• Thương mại - Dịch vụ

TP. Sóc Trăng

Đảm bảo nguồn cung, bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu trong mùa dịch

16/06/2021 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 16/06/2021 | 06:00

STO - Do tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp tại một số tỉnh, thành phố trong cả nước, vấn đề lương thực, thực phẩm luôn được người dân quan tâm. Mặc dù TP. Sóc Trăng chưa xuất hiện ca dương tính SARS-CoV-2 nhưng thành phố đã có bước chuẩn bị đảm bảo nguồn cung, giá cả ổn định đối với các mặt hàng thiết yếu trong mùa dịch bệnh, đảm bảo nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại Siêu thị Co.opmart Sóc Trăng, các kệ trưng bày đầy hàng hóa, đa dạng về chủng loại, thương hiệu của các mặt hàng thiết yếu như: mì gói, gạo, muối, đường, dầu ăn, khẩu trang y tế, nước sát khuẩn… Bà La Ngọc Trương - Giám đốc Co.opmart Sóc Trăng cho biết, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Sở Công Thương, siêu thị chủ động xây dựng kế hoạch dự kiến lượng hàng hóa đảm bảo cung ứng đối với từng cấp độ (từ cấp độ 1 đến cấp độ 5) dịch bệnh Covid-19 với các mặt hàng trứng, rau củ các loại, mì tôm, muối ăn, dầu ăn, nước đóng chai, khẩu trang kháng khuẩn, nước sát khuẩn và giấy vệ sinh, đảm bảo cung ứng đủ cho khách hàng khi có dịch bệnh, thiên tai xảy ra trên địa bàn với mức giá bình ổn. Ngoài ra, siêu thị thường xuyên khuyến mãi các mặt hàng thực phẩm công nghệ, ngành hàng đồ dùng và ngành hàng may mặc để kích cầu tiêu dùng.

Lượng hàng hóa dồi dào, nhất là mặt hàng thiết yếu nên người dân an tâm không lo thiếu hàng trong mùa dịch. Ảnh: H.LAN

Bà La Ngọc Trương chia sẻ thêm, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên người dân hiện không còn tâm lý tích trữ hàng hóa như đợt bùng phát dịch đầu tiên. Về phía siêu thị cũng chủ động trong dự trữ nguồn hàng hóa, không để xảy ra tình trạng thiếu hay khan khiếm hàng mà giá cả ổn định nên người dân yên tâm mua sắm. Hiện sức mua của người dân tại siêu thị tuy có giảm hơn so với cùng kỳ nhưng không đáng kể. Đặc biệt, người dân ít khi đến mua trực tiếp tại siêu thị mà chuyển sang kênh online để hạn chế tập trung đông người, thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch là chính, đảm bảo sức khỏe của mình và mọi người xung quanh.

Chị Cúc - người tiêu dùng ở Phường 8 (TP. Sóc Trăng) vui vẻ cho biết, chị hay đi siêu thị để mua các mặt hàng thiết yếu cho gia đình vì giá cả hợp lý, nguồn gốc rõ ràng, hàng hóa đa dạng, phong phú nên có nhiều lựa chọn. Hiện chị Cúc chỉ mua đủ dùng chứ không mua nhiều như trước đây, hết thì chị đi mua hoặc gọi điện thì siêu thị có nhân viên giao tới nhà.

Còn chị Hương, ở Phường 2 chân tình chia sẻ, bây giờ chị không lo thiếu hàng hay trữ hàng như đợt dịch đầu tiên nữa vì lượng hàng hóa ngoài thị trường dồi dào. Theo chị Hương, trước đây do nắm thông tin không kịp thời, chị rất hoang mang, nghe dịch bệnh bùng phát, gia đình liền ra chợ mua 50kg gạo về trữ lên, kết quả gạo bị mốc hết phải bỏ rất phí, trong khi chợ vẫn hoạt động, siêu thị, cửa hàng tiện lợi phục vụ xuyên suốt.

Trưởng Phòng Kinh tế TP. Sóc Trăng Huỳnh Hoài Nam cho biết, với tinh thần vì cộng đồng, chia sẻ, đồng hành với người dân trong tình hình dịch bệnh đang diễn ra, các doanh nghiệp, siêu thị, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn thành phố có bước chuẩn bị tốt và đảm bảo cung ứng các mặt hàng nhu yếu phẩm, bình ổn giá, chủ yếu là các mặt hàng khô, hàng đông lạnh với một số lượng lớn để cung ứng ra thị trường đều đặn. Hiện trên địa bàn TP. Sóc Trăng có 8 đơn vị với gần 30 điểm bán các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu với mức giá bình ổn.

Đồng chí Huỳnh Hoài Nam cho biết thêm, hiện tại Sóc Trăng chưa phát hiện ca nhiễm Covid-19 ngoài cộng đồng, tuy nhiên nếu có dịch bệnh xảy ra, tâm lý người dân thường sẽ tập trung mua các loại hàng hóa thiết yếu dự trữ để ứng phó với dịch bệnh, như: gạo, mì gói, đường, muối, thực phẩm chế biến từ thịt, gia súc, gia cầm, hải sản, thịt các loại, trứng các loại, nước uống và giấy vệ sinh… Do đó, Phòng Kinh tế thành phố tham mưu UBND thành phố xây dựng kế hoạch đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố gồm 5 cấp độ: cấp độ 1: Khi chưa có trường hợp bệnh xác định hoặc nghi ngờ xâm nhập trên địa bàn thành phố; cấp độ 2: Khi ghi nhận có từ 1 đến dưới 20 trường hợp bệnh xác định hoặc nghi ngờ trên địa bàn thành phố trong vòng 14 ngày (tính cho cả trường hợp đã được cách ly tập trung hoặc từ cộng đồng); cấp độ 3: Khi ghi nhận từ 20 đến dưới 200 trường hợp bệnh xác định hoặc nghi ngờ trong vòng 14 ngày; cấp độ 4: Dịch bệnh lây lan rộng trong cộng đồng từ 200 đến dưới 500 trường hợp bệnh xác định hoặc nghi ngờ trong vòng 14 ngày; cấp độ 5: Dịch bệnh lây lan rộng trong cộng đồng từ 500 trường hợp bệnh xác định hoặc nghi ngờ trở lên trong vòng 14 ngày. Tùy theo từng cấp độ của dịch bệnh, các phương án cung ứng hàng hóa được xây dựng phù hợp. TP. Sóc Trăng đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu với mức giá ổn định, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân và các mặt hàng phục vụ nhu cầu phòng, chống dịch nên người dân có thể hoàn toàn yên tâm không lo khan hiếm, sốt giá các mặt hàng thiết yếu trong mùa dịch. 

H.LAN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: