thay mặt Ban Giám đốc và người lao động, kính chúc khách hàng gần xa đón năm mới an khang, thịnh vượng.

Phóng viên: Xin cảm ơn đồng chí đã dành thời gian cho cuộc trao đổi này!

QUANG BÌNH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: