• Thương mại - Dịch vụ

Đa dạng thị trường quà tặng Ngày lễ tình nhân 14/2

12/02/2023 04:28 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 12/02/2023 | 04:28

STO - Hiện các mặt hàng phục vụ Ngày lễ tình nhân 14/2 đang chiếm ưu thế tại các siêu thị, cửa hàng và các hình thức kinh doanh trên mạng xã hội. Thị trường quà tặng năm nay đa dạng về mẫu mã, giá cả phong phú, phù hợp với điều kiện của từng khách hàng.

Mỗi năm, mặt hàng quà tặng Ngày lễ tình nhân lại càng thêm phong phú, tuy nhiên, hoa hồng và sôcôla vẫn là sản phẩm “chủ lực” được khách hàng chọn mua để dành tặng cho "nửa kia" của mình.

Để phục vụ cho dịp lễ tình nhân, chủ một cửa hàng hoa tại thành phố Sóc Trăng (Sóc Trăng) đã chuẩn bị khoảng 3.000 cành hoa hồng các loại. Theo thông tin từ chủ cửa hàng này thì giá hoa năm nay chỉ tăng nhẹ so với ngày thường, mỗi cành có giá dao động 15.000 đồng đến 70.000 đồng tùy loại. Ngoài nguồn hoa từ Đà Lạt, cửa hàng còn nhập hoa hồng từ Hà Lan, Ecuador, do vậy giá có sự chênh lệch khá lớn. Ngoài hoa hồng tươi thì hoa hồng sáp cũng được cửa hàng bó sẵn, có giá từ vài trăm nghìn (tùy bó lớn nhỏ). “Cũng như mọi năm, phần lớn cửa hàng nhập hồng màu đỏ về bán - bởi đây màu tượng trưng cho tình yêu thắm thiết của đôi lứa”- chủ cửa hàng thông tin thêm.

Khách hàng đang chọn mua sôcôla để tặng người thương. Ảnh: HOÀNG LAN

Tại các siêu thị, cửa hàng bách hóa, sôcôla cũng được ưu tiên nhập hàng ngay sau Tết để kịp phục vụ thị trường trong Ngày lễ tình yêu. Bên cạnh sôcôla trong nước thì sôcôla ngoại nhập khá được ưa chuộng vì nhiều mẫu mã và giá cả phù hợp. Anh T cho biết, sau một lúc tìm hiểu anh quyết chọn hộp sôcôla hình trái tim được nhập từ Ý có giá 225.000 đồng để tặng bạn gái kèm một cành hồng để gửi thông điệp đến nửa kia.

Đại diện quản lý siêu thị cho biết, ngoài cung cấp các mặt hàng sôcôla đóng gói sẵn được nhập từ Đức, Mỹ, Bỉ, Malaysia… có giá từ vài chục đến vài trăm nghìn/hộp thì đơn vị cũng gói sẵn hoặc gói theo đơn đặt hàng những hộp quà, túi quà xinh xắn gồm sôcôla mix (kết hợp) với son môi, nước hoa (mini), combo sữa tắm, dầu gội, dưỡng thể… để các cặp đôi lựa chọn tặng cho đối phương với mức giá phải chăng.

Song song với các sản phẩm đặc trưng mùa lễ tình nhân là hoa hồng, sôcôla thì mỹ phẩm, túi xách, giày dép, quần áo… cũng được nhiều người lựa chọn bởi mang tính thiết thực cao. Đó là lý do mà nhiều cửa hàng tích cực chạy các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Các cửa hàng kinh doanh quần áo, giày dép tung ra các chiêu khuyến mãi với nhiều combo khác nhau, như combo gồm áo sơmi - quần tây hoặc quần tây - chân váy có giá 499.000 đồng; giảm giá từ 20% - 50%/sản phẩm… để thu hút khách là các cặp đôi mua sắm.

Một số cửa hàng hoặc cá nhân chuyên kinh doanh online cũng thường xuyên đăng bài để giới thiệu các mặt hàng quà tặng cho ngày lễ. Ngoài các mặt hàng truyền thống, món quà từ trái cây cũng được ưa chuộng trong những năm gần đây như cherry, dâu tây, nho, kiwi, cam, táo… được xếp vào hộp (tròn, vuông, trái tim) hoặc cho vào giỏ hay cũng có thể bó như lẵng hoa và được cửa hàng ship tận nơi cho người được tặng. Đây là món quà được nhiều chị em rất thích vì không ngọt như sôcôla nhưng đảm bảo tiêu chí về tinh thần và cả sở thích ăn trái cây, tốt cho sức khỏe.

Ngoài ra quà tặng bằng thú nhồi bông, móc khóa, vòng đeo tay… cũng được các bạn trẻ lựa chọn dành tặng cho người mình thích. Càng sát ngày lễ, các mặt hàng quà tặng lại được các siêu thị, cửa hàng “bổ sung” thêm với nhiều chủng loại, mẫu mã khác nhau, giúp các cặp đôi dễ dàng chọn mua món quà ưng ý theo sở thích của đối phương và điều kiện kinh tế cá nhân.

HOÀNG LAN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: